แต๊บ AF ยกนิ้ว แม็กกี้ คณิกาใบ้น้ำตาไหลเป็นสายเลือด ถูกหนึ่งชลัฏเฆี่ยนยิ่งกว่าทาส ปมแค้นจุดเริ่มต้นก่อนอุบัติผีห่า

เรียกได้ว่าเป็นเงื่อนปมสำคัญ ที่คุณชายอดัม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้กำกับตั้งใจถ่ายทอดให้มิติของแต่ละตัวละครมีที่มาที่ไป อุบัติผีห่าตัวแรกออกมาเล่นงานชาวอโยธยา ซึ่งตอกย้ำความเป็นหนังผีแอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาด ที่ย้อนยุคกลับไป 400 กว่าปี จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อผีห่าบุกกัดกลืนกินชาวอโยธยา โดยความสัมพันธ์ของ 3 ตัวละครสำคัญ ที่เกี่ยวโยงกันด้วยความรัก เสน่ห์หา ความเคียดแค้น ที่จะส่งผลต่อไป

tabAF (11)

โดยเป็นฉากที่ อีพลอย คณิกาสาวสวยแต่เป็นใบ้ (อาภา ภาวิไล) ที่ต้องแสดงความรู้สึก และอารมณ์ที่เต็มไปด้วย รัก โกรธ เจ็บปวด เจ้าเล่ห์ เคียดแค้น กลัวสุดขีดโดยไม่มีบทพูด แม้จะโดนลงหวายจนแผ่นหลังแตกเป็นสายเลือด ออกหรือถูกผีห่ารุมขย้ำก็ตาม ถูกนายจัน (ชลัฎ ณ สงขลา) เจ้าของโรงชำเราชายผู้มั่งคั่ง จับมัดกับเสาและลงโทษด้วยการเฆี่ยนตีจนปางตาย โทษฐานที่แอบลักขโมยเบี้ยกับลูกค้า ที่เชื่อว่าจะสร้างความเกลียดชังให้ผู้ชมได้อย่างถึงขีดสุด ซึ่งหนึ่ง-ชลัฏ ได้กล่าวว่า

tabAF (10)

“บุคลิกคาแรคเตอร์ของนายจัน คือ ขี้โกง หน้าเลือด เอาเปรียบคน เป็นเจ้าหนี้ของคนในหมู่บ้าน เจ้าของกิจการโรงชำเราชาย เป็นเศรษฐีมาตั้งแต่ต้นตระกูล คอยกดขี่ชาวบ้าน ในหนังจะเห็นว่านายจันจะเกี่ยวพันกับผู้หญิง 2 คนๆ แรกคือ อีบัว ช่างตีดาบประจำหมู่บ้าน ที่นายจันอยากเอามาเป็นเมีย กับอีพลอยที่เป็นใบ้นายจันเสียดาย ไม่อยากปล่อยให้คนอื่นได้เป็นเจ้าของ ก็หลอกอีพลอยมาทำงานอยู่โรงชำเรา เพียงแต่นายจันจะเลี้ยงดูโดยมองว่าเป็นทาสคนหนึ่ง ไม่พอใจก็จะทุบตีและใช้กำลังอยู่เสมอ”

ส่วนสาวแม็กกี้ได้พูดถึงฉากนี้ว่า “ฉากในโรงชำเราชาย ที่อีพลอยต้องถูกนายจัน ฟาดเราด้วยหวาย โอ้โห! รู้สึกเป็นคิวแรกด้วยแล้วก็หนักมาก เราเหนื่อยมาก ฟาดแล้วฟาดอีก รับภาพแคบภาพกว้าง เราต้องแสดงอาการเจ็บออกมาจริงๆซึ่งตอนถ่ายทำ เราก็ต้องหันหลังให้พี่หนึ่งที่เล่นเป็นนายจัน ซึ่งเราไม่สามารถมองเห็นข้างหลังเราได้เลย ว่าจะฟาดลงมาเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้นเวลาเขาฟาดเราที จะมีพี่หนึ่ง (แอ็คติ้งโค้ช) เขาก็จะคอยสะกิด เราก็ต้องแอ็คติ้งกระแทกเสาเอง ด้วยเวลาที่เราเจ็บเราโดนฟาดแล้วก็ไม่สามารถร้องออกมาเป็นเสียงได้ ในเมื่อเราไม่สามารถพูดได้ มันจะออกมายังไง มันก็เก็บกั้นข้างในมันก็ยาก ก็เลยออกมาเป็นน้ำตาแทน กัดฟันแทน อ่อนล้าอ่อนเพลียไปหมดอะไรอย่างนี้ ก็ถือว่าเป็นบทที่ท้าทายมากๆ เลยค่ะ การที่เป็นใบ้การสื่อสารก็จะเหลือแค่ดวงตาอย่างเดียว”

tabAF (9)

ขาดไม่ได้คือยังมีไอ้ขวัญ เด็กวัดเจ้าสำราญ ซึ่งเป็น1ในลูกค้าประจำ ของโรงชำเราชายแห่งนี้ อีกตัวแปรสำคัญที่ผูกโยงกับตัว อีพลอยคณิกาใบ้ มีส่วนสำคัญที่เข้ามาช่วยเหลืออีพลอย ท่ามกลางอุบัติผีห่า และวิกฤติต่างๆ แม้กระทั่งในตอนที่อีพลอยถูกนายจันลงโทษด้วยการเฆี่ยน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการขึ้นจอแบบเต็มๆ ตัวครั้งแรกในชีวิตของนักร้องหนุ่มอารมณ์ดีจากบ้านเอเอฟ แต๊บ AF 5 ธนพล มหธร

tabAF (6)

“สำหรับผมเป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตเลยนะครับ ต้องบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่มาก ยิ่งภาพยนตร์สไตล์พีเรียด แอ๊คชั่น ผี มีดราม่าอยู่ในนั้นด้วย ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างท้าทายมากสำหรับผมนะครับ แล้วก็รู้สึกสนุกที่ได้ทำ คือเป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นในชีวิตจริง แล้วเราจะสร้างภาพพวกนั้นขึ้นมาในหัวเราได้ยังไรอะไรแบบนี้นะครับ แต่พอเราได้มาถ่ายเราก็ได้ฝึกฝนวิชาจากแอ็คติ้งโค้ช เพื่อนๆนักแสดงที่มาร่วมงานช่วยเหลือกันในเรื่องของการแสด ส่วนน้องแม็กกี้ที่ต้องเล่นเป็นใบ้ ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นงานหินสำหรับเขา ที่ มันต้องแสดงออกมาจากสีหน้า แววตา ภาษามือ คือผมยังคิดอยู่เลยว่าถ้าได้รับบทแบบนี้การบ้านต้องเยอะมากเลย ด้วยการที่เขาเป็นนักแสดงที่ผ่านมาหลายเรื่องแล้ว ผมเลยรู้สึกว่าเขาเก่งมาก มีสปิริตมาก คือเวลาถ่ายทำ ถ้าเขาต้องมีสมาธิ เขาจะเงียบมากเลยไม่พูดกับใครเลยจะอยู่กับตัวเอง ทั้งๆ ที่ยังเด็กอยู่เลย แต่เก่งมากครับ

เตรียมตัวร่วมฟันฝ่าไปกับอุบัติผีห่าที่พร้อมจะกัดกลืนกินทุกคนได้แล้ว

14 พ.ค.นี้ ผีห่าอโยธยา ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วินาทีเฉียดตาย #ขุนพันธ์2 เสียววาบไปทั้งกอง “อนันดา”- “เป้ อารักษ์” -“แม็กกี้ อาภา” เล่นจริง วิ่งฝ่าดงระเบิด เผชิญเปลวไฟลูกยักษ์ ห่างหลังแค่ฟุต>>

ชื่นชมเป็นเสียงเดียวกัน “แม็กกี้ อาภา” พิสูจน์ฝีมือสุดยอดนักแสดง ใน “แม่เบี้ย”

“แม็กกี้ อาภา” ทุ่มสุดตัว เปลือยอกกลางป่า สังเวย “งูเจ้า” ใน “แม่เบี้ย”

“แม็กกี้ อาภา ฉายา จอมแกล้ง ประจำกอง”

บทสัมภาษณ์ แม็กกี้-อาภา ภาวิไล ภาพยนตร์เรื่อง ปอบหน้าปลวก