“พี่มาก..พระโขนง” คว้ารางวัล “Special Jury Award” ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เอเชียน อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล มาเลเซีย

“พี่มาก..พระโขนง” ภาพยนตร์พันล้าน ค่าย จีทีเอช ประกาศศักดาอีกครั้งหลังประสบความสำเร็จทำรายได้ 1000 ล้านบาทจากทั่วประเทศ และหนังยังประสบความสำเร็จไปทั่วเอเชีย ล่าสุด โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับ และ เผือก-พงศธร จงวิลาส นักแสดง ได้เป็นตัวแทนไปร่วมงาน “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เอเชียน อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล แอนด์ อะวอร์ด ที่ประเทศมาเลเซีย” ทั้งคู่ต่างเซอร์ไพร์สสุดๆ เมื่อหนังได้รางวัล Special Jury Award” ประเภทหนังที่สามารถหยิบยกเรื่องราวพื้นบ้านมาเล่าด้วยวิธีแบบทันสมัยได้อย่างน่าประทับใจ โดยมีศิลปินชื่อดังมาร่วมงานมากมาย อาทิ เฉินหลง, มิเชลโหย่ว

GTH (2)

เผือก-พงศธร นักแสดง เผยว่า “ตอนแรกผมแค่ตั้งใจบินไปร่วมงาน แต่พอไปถึงแล้วเขาประกาศมอบรางวัลให้เรามันรู้สึกดีใจมากๆ เลยครับ โดยเฉพาะเหตุผลของรางวัลที่ได้ว่า พี่มาก..พระโขนง เป็นหนังที่สามารถหยิบยกเรื่องราวพื้นบ้านมาเล่าด้วยวิธีแบบทันสมัยได้อย่างน่าประทับใจ และเป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสได้กล่าวขึ้นพูดขอบคุณที่ได้รับรางวัลบนเวที และต้องกล่าวเป็นภาษาอังกฤษ เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ สำหรับผม ที่หนังพี่มากฯ เป็นตัวแทนของหนังไทยที่ประสบความสำเร็จคนดูอาเซียนชอบหนังเรื่องนี้ และมอบรางวัลนี้ให้กับเราครับ”

GTH (1)

โต้ง-บรรจง ผู้กำกับ เผยว่า “นอกจากดีใจที่หนังพี่มาก..พระโขนง ได้รางวัลแล้ว ผมยังรู้สึกภูมิใจที่หนังของเราเป็นที่รู้จักของคนทั่วอาเซียน ตอนแรกคนดูจำเผือกไม่ได้เพราะผมทรงใหม่ แต่พอทุกคนรู้ว่าเป็นเผือก ทุกคนมารุมขอถ่ายรูปเยอะมาก และหลายคนบอกว่าชอบเผือกตั้งแต่ 4 แพร่ง ผมรู้สึกดีใจมากๆ เพราะเราตั้งใจปั้นแกงค์นี้ขึ้นมา พอประสบความสำเร็จผมรู้สึกว่าหนังเดินทางมาไกลกว่าที่เราคิดไว้เยอะ ตอนแรกเราตั้งแต่ทำเพื่อคนไทย แต่ตอนนี้คนทั่วเอเชียรู้จักหนังเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ภูมิใจมากๆครับ

GTH (3)

ที่มา:  จีทีเอช
บันทึกภาพ:  จีทีเอช
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต๋อ-ฉันทวิชช์” ฮอต! ก้าวเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของบัตรกดเงินสด “A money” >>

“ปากว่า มือถึง” พูดคุยกับ พี่มาก พระโขนง ยุค 2012 “มาริโอ เมาเร่อ”

“ใหม่-โอ้” นำทีม “แก๊งค์ฟันดำ” จัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม ทุ่มสุดตัวเพื่อ หนัง “พี่มาก..พระโขนง” 28 มี.ค.นี้

“มาริโอ้” ฟิตหุ่น เพื่อรับบท “พี่มาก” ในหนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก “พี่มาก..พระโขนง”

“มาริโอ้” ควง “ใหม่-ดาวิกา” พร้อมเกลอรักทั้ง 4 และผู้บริหาร แต่งตัวย้อนยุค แถลงข่าวเปิดตัวหนัง “พี่มาก..พระโขนง”