“เพลงรักเก่า” โดนทั้งเนื้อหา โดนทั้งเอ็มวี เพลงใหม่จาก “ว่าน ธนกต”

ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีเลยทีเดียวสำหรับ เอ็มวีเพลง “เพลงรักเก่า” ของนักร้องมาดกวน “ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์” สังกัด “สไปร์ซซี่ ดิสก์”(Spicy Disc)ล่าสุดได้ปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังกัน ซึ่งเป็นเพลงจากโปรเจคพิเศษ I’m Spicy ต้นฉบับเป็นเพลงของวง ฟรายเดย์ โดยว่านนำกลับมาทำใหม่ ซึ่งเพลงนี้ยังได้ อ่ำ อัมรินทร์ นิติพนธ์ ที่ห่างหายจากหน้าจอไปซักพักใหญ่มารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ยังคงนึกถึงความรักครั้งเก่าที่ผ่านมา โดยบรรยากาศในการถ่ายทำเป็นไปแบบสบายๆ แต่เต็มไปด้วยอารมณ์ งานนี้ใครที่ได้ชมต่างก็เอ่ยเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งอ่ำ และว่าน ต่างก็ถ่ายทอดอารมณ์ออกได้อย่างดี ผ่านสายตาของอ่ำ และน้ำเสียงของว่านยิ่งทำให้เพลงนี้ยิ่งบาดลึกเข้าไปอีก งานนี้ว่านได้กล่าวถึงเพลงนี้ว่า

BHS (13)

“เหตุผลที่เลือกเพลงนี้ เพราะผมเป็นแฟนเพลงของ ฟรายเดย์ และส่วนตัวก็ชอบเพลงนี้ด้วยแล้วพอได้ร้องทีไรก็อินทุกครั้งจนกลายเป็นเพลงประจำตัวเลยก็ว่าได้ ส่วนเรื่องความหมายของเพลงนี้ ความจริงแล้วเป็นเพลงรักในทางบวก เป็นการพูดถึงเรื่องราวความรักครั้งเก่าที่ผ่านไปแล้ว แต่เมื่อนึกถึงคนๆ นั้นจะทำให้เรายิ้ม อย่างที่บอกว่าเพลงนี้มีความหมายในทางบวกทำให้ตอนที่เรากำลังทำเพลงนี้ใหม่เราก็คิดว่าจะสื่อออกมาทางไหนเพราะต้นฉบับเขาทำออกมาไว้ดีมาก เลยคิดว่าเราลองมาทำในทางน้อยชิ้น เน้นเป็นกีต้าร์อะคูลสติกเป็นหลัก แล้วมาทำซาวน์ดีไซน์ให้ฟังดูเหงาๆ แต่ในความเหงาก็ทำให้เรายิ้มได้ เนื้อหายังคงเป็นทางบวกเหมือนเดิม ในตอนแรกตั้งใจจะเล่นเองแต่คิดไปคิดมา ถ้ามีใครซักคนมาถ่ายถอดอารมณ์ทางภาพได้ดีกว่าผม บังเอิญนึกถึงพี่อ่ำ ซึ่งผมคิดว่าพี่เขาน่าจะอยู่ในอารมณ์เหงาๆ คิดทบทวนบางสิ่งบางอย่างกับตัวเองเหมือนกันเลยลองชวนดู แล้วพี่อ่ำ ก็ตอบรับเล่นให้ ในส่วนของการถ่ายทำผมไม่ได้เข้าไปยุ่งในการถ่ายทำให้ทางทีมเขาจัดการกันไป ผมแค่บอกความต้องการว่าอยากได้แนวไหนเป็นพิเศษก็จะบอกทางทีมเขาไป่ แต่เพลงนี้ผมบอกไปเลยว่าไม่ต้องเห็นหน้าผมเลยก็ได้ ให้เป็นหน้าที่ของพี่อ่ำไปในเรื่องของภาพไป ส่วนผมก็จะรับผิดชอบในส่วนของการร้องให้ออกมาในทิศทางเดียวกันตามที่เราคิดไว้ในห้องอัดก็พอแล้วครับ สุดท้ายฝากเพลงนี้ ผมเชื่อว่าถ้าใครได้ฟังเพลงนี้ คุณจะต้องอินไปกับเพลงนี้ เพราะทุกคนที่มาไม่ว่าจะมาเดี่ยวมาคู่มาเป็นกลุ่ม ผมเชื่อว่าทุกคนมีความรักครั้งเก่าเหมือนกัน รับรองว่าโดนใจทุกคนแน่นอน ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ”

BHS (3)

ด้านอ่ำ ได้กล่าวถึงการถ่ายทำมิวสิคฯ เพลงนี้ว่า “ผม กับว่าน รู้จักกันมานานแล้ว เคยจะได้ร่วมงานเพลงด้วยกันครั้งหนึ่งแต่ก็ไม่ได้ร่วมงานกันด้วยเหตุผลบางอย่าง อยู่มาวันหนึ่งว่านก็ได้ติดต่อมาให้ช่วยเล่นมิวสิคฯ ให้หน่อย ผมไม่ได้คิดเลยตอบตกลงรับเล่นครับ สำหรับ “เพลงรักเก่า” ผมเคยฟังมาบ้างแล้ว แต่ฟังไปได้แค่ 2 รอบ! แล้วต้องปิดเพราะกลัวจะร้องไห้ (หัวเราะ) เนื้อหาของมิวสิคฯ นี้เป็นการพูดถึง ผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังจะย้ายออกจากบ้านที่เคยใช้ชีวิตร่วมกับคนรัก ระหว่างเก็บของไปเรื่อยๆ ก็ทำให้นึกถึงวันเก่าๆ เรื่องราวที่เคยทำร่วมกัน แต่เรื่องราวเหล่านั้นไม่ทำให้เศร้ามากขนาดนั้น เพราะเรื่องราวที่นึกถึงนั้นล้วนเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เรามีให้กัน ส่วนบรรยากาศในการถ่ายทำก็สบายๆ ครับ เพราะทางทีมงานของ สไปร์ซซี่ ดิสก์ ก็เป็นกันเองทำงานด้วยกันง่ายอยู่แล้วครับ เรื่องที่ยากกับผมอีกเรื่องหนึ่ง ก็คงจะเป็นเรื่องการเน้นแสดงออกทางสีหน้า และอารมณ์มากกว่าครับ และนี่ก็ถือว่าเป็นการเล่นมิวสิคฯ ของผมในรอบหลายๆ ปี เลยครับ ก็อยากจะฝากให้ทุกคนติดตามมิวสิคฯ เพลงนี้ด้วยครับ”

BHS (2)

ใครที่อยากรู้ว่าความรู้สึกเหงา แต่ยังยิ้มได้เป็นอย่างไรก็ลองไปชม ไปฟังเพลงนี้กันได้ที่ *49154454 หรือทาง Itunes ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามรถติดตามข่าวสารของหนุ่มว่านได้ที่ www.spicydisc.com และ www.facebook.com/spicydisc

ที่มา:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ว่าน ธนกฤต” ส่งเพลงใหม่! ชวน “เต้ย จรินทร์พร” เปิดแฟ้ม “แล้วคดีฆาตกรรมในห้องปิดตาย ก็ถูกคลี่คลายด้วยรอยยิ้มของเธอ” >>

“ว่าน ธนกฤต” สุดปลื้ม ได้สาวในฝัน “พอลล่า เทเลอร์” คืนชีพซีรีย์เนื้อคู่ประตูถัดไป ผ่านเพลงใหม่ “คนข้างๆ” >>

“ว่าน ธนกฤต” เป็นปลื้ม “หุนหันพลันเล่น” คอนเสิร์ตไซส์บี กระแสดีรอติดตามภาค 2 >>

“นิมมานซอย 9” ความทรงจำที่หวนทำให้ยิ้มตาม จาก “ว่าน ธนกฤต” >>

สี่จตุรเทพสายฮาคืนสังเวียน ‘อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต’ ส่งสารถึงแฟนๆเตรียมฟิตกล้ามท้อง พร้อมรับมือความฮา ในคอนเสิร์ต “4 แยกปากหวาน ตอน I will survive สู้ตายเราต้องรอด” แบบจัดเต็ม!! >>