“ช่อง 7 สี” ทุ่ม 20ล้าน สร้างภาพยนตร์เชิงสารคดี “ช้างไทย” ประเดิมความยิ่งใหญ่เสาร์ที่ 4 เมษายนนี้ เวลา 16.15 น.

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ขอเชิญชวนแฟนๆ 7 สี และชาวไทยร่วมเล็งเห็นถึงความสำคัญและคุณค่าของช้างไทย พร้อมนำเสนอเรื่องราวสะท้อนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และเชิญชวนชาวไทยรณรงค์การอนุรักษ์ช้างไทยให้อยู่คู่บ้านคู่เมืองต่อไป ผ่านผลงานสุดพิเศษแห่งปีในภาพยนตร์เชิงสารคดี “ช้างไทย” ด้วยทุนสร้างประมาณ 20 ล้านบาท พร้อมให้ชมตอนแรก จ้าวเถื่อน และตอนที่ 2 ช้างป่า ในวันเสาร์ที่ 4 และเสาร์ที่ 11 เมษายนนี้ เวลา 16.15 น. ทางช่อง 7 สีและ ช่อง 35 ในระบบ เอชดี

Chang Thai  (3)

ช่อง 7 สี สร้างสรรค์ผลงานแห่งปีให้ทัดเทียมในระดับสากล ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท มอบหมายให้ บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ พลัส จำกัด ผลิต ภาพยนตร์เชิงสารคดี “ช้างไทย” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของช้างไทย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย สื่อให้คนไทยและชาวโลกได้สัมผัสผ่านเนื้อหาหลากมุมมอง ให้เห็นความสำคัญและคุณค่า รวมถึงการสะท้อนแง่คิด มุมปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ตลอดจนรณรงค์การอนุรักษ์ช้างไทยให้อยู่คู่บ้านคู่เมืองต่อไป โดยถ่ายทอดออกมาถึง 8 มิติ บนพื้นฐานข้อมูลจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันในแง่มุมจาก ธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตปัจจุบัน ผ่าน 8 เรื่องราว

Chang Thai  (4)

ภาพยนตร์เชิงสารคดี “ช้างไทย” 8 เรื่อง 8 มิติ ดังนี้ จ้าวเถื่อน เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจว่า ช้างบ้านคือช้างป่าและช้างป่าคือช้างป่า เล่าเรื่องราวของผู้พลิกชะตาชีวิตของช้างป่าต่อเนื่องกันด้วยตอน ช้างป่า กับเนื้อหาถ้าไม่มีช้างป่าจะพัง วิถีความเป็นอยู่ของช้างป่าผ่านพรานป่า ซุป’ตาร์ช้าง จะพาไปเกาะติดเจาะลึก เบื้องหลังความสามารถพิเศษต่างๆ ของช้างชื่อดัง วัฏจักรคน วัฏจักรช้าง พาตามดูรู้ชีวิตของช้างบ้านและคนช้างความผูกพักที่ไม่อาจะแยกออก ความลับของช้าง ไขปริศนาหลากเรื่องราวเกี่ยวกับช้างที่หลายๆ คนยังไม่รู้และยังไม่เข้าใจให้กระจ่างขึ้น ครูช้าง ติดตามดูทั้งครูช้างและครูคนผ่านกิจกรรมของเหล่าเด็กผู้พิการทางสายตา หมอช้าง ติดตามดูความทุ่มเทของหมอที่ดูแลสัตว์ใหญ่ และ กลับบ้าน พบกับอุดมการณ์ในการนำช้างคืนสู่ป่า ช่วยทั้งช้าง ช่วยทั้งป่า ช่วยสร้างระบบนิเวศของป่า เรื่องราวทั้งหมดผ่านการถ่ายทำระบบภาพความคมชัดสูง (High Definition) ที่จะทำให้การติดตามชมเสมือนได้เข้าไปร่วมอยู่ในเหตุการณ์ต่างๆ ด้วยตัวเอง หวังกระตุ้นให้เกิดกระแสการอนุรักษ์ภูมิปัญญา ต่อยอดองค์ความรู้ และนำไปสู่การร่วมกันแก้ไขปัญหาของช้างไทย อย่างยั่งยืน

Chang Thai  (1)

ติดตามชม “ช้างไทย” ภาพยนตร์เชิงสารคดี เพื่อคนไทย และช้างไทย ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 16.15 น. ทางช่อง 7 สีและช่อง 35 ในระบบ เอชดี ประเดิมความยิ่งใหญ่ในวันเสาร์ที่   4 เมษายน 2558

Chang Thai  (2)

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของช่อง 7 สีได้ทาง www.ch7.com, www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram : @bbtv_ch7

ที่มา:  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
บันทึกภาพ:  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อ๋อม,ปุ๊กลุก,พีค,เกรซ,มิกค์” ออนทัวร์แจกปฎิทิน มอบความสุขแก่แฟนๆ ทั่วประเทศ

“สารวัตรแม่ลูกอ่อน” กระแสดี ช่อง 7 สี จัดรีรันให้คอละครรอบดึก

ยกทัพละครเด็ด ! จาก ช่อง 7HD เสิร์ฟความสุขครบรส ตลอดปี 2561>>

7 สี รวมใจรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ตกแต่งดอกดาวเรืองบานสะพรั่งทั่วทั้งสถานีฯ

ช่อง 7 สี ส่ง “ฟ้าใหม่” ที่สุดของละครฟอร์มใหญ่ ลงจออีกครั้ง 6 ต.ค.นี้