“ดีโด้” ทุ่มงบตลาด 150 ลบ. ปั้นรายการ “ดีโด้ ไฮสคูล แบนด์ สะใจวัยฝัน”

“ดีโด้” ชูกลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง เพิ่มยอดตลาดหลักเจาะกลุ่ม”วัยรุ่น” ปั้นรายการ“ดีโด้ ไฮสคูล แบนด์ สะใจวัยฝัน” ประกวดวงดนตรีระดับมัธยมต้น-ปลายหรือเทียบเท่าลงจอต้นเดือน พ.ค.พร้อมเตรียมแผนบุกตลาดโรงแรม รับจัดเลี้ยง เพิ่มช่องจำหน่ายใหม่

dido (10)

นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตน้ำผลไม้พร้อมดื่ม น้ำผลไม้ผสมโยเกิร์ต “ดีโด้” เปิดเผยว่าบริษัทได้ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 Family ดิจิตอลช่อง 13 จัดรายการประกวดวงดนตรีระดับมัธยมต้น-ปลายหรือเทียบเท่าในรายการ DeeDo High School Band สะใจวัยฝัน” เปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีพื้นที่ในการแสดงออกด้านดนตรีและเป็นเวทีโชว์พลังความสามารถ เพื่อต่อยอดในการคว้าฝันของนักเรียน โดยมีจุดมุ่งหวังให้เป็นอีกเวทีในการเปิดประสบการณ์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมดนตรีของแต่ละโรงเรียนร่วมกัน ซึ่งเป็นอีกกลยุทธ์ในการทำตลาดแนวทางหนึ่งที่จะสื่อสารผ่านสื่อทุกช่องทาง โดยสิ่งที่จะให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ด้านดนตรีและกีฬา ทำให้มีการเปิดเป็นรายการประกวดวงดนตรี “ดีโด้ ไฮสคูล แบนด์ สะใจวัยฝัน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นระดับชั้นมัธยมต้น –ปลาย หรือเทียบเท่าครั้งนี้ขึ้น โดยจะเริ่มออกอากาศทางช่อง 3 แฟมิลี่ ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค.-ส.ค.นี้

dido (11)

ในปีนี้บริษัทมีแผนจะรุกช่องทางจำหน่ายใหม่ๆโดยใช้ ดีโด้ ไทยเฟรช แบรนด์ในเครือ เจาะตลาดโรงแรม กลุ่มบริการรับจัดเลี้ยงหรือแคเทอริ่ง โมเดิร์นเทรด และสถานีบริการน้ำมัน เพื่อขยายฐานลูกค้าเข้าสู่กลุ่มผู้ใหญ่มากขึ้น จากเดิมมีกลุ่มลูกค้าหลักคือ วัยเด็ก โดยคาดว่า รายได้ปีนี้ จะมาจากดีโด้ 95% และดีโด้ไทยเฟรช 5% ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปีนี้จะเริ่มแตกเซกเมนต์สินค้าใหม่ ดีโด้ ไทยเฟรช จำหน่ายราคา15 บาทเป็นกลุ่มเครื่องดื่มที่มีความหลากหลายมากขึ้น ได้แก่ เก๊กฮวย กระเจี๊ยบ และน้ำมะขาม โดยถือเป็นการแตกกลุ่มสินค้าเครื่องดื่ม นอกเหนือจากน้ำผลไม้ที่เน้นการทำตลาดมากว่า 20 ปี

dido (4)

สำหรับภาพรวมการทำตลาดปีนี้ จะใช้งบการตลาด 150 ล้านบาท แบ่งเป็น งบกิจกรรมส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ภายในประเทศกว่า 100 ล้านบาทและอีก 50 ล้านบาท จะใช้ทำกิจกรรมการตลาดต่างประเทศเน้นกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ซีแอลเอ็มวี ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม  ด้านเป้าหมายธุรกิจปีนี้ ตั้งเป้ารายได้รวม 3,500 ล้านบาท เติบโต 30% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ การจัดทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แบรนด์มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มกำลังการผลิตในช่วงเดือนพ.ค.นี้ จาก 200 ขวดต่อนาที เป็น 600 ขวดต่อนาที  ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ที่ผ่านมาของบริษัทมาจากธุรกิจในประเทศกว่า 85% และต่างประเทศ 15% แต่ปีนี้ ตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้จาก ต่างประเทศมากขึ้นเป็น 25%

dido (1)

ในส่วนของรายการ DeeDo High School Band สะใจวัยฝัน”หากน้องๆเยาวชนสนใจสามารถติดต่อขอรับรายละเอียด และสมัครได้ตามวันเวลาที่แจ้งเปิดรับสมัครไว้ในแต่ละภาคหรือโทร02-530-9475 /084-037-2855 และ Facebook Fanpage : Hight School Band / Instagram : Highschool_band ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 18 เมษายน 2558

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดีโด้” น้ำผลไม้พร้อมดื่มอันดับ 1 ในไทย สร้างปรากฎการณ์ใหม่เขย่าวงการ กับแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “ดีโด้ อัพลุคใหม่ สดชื่น…สะใจ ม่วนๆ” นำทัพ “โจอี้ ภูวศิษฐ์” และ “เบิ้ล ปทุมราช” ฟีเจอริ่งข้ามค่าย นั่งแท่นพรีเซนเตอร์เป็นครั้งแรก!!

ดีโด้แสดงความยินดีกับ “ออกแบบ” พรีเซ็นเตอร์ ดีโด้ มิกกุ >>

เยาวชนกว่า 1,000 คน แห่ !! สมัคร “DeeDo High School Band สะใจวัยฝัน” หลังลุยรับ 3 ภาคแล้ว