“วู้ดดี้” พาเที่ยวนรกกับลูก “อ. ถวัลย์” พร้อมเปิดโลกทางธรรมที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย

ข่าวการจากไปของบุคคลสำคัญที่ทำให้คนทั้งประเทศนั้นเสียใจอย่างสุดซึ้ง อย่าง “อ.ถวัลย์ ดัชนี” ปรมาจารย์ด้านศิลปะ ที่ฝากผลงานที่มีชื่อเสียงไว้อย่างมากมาย ทำเอา “วู้ดดี้”เองรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมากที่จะไม่มีโอกาสได้สัมภาษณ์บุคคลที่อยากสัมภาษณ์มาตลอดทั้งชีวิต

wooddy0102 (5)

ครั้งนี้ “วู้ดดี้”กับทางทีมงานยอมรับว่าเคยติดต่อขอสัมภาษณ์ “อ.ถวัลย์ ดัชนี”มาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ก็ได้รับคำปฏิเสธที่ทำให้อึ้งไปตามๆกัน ว่า “อ.ถวัลย์ ดัชนีจะไม่มีวันมาออกรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย แน่นอน” แต่ถึงอย่างไรก็ตาม “วู้ดดี้”ยังคงพยายามติดต่อ “อ. ถวัลย์ ดัชนี” จนกระทั่งได้รับการยินยอมตอบรับจากลูกชายของอ.ถวัลย์ ดัชนี “คุณดอยธิเบต ดัชนี”

การมาเจอ “คุณดอยธิเบต ดัชนี”ในครั้งนี้ จะเป็นการพาทุกคนไปทัวร์ “บ้านดำ” บ้านที่ “คุณดอยธิเบต”อยู่ตั้งแต่เด็กจนถึงก่อนไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยศิลปากร และที่สำคัญเป็นสถานที่ที่ “อ.ถวัลย์ ดัชนี” อยู่ตลอดชีวิต หรือแม้ขณะกำลังป่วย หลายคนสงสัยว่า เวลามาเชียงรายทำไมถึงชอบพูดนักว่า “เยือนสวรรค์กับ อ. เฉลิมชัย เที่ยวนรกกับ อ.ถวัลย์” หรือเป็นเพราะผลงานของ “อ.ถวัลย์”ที่ทำให้คนคิดว่าเหมือนกับการพาทัวร์นรก อะไรที่เป็นสิ่งที่ทำให้คนจดจำผลงานของศิลปินระดับชาติอย่าง “อ.ถวัลย์ ดัชนี” จนยกย่องและถึงขั้นตีค่ารูปวาดแต่ละรูปราคาไม่ต่ำกว่า “1 ล้านบาท” และคุณดอยธิเบต จะให้คำตอบทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนเข้าใจอย่างแท้จริง

wooddy0102 (2)

เรื่องที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็ไม่พ้นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวระหว่างพ่อและลูก ของ “อ.ถวัลย์ ดัชนี และ คุณดอยธิเบต ดัชนี” รวมถึงเรื่องราวอาการเจ็บป่วยของ “อ.ถวัลย์ ดัชนี” ที่ “คุณดอยธิเบต”ดูแลจนถึงวาระสุดท้าย “คุณดอยธิเบต”ได้บอกกับทาง “วู้ดดี้”ว่า แม้แต่ตอนที่ “อ.ถวัลย์”จากไปอย่างสงบนั้น ก็ไม่มีน้ำตาสักหยดให้เห็น หรือบ่นพร่ำถึงความลำบาก เพราะ “พ่อคือตัวอย่างของคนทำงานศิลปะซึ่งในชีวิตทำเพียงอย่างเดียวคือศิลปะ ลมหายใจของพ่อคือศิลปะที่ได้รังสรรค์ทิ้งไว้”

wooddy0102 (8)

ทุกคำพูดจากลูกชายของศิลปินแห่งชาติผู้ยิ่งใหญ่ “อ.ถวัลย์ ดัชนี”จะเปิดเผยออกมาให้เห็นทุกซอกทุกมุม เพื่อให้คนรุ่นหลังและคนที่ชอบในศิลปะ นั้นได้เรียนรู้ในความเป็นศิลปะในรูปแบบ “อ.ถวัลย์”รวมถึงเรื่องราวการเดินทางไปอินเดียครั้งแรกของ“วู้ดดี้และส้ม ณัชพร”เพื่อนสนิท ที่ถึงกับทำให้คุณส้ม ณัชพรต้องถึงกับหลั่งน้ำตา ที่ทำให้ “วู้ดดี้”พูดออกมาเองกับปากว่า” การบินไปอินเดียที่เมืองพุทธคยานี้ ถึงแม้จะเป็นการไปครั้งแรกของวู้ดดี้ ซึ่งใช้เวลาไม่นานเพียงแค่ 2 วัน แต่สิ่งที่วู้ดดี้ได้รับกลับมานั้นมีค่ามากมายมหาศาล จนวู้ดดี้พูดได้เลยว่า จะกลับไปอีกแน่เร็วๆนี้!! ขอบคุณเพื่อนรักของวู้ดดี้ คุณส้มณัชพร ที่ผลักดันให้วู้ดดี้ไปจนสำเร็จ โดยใช้เวลาถึง 5 ปีครับ “ ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ “วู้ดดี้เกิดมาคุย”คืนวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 22.30น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#เป่าเปา ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกในรายการ Woody World หลังเจ้าตัวพูดได้!!

“วู้ดดี้” คืนจอโทรทัศน์ เปิดตัว Woody World รายการใหม่ ทวงคืนเวทีทอล์ค พร้อมจับมือร่วมทีม Workpoint!!!

TBC : The Bangkok Countdown มันส์ข้ามปี กับเวทีสุดอลังการและดีเจระดับโลกกว่า 10 ชีวิต!

S2O Festival 2017 ปรากฎการณ์ความมันส์และอลังการที่สุดแห่งปี!!! >>

“วู้ดดี้” รับตำแหน่งตัวแทนไอดอลแห่งความเสมอภาค พร้อมรับเข็มอันทรงเกียรติจาก “UN”