“ป๊อปปี้-บุญยิสา จันทราราชัย” (รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2012) เต็มที่กับบทบาทการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก ใน “คน-โลก-จิต”

บทสัมภาษณ์ “ป๊อปปี้-บุญยิสา จันทราราชัย”

(รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2012)

เต็มที่กับบทบาทการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก

ใน “คน-โลก-จิต”

บทบาท-คาแร็คเตอร์

“เรื่องนี้ ป๊อปปี้ รับบทเป็น “เทียน” เป็นผู้หญิงที่เชื่อมั่นในตัวเองค่อนข้างสูง มีความมุ่งมั่นพยายามมาก แต่ก็มีอคติกับผู้ชายเพราะมีปมในอดีตเกี่ยวกับพ่อของตัวเอง ก็เลยไม่ค่อยถูกชะตากับผู้ชายสักเท่าไหร่ค่ะ เทียนจะเป็นนักนิติวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยกันไขคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญร่วมกับพระเอก ซึ่งคดีนี้มันก็จะเชื่อมโยงบางสิ่งบางอย่างให้สี่ตัวละครหลักของเรื่องต้องเข้าไปพัวพันด้วยค่ะ แต่เบื้องหลังมันมีอะไรให้น่าติดตามมากกว่านั้นแน่นอนค่ะ รวมถึงบทสรุปเรื่องเกี่ยวกับสภาพจิตในของคนเราตามชื่อเรื่องเลย “คน-โลก-จิต” หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่จะสะท้อนให้ย้อนมองดูตัวเราว่าเราเป็นหนึ่งในคนที่มีสภาวะทางจิตหรือเปล่าค่ะ”

การเตรียมตัวก่อนที่จะเล่นเรื่องนี้

“ก็ได้ทำการเวิร์คช้อปกันค่ะกับนักแสดงในเรื่องทั้ง 4 คนก็จะมีพี่บีม ศรัณยู, แบงค์ อาทิตย์ แล้วก็น้องแม็กกี้ อาภา ค่ะ และก็จะมีไปเรียนการแสดงกับหม่อมน้อยค่ะ หม่อมน้อยก็สอนหลายอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อนค่ะ อาทิ ในการแสดงไม่ใช่แค่การท่องบท ต้องคิดเหมือนตัวละคร หายใจเหมือนตัวละคร ซึ่งจะทำออกมาได้มันอยู่ที่ความคิดและก็ความเชื่อค่ะ ถ้าเรามีความเชื่อเราก็จะถ่ายทอดตัวละครออกมาให้สมจริงกับตัวละครมากขึ้น ซึ่งช่วยได้เยอะมากในการถ่ายทำเลยค่ะ ในขณะที่เราเล่น ถ้าเผื่อเราจำบทไม่ได้ แต่อารมณ์ที่ฝ่ายตรงข้ามส่งมาแล้วถ้าเรามีความคิดแบบตัวละครเราก็จะสามารถตอบออกไปได้เหมือนตัวละครเลยค่ะ อีกอย่างก็คือ ป๊อปปี้ได้มีโอกาสไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ด้วยค่ะ เป็นสถาบัน CSI ของประเทศไทยเลยค่ะ ก็ไปดูการใช้อุปกรณ์และขั้นตอนการดำเนินงาน เค้าให้วิดีโอมาเพื่อดูว่าขั้นตอนตั้งแต่ไปถึง สถานที่ เหตุการณ์เป็นยังไง สาธิตการใช้อุปกรณ์ และรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับหน้าที่นี้ค่ะ”

ความยากง่ายในการแสดงหนังเรื่องนี้

“ยากค่ะ เพราะตัวละครค่อนข้างที่จะโตกว่าป๊อปปี้ ทั้งบุคลิก คำพูด น้ำเสียงในการพูดก็ค่อนข้างเปลี่ยนค่ะ แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่ค่ะ ก็ต้องตั้งสมาธิค่ะ เราไม่ใช่ตัวเรานะเราเป็นเทียนนะ การคิด การเดิน แววตา การกระทำต่างๆ เราต้องทำยังไง ก็ต้องมีสมาธิก่อนการแสดงมากๆ ค่ะ”

ความรู้สึกแรกที่ได้เข้าฉาก

“รู้สึกตื่นเต้นค่ะ เพราะจริงๆ แล้วเคยผ่านผลงานที่เป็น MV หรือโฆษณามาบ้างแล้ว มันไม่เหมือนกันเลยทั้งโปรดักชั่นทีมงาน และก็เพื่อนร่วมงานด้วยค่ะ นี่เป็นหนังเรื่องแรกของป๊อปปี้ มันเป็นโปรดักชั่นที่ใหญ่กว่ากันมาก ก็รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ”

 

ชอบประทับใจฉากไหนเป็นพิเศษไหม

“จริงๆ ประทับใจทุกฉากนะคะ แต่ฉากที่ชอบและอินมากเลยก็คือ ฉากคุณพ่อค่ะ เพราะเราเพิ่งรู้ความจริงว่าคุณพ่อไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวังไว้ ทำให้รู้สึกผิดหวัง เป็นฉากที่ไม่มีคำพูด เราสื่อออกมาทางหน้าตา รู้สึกอินจนร้องไห้ออกมาเอง รู้สึกจริงๆ ก็ยากเลยค่ะ แต่จริงๆ ก็ยากทุกฉากทั้งเรื่องเลยค่ะ อีกฉากก็เป็นฉากยิงปืน ป๊อปปี้ไม่เคยจับปืนมาก่อน เรื่องนี้ก็จะมีฉากแอ็คชั่นด้วยค่ะ ก็ต้องมีไปเรียนไปฝึกมานิดหน่อยก่อนเข้าฉากค่ะ ก็จะมีเอฟเฟ็กต์ผิดพลาดบ้าง แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ก็แค่จะตกใจนิดหน่อยค่ะ”

การร่วมงานกับเพื่อนๆ นักแสดง

“ก็ทุกคนน่ารักกันดีค่ะ เพราะว่าเราได้ไปเวิร์คช็อปกันก่อน ก็จะทำให้สนิทสนมกันทุกคน กับแบงค์ป๊อปปี้เองจะรู้จักอยู่ก่อนแล้วค่ะก็จะไม่มีปัญหาอะไร กับน้องแม็กกี้ก็น่ารักค่ะและก็เล่นเก่งมากค่ะ กับพี่บีมก็เป็นพี่ที่น่ารักค่ะ คอยสอนโน่นนี่ ไม่มีกดดันเราด้วยค่ะ”

การร่วมงานกับพี่อุ๋ย

“การทำงานกับพี่อุ๋ย นนทรีย์นี่ พี่เค้าเป็นมืออาชีพมากค่ะ ทุกอย่างเป็นขั้นตอนเป็นมาตรฐาน หนูได้อะไรหลายๆ อย่างจากพี่อุ๋ย หนูได้การแอ็คติ้งในหลายๆ มิติ บางทีเราแสดงออกมิติเดียวหรือสองมิติมันไม่พอ อาจจะส่งความรู้สึกไปแล้วย้อนกลับมา ตรงนี้คือสิ่งที่เราไม่เคยรู้ แต่ก็ได้รู้จากพี่อุ๋ยนี่แหละค่ะ ก็เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของป๊อปปี้ที่ได้ประสบการณ์หลายอย่างในชีวิตหลายๆ ด้านเลย สามารถนำไปใช้ในอนาคตเป็นบทเรียนหรืออะไรหลายๆ อย่างได้ค่ะ”

ความน่าสนใจโดยรวมของหนัง

“หนังเรื่องนี้เป็นแนวที่หาได้น้อยมากสำหรับหนังไทยเรา ซึ่งแตกต่างจากแนวอื่นๆ เลยก็อยากให้ทุกคนติดตามว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นยังไง มันได้ทั้งความสนุกและสาระด้วยค่ะ ทั้งพี่อุ๋ยผู้กำกับ ทีมงานนักแสดงก็ทำงานด้วยกันอย่างเต็มที่ และนี่ก็เป็นหนังในรอบเกือบ 5 ปีของพี่อุ๋ย แถมยังสร้างจากบทที่ได้รางวัลด้วย ป๊อปปี้ แบงค์ แม็กกี้ และพี่บีมก็ตั้งใจ ทุ่มเทเล่นกันอย่างเต็มที่ ดูเรื่องนี้แล้วก็จะได้มองย้อนมาถึงตัวเองด้วยว่าแท้จริงแล้วเราเป็นอย่างไรค่ะ”

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 หนังชิงออสการ์ จาก “สหมงคลฟิล์ม” หลากรสคุณภาพ ได้ดูกันเต็มอิ่ม >>

ห้ามพลาด! “7 หนังสหมงคลฟิล์ม 2566” ไฮไลต์ “3 หนังไทยฟอร์มดี” และ “4 หนังเทศฟอร์มยักษ์” มหึมาความบันเทิงครบรส โดนใจผู้ชมทุกวัย

ทัพศิลปิน รวมพลังสนุก สร้างสุข เติมฝัน ใน “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” คนไทยทั่วประเทศ พร้อมใจ ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังเด็ก ๆ ที่ขาดแคลน >>

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)