“แก๊ป-ธนเวทย์” สละโสด สาวนอกวงการ “น้ำ-รัตนิน” ภายใต้ธีมเก๋ “อีโค่ เปเปอร์ คราฟ”

นักแสดงหนุ่มหัวใจรักษ์โลก “แก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล” แห่งค่ายโพลีพลัส ที่มีผลงานละคร อาทิ คู่แค้นแสนรัก, ตะวันทอแสง, บ้านศิลาแดง ฯลฯ ควงแฟนสาวนอกวงการ “น้ำรัตนิน สุพฤฒิพานิชย์”เข้าพิธีหมั้น และพิธีฉลองมงคลสมรสอย่างเป็นทางการ หลังคบหาดูใจมาราธอนยาวนานกว่า 13 ปี  เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2558 เวลา 18.30 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม S31

gab+nam (34)

gab+nam (37)

พิธีหมั้นเริ่มขึ้นในช่วงเช้าตรู่ด้วยบรรยากาศอบอุ่น เรียบง่ายในบรรยากาศแบบพิธีจีน เน้นโทนสีแดง ขาว เมื่อถึงฤกษ์ดี หนุ่ม แก๊ป ยกขบวนขันหมาก เพื่อทำพิธีสู่ขอเจ้าสาว ซึ่งประกอบไปด้วยเพื่อนเจ้าบ่าวที่ยกแก๊งกันมา ส่งเสียง โห่ ฮิว โห่ อิ้ว พร้อมสิ่งของมงคล อาทิ เงิน – ทอง – แหวนหมั้น – ผลไม้ – ขนมมงคล ฯลฯ ฝ่าด่าน ประตูเงิน ประตูทอง ที่มีเพื่อนเจ้าสาวยืนรอเพื่อพิสูจน์ความรักของเจ้าบ่าว เมื่อฝ่าด่านอรหันต์ของเพื่อนเจ้าสาวมาได้แล้ว จึงเข้าสู่พิธีสวมแหวน โดยถือฤกษ์ดี 5.30 น. งานนี้ทำเอาเจ้าบ่าว น้ำตาคลอ ด้วยความปลื้มปิติ จากนั้นต่อด้วยพิธียกน้ำชา และปิดท้ายด้วยพิธีทานขนมอี้ตามธรรมเนียมจีน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้คนทั้งสองนั้นรักใคร่กลมเกลียว

gab+nam (38)

gab+nam (39)

โดยช่วงเย็นเป็นพิธีฉลองมงคลสมรสได้รับเกียรติจาก คุณสราวุธ วัชรพล เป็นประธานในพิธี คล้องมาลัย และกล่าวอวยพรคู่บ่าวสาว พร้อมด้วยบุคคลในแวดวงบันเทิงร่วมแสดงความยินดีอาทิ หนูแหม่ม สุริวิภา, ใหญ่ ฝันดี, กรีน อัษฎาพร, ตั๊ก บริบูรณ์, ลูกเกด ทฤฒมน, หนุ่ม กฤษณ์, บิ๊ก ทองภูมิ,  พี ภีรพัฒน์, นิโคล-คามิลลา, จอย โสพิศสุดา, ข้าวโอ๊ต ภัทราณี, รตวรรณ ออมไธสง และ เอมิกา บูเฮอร์ เป็นต้นทั้งนี้บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยดอกไม้ซึ่งทำจากกระดาษ และตกแต่งด้วยลูกโป่ง โทนสีน้ำเงิน-ขาว ภายใต้ธีม Eco – Paper Craft” (อีโค่ เปเปอร์ คราฟ) โดยมี “สมชาย-เลิศลักษณ์ สุพฤฒิพานิชย์” พ่อแม่ฝ่ายเจ้าสาว และ “ณัฏฐนิตย์-กิตติมา สิริวัฒน์ธนกุล” พ่อแม่ฝ่ายเจ้าบ่าว   เป็นแม่งานใหญ่ นอกจากนี้เจ้าบ่าวยังทำเซอร์ไพรส์เจ้าสาวด้วยการร้องเพลง ที่เจ้าบ่าวลงมือแต่งเองกับมือ บอกความรู้สึกให้เจ้าสาวฟังกันสดๆ และปิดท้ายด้วยการเอาใจสาวโสด โดยการโยนกระดาษรูปเครื่องบินแทนการโยนช่อดอกไม้ ซึ่งสาวผู้โชคดี คือ สาว ออย-อากรศรี ตัณมานะศิริ นั้นเอง

gab+nam (56)

gab+nam (62)

gab+nam (60)

งานนี้เจ้าบ่าวหัวใจอีโค่ “แก๊ป-ธนเวทย์” เปิดเผยว่า “คบกับแฟนมา 13 ปี เหมือนรักสุกงอมครับ ผมประทับใจตรงที่น้องน้ำเป็นคนน่ารัก เรียบๆ เป็นผู้หญิงคิดบวก เข้าใจตัวผม และมีอะไรคล้ายๆกัน คือ ผมมองว่าการหาคู่ชีวิต ก็เหมือนกับการมองหาดอกในสวน ถึงแม้จะมีดอกไม้สวยๆมากมาย แต่เราไม่จำเป็นต้องมองหาดอกไม้ที่สวยที่สุด แต่ผมเลือกที่จะหาดอกไม้ที่สามารถเข้ากับแจกันของผมมากที่สุดครับ ส่วนงานแต่งของเราจัดภายใต้ธีม Eco – Paper Craft เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับธุรกิจที่ผมกับแฟนทำ a piece(s) of paper คือ ใช้กระดาษดีที่เหลือใช้จากโรงพิมพ์ นำมาประดิษฐ์เป็นดอกไม้กระดาษ ซึ่งดอกไม้ทุกชิ้นเป็นฝีมือเจ้าสาว ใช้เวลาทำประมาณ 4 เดือน ครับ ส่วนแผนฮันนี่มูน วางแผนไว้ว่าอาจไปญี่ปุ่น หรือ นอร์เวย์ครับ”

gab+nam (21)

gab+nam (16)

ด้าน “ตั๊ก บริบูรณ์” เพื่อนเจ้าบ่าว กล่าวว่า “ยินดีที่เห็นแก๊ป จับมือกันจนมีวันนี้ และหลังจากนี้ แม้จะเจอ อุปสรรคอะไร ก็อยากจะขอให้แก๊ปและน้ำ จับมือกันอย่างนี้กันตลอดไปนะครับ”

ส่วนดาราสาว “ลูกเกด ทฤฒมน” เผยว่า รู้จักพี่แก๊ปมานาน ถือเป็นงานแต่งที่น่ารักมาก เป็นผู้ชายอบอุ่น บรรยากาศงานที่ซึ่งมาก กลั้นน้ำตาไม่อยู่เลยค่ะ

ที่มา:  โพลีพลัส พีอาร์
บันทึกภาพ:  โพลีพลัส พีอาร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gossip : งานฉลองมงคลสมรสระหว่าง “แก๊ป-ธนเวทย์ & น้ำ-รัตนิน”

“มาร์ช – เก้า – โก้ – แก๊ป” แชร์ไอเดียเลือกของขวัญสุดประทับใจ ฉลองเปิดร้าน “ลอฟท์” โฉมใหม่ ดีไซน์ล้ำจากญี่ปุ่น

ส่งต่อความสุขแบบยั่งยืนกับสีเบเยอร์

บิ๊ก ทองภูมิ จับมือ ถั่วแระ เชิญยิ้ม พิสูจน์ความเก่งคว้ารางวัลใน “สเต๊ป ไรท์ อัพฯ”

ซุป’ตาร์ยกทัพต้อนรับ “ถ้วยฟีฟ่า เวิลด์ คัพ” ของจริง!!! อุ่นเครื่องรอต้อนรับฟุตบอลโลก 2014