“คูลเจแนน-นิค” เปิดประสบการณ์สุดประทับใจในปราสาท 1,000 ปี กับสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ณ ดินแดน “เสียมราฐ”

ผ่านพ้นไปกับกิจกรมครั้งที่ 2 ของปี “COOL fahrenheit 93 Outing 10 : HALL OF FUN” (คูล ฟาเรนไฮต์93 เอาท์ติ้ง 10: ฮอลล์ ออฟ ฟัน) ไม่ทำให้แฟนๆ ชาวออฟฟิศผิดหวังที่ให้การตอบรับด้วยดีตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดพาผู้โชคดียกออฟฟิศ จำนวน 50 คน ร่วมทริปบุกเปิดประสบการณ์กับสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ณ ดินแดน “เสียมราฐ” ประเทศกัมพูชา ตลอด 3 วัน 2 คืน โดยมี “คูลเจแนน และ คูลเจนิค” นำขบวนสัมผัสอารยธรรมในครั้งนี้

siamraj (13)

ทันทีที่ถึงเสียมราฐ ก็สัมผัสได้ถึงอารยธรรมความเก่าแก่ของโบราณสถาน ที่ขึ้นชื่อถึงความมหัศจรรย์ของโลก โดยเริ่มประเดิมที่ “ปราสาทบายน” ที่เป็นศูนย์กลางของนครธม มียอดปรางค์แกะเป็นเทวพักตร์ 4 หน้า เพื่อทอดพระเนตรความเป็นไปของพสกนิกรทั้ง 4 ทิศ ต่อจากนั้นก็ไปต่อกันที่ “ปราสาทพิมานอากาศ” ที่สร้างด้วยศิลาแลงซ้อนกันแบบปิรามิด ก่อนจะปิดท้ายทริปวันแรกด้วยการปีนเขาขึ้นชมพระอาทิตย์ตกดินที่ “เขาพนมบาเค็ง” วันที่สอง กับ “ปราสาทนครวัด” สถานที่ที่ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของทริปนี้กันเลยทีเดียว ปราสาทแห่งนี้เปรียบเสมือนวิมานของเทพเจ้าสูงสุดที่บรรจงชะลอลงมาประดิษฐานไว้ในโลกมนุษย์ ทุกคนที่มายังสถานที่แห่งนี้ ล้วนดื่มด่ำกับความงดงามของปราสาทแห่งนี้ สมแล้วที่เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก คูลเจและคุณผู้ฟังชาวออฟฟิศต่างมีความสุขกับการถ่ายรูป ซึ่งต่างคนต่างมีเทคนิคในการถ่ายภาพชนิดไม่แพ้กันเลยทีเดียว หลังจากที่ดื่มด่ำกับปราสาทที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลกแล้ว มาต่อกันที่ “ปราสาทบันทายศรี” เป็นปราสาทที่สร้างด้วย “หินทรายสีชมพู” ที่ถือได้ว่า “งดงามที่สุด” ในกัมพูชา ด้วยลวดลายที่ละเอียดงดงามแม้ว่าสร้างมาแล้วกว่า 1,000 ปี แต่ก็ยังคงความสวยงามจนได้รับขนานนามว่า “รัตนชาติแห่งศิลปะขอม” ตบท้ายกันอีกหนึ่งปราสาท ซึ่งนั่นคือ “ปราสาทตาพรหม” ซึ่งสร้างโดยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ความโดดเด่นของปราสาทแห่งนี้คือมีรากไม้ขนาดใหญ่ ปกคลุมปราสาท และยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำเรื่อง Lara Croft: Tomb Raider คูลเจจึงขอโพสต์ท่า (ที่ไม่ธรรมดา) กันซะหน่อย ก่อนจะปิดจ๊อบทริปนี้ ด้วย “โตนเลสาป” ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือใหญ่กว่ากรุงเทพฯ ประมาณ 7 เท่า พร้อมกับชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ที่อยู่บนผืนน้ำกลางทะเลสาบของหมู่บ้านซองเนียส์

 siamraj (10)

siamraj (11)

“คูลเจแนน-กัญดา ศรีธรรมูปถัมภ์” กล่าวว่า “ทริปเสียมราฐครั้งนี้ ความสุข ความสนุก แนนไม่มีวันพูดได้หมดอย่างแน่นอน ท่ามกลางความร้อน ความเหนื่อย ไม่สามารถทำให้เรา “หยุดเดิน” ได้เลย เพราะว่ามันจะมีสิ่งมหัศจรรย์ที่รอเราอยู่ตรงหน้าอีกมากมาย ส่วนทริปต่อไปจะเป็นประเทศเวียดนาม แนนอยากให้คุณผู้ฟังชาวออฟฟิศทั้งหลาย เตรียมตัวกันสมัครกันเข้ามาได้เลยนะคะ เพื่อพวกเราจะได้มาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ พบเพื่อนใหม่กันอีกนะคะ”

siamraj (15)

“คูลเจนิค-ถิรภัทร ชัยจรรยา” กล่าวว่า “ผมไม่เคยเห็นอะไรสวยงามอย่างนี้มาก่อน ไม่แปลกใจเลย ‘นครวัด’ แห่งนี้จะสร้างความมหัศจรรย์ขึ้นสำหรับตัวผมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความสูง ใหญ่ อลังการ สวยงาม รายละเอียดต่างๆ และกาลเวลา ที่ยังคงอยู่ให้เราได้ชื่นชม สมแล้วว่านี่คือสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ผมว่าควรจะมาดู มาชื่นชมให้เห็บกับตาสักครั้งในชีวิต แล้วคุณจะรู้ว่าความมหัศจรรย์มันคืออะไร”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Radio Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกือบตาย! “คลูเจกัญ” เผยประสบการณ์เที่ยวรัสเซียครั้งแรก >>

“คูลเจอาร์ม-ป้อน” ชวนคนฟังลุ้นรับ แอปเปิ้ล วอช ฟรี!!