มะนาว-ศรศิลป์ บู๊ก็ได้ ทำอาหารก็ดี ชั่วโมงนี้ขอลุยธุรกิจต่อ แต่ถ้าว่างขอไปเตะบอล

ย้อนวันวานไปเมื่อหลายปีก่อน น้องมะนาว ศรศิลป์  มณีวรรณ์ สาวน่ารัก ลุคน์ใส ซื่อ จาก จังหวัดสุพรรณบุรี คว้าตำแหน่ง Missteen Thailand 2008 เวลาผ่านไปจน น้องมะนาวโตเป็นสาวที่มีความสามารถรอบด้าน ทั้งการแสดงและธุรกิจอาหารออนไลน์ ที่ตอนนี้กำลังไปได้ดี อีกทั้งเพิ่งจบการศึกษาจาก สาขาสื่อสารการตลาด คณะนิเทศน์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มาหมาดๆ

manao (10)

manao (12)

กับบรรยากาศงานรับปริญญาในวันนี้?

มะนาว : บรรยากาศวันนี้ก็วันจริงเนอะทุกอย่างก็จริงหมดเลย  เป็นความสำเร็จอีกขั้นนึงเราก็ภูมิใจที่ครั้งนึงในชีวิต ทำให้พ่อแม่ภูมิใจ กับปริญญาตรีสาขาสื่อสารการตลาด คณะ นิเทศน์ศาสตร์ เรียน 4 ปี ปกติเลยคะที่เรียนคณะนี้เพราะว่าตอนแรกก็มีนิเทศน์แบบ มีพีอาร์ มีวิทยุ มีการตลาด มีโฆษณา มีเรียนหลายอย่าง อันนี้เป็นคณะเปิดใหม่ ก็เรียนไปแล้วก็เอาไปใช้ในเชิงธุรกิจในการบริหารของเราได้

แล้วกว่าจะจบ?

มะนาว : ก็ยากนะคะ กว่าจะจบนี่ เรื่องระเบียบ เรื่องการมีวินัยเป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ ต้องขยันกว่าคนอื่นเป็น สามสี่เท่าได้ ไหนจะเรียน ไหนจะทำงาน ไหนจะธุรกิจของเราอีก คือมันแบบกว่าจะฝ่าฟันมาได้แล้วก็ภูมิใจมากๆ คะ

manao (3)

กำลังไปได้ดีกับธุรกิจอาหาร?

มะนาว :ใช่คะ ธุรกิจคอนเฟลค ที่เราคิดสูตรเอง เราก็ได้ใช้วิชาที่เรียนมาให้เป็นประโยชน์ ใช้การพีอาร์ กับการตลาดด้วยสามารถทำให้แบรนด์ดูยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้ ถ้าพูดถึงมะนาวก็ต้องนึกถึง คอนเฟลคนะคะ ตอนนี้ตลาดของเราส่วนใหญ่ก็จะเป็นตลาดออนไลน์ซะมากกว่าเพราะเราไม่มีหน้าร้าน แล้วก็อาศัยออกบูธเอา ก็ประสบความสำเร็จในระดับนึงส่วนผัดหมี่กระทิ ก็ยังทำอยู่ตอนออกบูธคะ ที่บ้านมะนาวทำเองเราก็ต้องหาคนไปช่วยออกบูธ เราเองก็หาเวลาไปที่บูธเองด้วยถ้าว่าง

อนาคตธุรกิจของมะนาว?

มะนาว : คงมีอย่างอื่นเพิ่มแน่นอน ตอนนี้ขอให้ติดแบรนด์ของเราก่อนแล้วกันคะ ต้องคอยดูคะ เพราะมะนาวก็ชอบคิดสูตรอาหารเองอยู่แล้วคะ แบบใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ จริงๆถนัดด้านอาหารมากกว่าขนม ที่บ้านทำอาหารอร่อยคะ มะนาวเลยซึมซับอยากลองทำโน่นนี่นั้นบ้าง ลองทำไปเรื่อยๆ ก็สนุกดีคะเมนูเด็ดของมะนาวก็คือ ซุปไก่คะ ที่มีน่องไก่ กับมันฝรั่ง

manao (11)

กับ มิก  ทองระย้า คู่จิ้น ฟินเว่อร์ ของมะนาวล่ะ?

มะนาว : ก็ดีใจคะ เราก็มีคู่จิ้นกะเค้าด้วย เป็นเรื่องที่ดีนะคะ เวลาเค้าอยากให้คนโน้น คนนี้ จิ้นกัน ก็มีคนเชียร์มีคนส่งเสริมกันก็ดีคะ คือคนเค้าชื่นชอบก็ดี ส่วนของมะนาวก็จิ้นเหมือนกัน ก็Ok นะไม่มีปัญหา เพราะ มิก ก็เป็นเพื่อนๆ กันคะ (เสียงสูงนิดหน่อย)

ส่วนคู่จิ้นคนเก่าล่ะ ได้ข่าวว่ามีโมเม้นเขินอาย?

มะนาว : โอย…ยยยย อันนั้นก็เพื่อนกัน เป็นรุ่นพี่ ก็ไม่ได้เขินมากมาย แบบไม่ค่อยได้เจอกันไง เจอพี่ก็OKเจอกันก็ดีคะ

manao (7)

manao (14)

กับการเป็นพิธีกรรายการกีฬา?

มะนาว : ก็เป็นสิ่งที่เราชื่นชอบคะ เป็นรายการสดตอนเที่ยงคืน มะนาวชอบดูบอล ซื้อหนังสือซ๊อคเกอร์อ่านทุกวันเลย ปกติถ้ามีแข่งบอลของสยามดารา มะนาวก็จะไปเตะบอลเลยนะ ช่วงนี้มะนาวก็บ้าฟิตเนตอยู่ด้วยคะ เพราะต้องเตรียมตัวกับละคร ทอง10 ของอาหลองด้วยคะ ต้องฟิตร่างกายกันหน่อยเพราะมันต้องบู๊จริงๆ เลย มะนาวก็ชอบมากนะคะแนวนี้ บู๊ๆ แบบพี่เชียร์ไงคะ มันใช่เลย มันเป็นแนวเราเลย

ฝากผลงานกันหน่อยดีกว่า?

มะนาว :ก็ขอฝากละคร ลูกผู้ชายพันธ์ดี จะจบแล้วนะคะ แล้วก็ ครอบครัวตึ๋งนืดตืดขั้นเทพ เป็นซิทคมตอนเย็น แบบเด็กๆ เป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกคะจะออนแล้วนะคะ วันที่ 5 มีนาคม จันทร์ ถึง ศุกร์ แล้วก็มีของอาหลองเรื่องทอง10 ก็ถ่ายทำอยู่นะคะ ติตามได้ทางช่อง 7 คะ

manao (9)

manao (8)

manao (1)

ไม่ธรรมดาเลยสำหรับสาวมะนาวคนนี้ ทั้งเรียน ทั้งทำงาน ทั้งทำธุรกิจควบคู่ไปด้วย ยังไงทีมงานStarUpdate ก็ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้านเลยนะจ๊ะ ส่วนผลงานคิวบู๊ของน้องมะนาว จากเรื่อง ทอง 10 นี่ พูดเลยว่า…น่าดูมากจริงๆ งานนี้ สาวมะนาวลงทุนฟิตร่างกายกันซะขนาดนี้ ต้องรอชมกันนะคะ เธอมาถูกทางจริงๆ คะ น้องมะนาว ศรศิลป์ คนนี้…

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Exclusive, Scoop, Special Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มะนาว” สนุกกับบท “เนตรดาว” นักข่าวขาลุย ขุดคุ้ยความจริง ใน “มือปราบเหยี่ยวดำ”

4 ไอดอลดาราดัง “มิสทีน ไทยแลนด์” ยก“เชียร์” ไอดอล – “เกรซ” แม่เป๊ะมาก!!!

ปอย ตรีชฎา ชวนเพื่อนดารา มะนาว – ศรศิลป์, ขนมจีน และ มัดหมี่ พิมดาวไปให้กำลังใจ “มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” ที่ลงมือเขียน พ็อกเก็ตบุ๊ก เล่มแรกในชีวิต

เจด้า ศรัณย่า และมะนาว ศรศิลป์ สองนางเอก “ทอง10” แอบเม้าส์พระเอก

เจด้า ศรัณย่า – มะนาว ศรศิลป์ คู่หูดูโอ้ กลางกองละคร“ทอง10”