“แคท-รัตกาล” ตัดทางโลก “วางไมค์” หันหน้าเข้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต!?

ถ้าพูดถึงชื่อ “แคท-รัตกาล” ทุกคนก็คงคุ้นหู และรู้จักผลงานเพลงของเธอเป็นอย่างดีเพราะเพลงของสาวแคทล้วนฮิตติดลมบนทั้งสิ้น แต่เชื่อเหลือเกินว่าน้อยคนที่จำหน้าเธอได้ จนเมื่อไม่นานมานี้เธอ “ประกาศวางไมค์” ลาวงการ “หันหน้าเข้าสู่ทางธรรมตลอดชีวิต” งานนี้ราการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทาง “ช่อง 2” บันเทิง…ถึงรส ถึงคุณ ขอเจาะลึกเรื่องจริงที่ทำให้เธอลาวงการ น้อยใจเพลงดังแต่คนไม่ดังจริงหรือไม่ ? สู้นักร้องใหม่ๆ ไม่ไหวจริงหรือไม่ ? และจะหันหน้าเข้าสู่ทางธรรมตลอดไปจริงหรือไม่ ? เราไปฟังคำตอบจากปากเจ้าตัวกันเลย

cat (1)

ร้องเพลงมานาน แต่คนไม่จำหน้า ?

“อาจจะเป็นเพราะชีวิตแคทไม่ได้หวือหวาก็ได้ แคทไปไหนก็ไปคนเดียว แคทไม่ค่อยเป็นข่าว ไม่ค่อยทำข่าว ไม่ค่อยมีอะไร ไปไหนก็ไปคนเดียว คิดได้ก็ไปเลย แล้วส่วนใหญ่ที่ไปก็ไปแต่วัด เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่เห็นอยู่แล้ว เพราะคนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยไปวัด แคทก็จะทำกิจกรรมอยู่ที่วัด คนก็ไม่เห็นว่าแคททำอะไร”

สุดท้ายก็เป็นข่าว อยู่ๆ ออกมาบอกจะวางไมค์ ?

“ก่อนที่เราจะออกจากวงการ เราอยู่ในนามของบริษัท รูปแบบของบริษัท เพราะฉะนั้นเราต้องมีการแจ้งบริษัทให้เรียบร้อยว่าตั้งแต่สิ้นปีหน้าเป็นตนไป แคทจะไม่รับงานแล้วนะคะ ทุกคนก็ถามทำไม จะย้ายค่ายเหรอ จะไปทำอะไร เราก็ต้องบอกเหตุผลไปว่าพี่จะไปปฏิบัติธรรมตลอดไปนะ พี่จะไม่รับงาน งานทางโลกก็จะไม่ทำ ธุรกิจต่างๆ ก็จะไม่ทำ ก็ต้องแจ้งฝ่ายที่ดูแลสัญญา ฝ่ายที่รับงานให้เขาจะได้เคลียร์ให้จบ ว่าสิ้นปีเราจะไม่ทำงานแล้วนะ”

cat (2)

ดูจริงจังมาก ?

“ตอนแรกเราจะไม่บอกใคร แต่มันเป็นไปไม่ได้ เราต้องบอกไม่งั้นมันจะมีความเสียหาย”

แล้วทำไมไม่บอกผู้ใหญ่ที่มีอำนาจอนุมัติให้ออก/ไม่ออกก่อน ?

“พี่เณร(ผู้บริหารค่ายอาร์สยาม)ทราบแล้วค่ะ ทราบตั้งแต่ปีที่แล้ว ตอนแรกพี่เณรก็คงคิดว่าหนูพูดเล่นๆ แต่พอหลังจากแคทกลับจากอินเดียครั้งที่ 2 ก็เลยคุยกับพี่เณรเป็นเรื่องเป็นราว หนูอยากจะออกจากวงการแล้ว หนูอยากจะไปปฏิบัติธรรม พี่เณรเขาก็บอกว่าพี่นึกว่าเธอพูดเล่น(หัวเราะ) หนูเลยบอกว่าหนูพูดจริง แต่อาจจะเหมือนหนูพูดเล่น เพราะหนูยังมีงานเพลงออกมาเรื่อยๆ”

ตอนนี้ทางค่ายโอเคกับการออก ?

“อนุมัติแล้ว(ยิ้ม)”

เฮียฮ้อท่านทราบไหม ?

“ก็น่าจะทราบ ถ้าพี่เณรเอาเอกสารไป(หัวเราะ)”

cat (3)

ทำไมถึงคิดจะไปปฏิบัติธรรม ?

“มันเกิดจากความคิดที่เปลี่ยนไป มันเริ่มจากการที่แคทเริ่มสอบโปรกอล์ฟ ทีนี้เราทำยังไงให้เราสอบผ่าน ฝีมือพอจะฝึกฝนกันได้ แต่ว่าในเรื่องขออารมณ์มันลำบากมาก ถ้าฝีมือได้ แต่อารมณ์ไม่สามารถควบคุมเกมได้ เป็นคนสมาธิสั้น อารมณ์ฉุนเฉียว ตื่นเต้นง่าย ถ้าอยากตีกอล์ฟดีก็ต้องเป็นคนมีสมาธิ เราก็เยปฏิบัติธรรมตั้งแต่นั้นมา ตอนปี 2548”

ใครเป็นคนพาธรรมะมาสู่ชีวิต จนวันนี้ถึงจุดเปลี่ยน ?

“ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติมาตั้งแต่ปี 48 มันก็เริ่มติด ติดการฟังครูบาอาจารย์ต่างๆ ก็ได้มีโอกาสฟังพระอาจารย์จรัญ แห่งวัดหลวงขุนวินท่านก็พูดเรื่องสวนกระแสทางโลกที่ว่าความจริงคนเรามันไม่สวย เราก็แบบอะไร นี่เราก็เห็นอยู่ว่ามันไม่เหี่ยว(ยิ้ม) เราก็ไม่เข้าใจ แต่พอเราฟังไปเรื่อยๆ ให้เราพิจารณาความไม่สวยไม่งามเพื่อให้เราได้ลดละเรื่องของกามกิเลศต่างๆ เราฟังไปเรื่อยๆ มันมีความจริงอยู่ในนั้นอยู่แล้ว จนเราเข้าใจธรรมะ มากขึ้นๆๆ”

บทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ได้ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 10.30/14.00/20.00น. เสาร์-อาทิตย์10.30/14.30/19.30 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ช่อง 2
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ช่อง 2
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม? แคท รัตกาล อาร์สยาม จะทิ้งโลกมายา เดินหน้าสู่เส้นทางสายธรรม

“เบเบ้” ออกตัว(ไม่)แอนตี้ “ศัลยกรรม” ยืนยันไม่เคยเปลี่ยนซีรี่ส์บนหน้า

“แนนนี่” โชว์เต้าหวังทวงบัลลังก์ “เซ็กซี่” ฟุ้ง! ความรักกำลังแฮปปี้กับ “หนุ่มนักลงทุน”

“เบนซ์” ของขึ้น! โดนโกงค่าตัว เผย..เตรียม “แจ้งความ” คำเนินคดี

“กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน” ควงแขน “บี๋-สวิช” โดนโกงค่าตัว ลั่นเหมือนโดนปล้น