“ทาคาชิ” ปลื้ม ได้ทำหนังมังงะสุดฮิต เนรมิตรฉากวิชวลโชว์อลังความน่ากลัว ในภาพยนตร์ “ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก”

หลังจากได้รับโจทย์จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง “โตโฮ” โปรดิวเซอร์ “ชิจิ อาเบะ” ไม่รอช้าชักชวนผู้กำกับยอดฝีมือที่รู้ใจกันมานานอย่าง “ทาคาชิ ยามาซากิ” มาร่วมกันดำเนินการสร้างภาพยนตร์ “ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก” ที่โด่งดังมาจากการ์ตูนมังงะสุดฮิตในญี่ปุ่น เรื่อง ปรสิตเดรัจฉาน (Parasyte) ที่มีเนื้อหาพูดถึง ชินอิจิ (โชตะ โซเมะตานิ) เด็กมัธยมที่รอดพ้นจากการถูกปรสิตที่วางแผนยึดครองโลกด้วยการยึดร่างมนุษย์ด้วยการชอนไชเข้าสู่สมองเพื่อควบคุมมนุษย์ทางรูหู รูจมูก แต่ทว่า ชินอิจิ รู้ตัวเสียก่อน ทำให้ปรสิตไม่สามารถเข้าไปสู่สมองเขาได้ แต่กลับถูกยึดมือขวาไปแทนเพียงข้างเดียว ชินอิจิ ตั้งชื่อเจ้าปรสิตตนนี้ว่า “มิกิ” ทั้งสองต้องร่วมผจญภัยและต่อสู้ไปกับปรสิตตัวอื่นๆ ที่หมายจะยึดครองโลก นำแสดงโดย “โชตะ โซเมะตานิ” นักแสดงหนุ่มที่เคยคว้ารางวัลนักแสดงดาวรุ่งยอดเยี่ยม ในเทศกาลหนังเวนิส เมื่อปี  2011 จากเรื่อง Himizu มารับบทเป็น “ชินอิจิ” หนุ่มนักเรียนที่ถูกปรสิตกินมือขวา และ “อัย ฮาชิโมโตะ” รับบทเป็น “ซาโตมิ มูโรโน่” เพื่อนรักของชินอิจิ

Parasyte  (3)

ก่อนที่ ทาคาชิ จะมารับทำหนังเรื่องปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก เรื่องนี้เขาเคยผ่านการกำกับและทำวิชวลให้กับภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟให้กับภาพยนตร์เรื่อง Returner นำแสดงโดยทาเคชิ คาเนชิโร่ มาก่อน “ผมโตมากับงานวิชวลเอฟเฟกซ์ ผมหลงใหลในความมหัศจรรย์ของภาพ CG บนภาพยนตร์ สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการทำภาพยนตร์เรื่อง ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก คือภาพวิชวลเอฟเฟกซ์ของตัวปรสิต ทั้งในฉากของตัว มิกิ ปรสิตที่อาศัยอยู่ในร่างของชินอิจิ และปรสิตที่อาศัยในร่างของคนอื่นๆ ‘เพราะความคาดหวังของคนดูคือโจทย์ที่เราต้องทำให้สำเร็จ’ ในการ์ตูนเราจะเห็นฉากการงับหัวของตัวปรสิต ซึ่งเราต้องพยามยามทให้เหมือนจริงอย่างมากที่สุด เราใส่ใจทั้งฉากหลังและมุมกล้องของภาพในภาพยนตร์ให้ตรงกับภาพในการ์ตูนมังงะให้มากที่สุด โดยคำนึงถึงภาษาในโลกของภาพยนตร์ด้วยเช่นกันครับ”

Parasyte  (2)

ติดตามชม “ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก” (Parasyte) ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนที่โด่งดังไปทั่วโลกและทำยอดขายถึง 11 ล้านเล่มในประเทศญี่ปุ่น ด้วยเนื้อหาแนวนิยายวิทยาศาสตร์ที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือและน่าตื่นเต้น ที่มาพร้อมกับการเล่าเรื่องราวที่ใกล้ตัว พร้อมฉากวิชวลเอฟเฟกซ์อันน่าสะพรึง พิสูจน์ความมันพร้อมกัน 7 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Parasyte  (1)

ที่มา:  โมโนฟิล์ม
บันทึกภาพ:  โมโนฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โมโนฟิล์ม” คว้า “ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก” เข้าฉายไทย หนังดีที่ไม่ควรพลาด 7 พฤษภาคมนี้