มูลนิธิบราเดอร์ฮีแลร์ จัดสร้างภ. ฟ.ฮีแลร์ ครูฝรั่งผู้แต่งตำราภาษาไทยให้คนเรียน Exclusive!!! เปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าแล้ววันนี้

ภาพยนตร์ ฟ.ฮีแลร์ ดำเนินการจัดสร้างโดย มูลนิธิบราเดอร์ฮีแลร์ ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของ ภราดา ฟ.ฮีแลร์ ครูฝรั่งผู้แต่งตำราไทยให้คนไทยเรียน ท่านเป็นชาวฝรั่งเศสมาแต่กำเนิด และเป็นภราดารุ่นแรกของคณะเซนต์คาเบรียล ที่เข้ามาบริหารงานต่อจาก คุณพ่อกอลมเบต์ (ผู้ก่อตั้งโรงเรียนอัสสัมชัญ) ตั้งแต่ปี 1902 (พ.ศ.2445 – 113ปีที่แล้ว) ท่านเกิดความรักในประเทศไทย หลงใหลจังหวะและลีลาแห่งภาษาไทย โดยใช้เวลาเพียง 9 ปี มุมานะเรียนรู้ภาษาไทยจนแตกฉาน ในปี พ.ศ.2453 ท่านได้สร้างผลงานสำคัญชิ้นหนึ่งที่ทรงคุณค่าต่อประวัติศาสตร์การศึกษาไทย คือการแต่งหนังสือแบบเรียนภาษาไทยชุด ดรุณศึกษา เพื่อใช้เป็นแบบเรียนภาษาไทยแทน “มูลบทบรรพกิจ” โดยท่านก็ได้ใช้ความพยายามแต่งหนังสือชุด ดรุณศึกษา จนครบ 5 เล่ม ภายในเวลา 11 ปี จากความมุ่งมั่น ฟันผ่าอุปสรรคของ บราเดอร์ฮีแลร์ ในการศึกษาภาษาไทย ปัจจุบัน ดรุณศึกษา ได้ถูกตีพิมพ์มาแล้วกว่า 60 ครั้ง ในระยะเวลา 105 ปีที่ผ่านมา (ตีพิมพ์ครั้งแรกปี พ.ศ. 2453) ปัจจุบันหนังสือแบบเรียนชุดนี้ยังเป็นแบบเรียนใช้มาต่อเนื่องนับร้อยปี และแพร่ขยายจากโรงเรียนในเครืออัสสัมชัญ ไปสู่โรงเรียนคาทอลิกทั่วประเทศอย่างแพร่หลายอีกด้วย

Behind (6)

มูลนิธิบราเดอร์ฮีแลร์  ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อรำลึกและยกย่องเชิดชูเกียรติ ภราดา ฟ.ฮีแลร์  และมีวัตถุประสงค์ที่ช่วยเหลือ ครู อาจารย์ ในสถานศึกษาในเครือคณะอัสสัมชัญที่ตกทุกข์ได้ยาก และส่งเสริมการศึกษาของ นักเรียน ในเครือฯ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในด้านการศึกษา โดยเฉพาะวิชาภาษาไทย โดยมูลนิธิฯ มีความประสงค์ที่จะเผยแพร่ ประกาศเกียรติคุณของ บราเดอร์ ฮีแลร์ สู่สาธรณชนคนรุ่นใหม่ให้รู้จักมากขึ้น  และเป็นการจัดสร้างในโอกาสครบรอบ 130 ปี แห่งการสถาปนาโรงเรียนอัสสัมชัญ ซึ่งคณะกรรมการมูลนิธิบราเดอร์ฮีแลร์ มีความตั้งใจที่จะมอบภาพยนตร์เรื่อง ฟ.ฮีแลร์ ให้กับคนไทยทั้งประเทศ เพื่อให้ได้รู้ถึงความเสียสละ และความรักต่อประเทศไทยแม้จะไม่ใช่คนไทยของบราเดอร์ฮีแลร์ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้คนในปัจจุบันจะเกิดความรักในแผ่นดินไทยมากยิ่งขึ้น

Behind (2)

          ฟ.ฮีแลร์ กำกับการแสดงโดย ผู้กำกับฯ มากประสบการณ์จากวงการโฆษณา  “แหม่ม มาม่าบลู” สุรัสวดี  เชื้อชาติ บทภาพพยนตร์โดย  เอก  เอี่ยมชื่น, พงศธร โกศลโพธิทรัพย์, สุรัสวดี เชื้อชาติ  กำกับศิลป์โดย เอก เอี่ยมชื่น กำกับภาพโดย ชาญกิจ ชานิวิกัยพงศ์ นำแสดงโดย เจสัน ยัง, ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม  โดย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น รับหน้าที่จัดจำหน่ายภาพยนตร์ ฟ.ฮีแลร์  ร่วมกับ มูลนิธิบราเดอร์ฮีแลร์ และ คณะอัสสัมชัญ พร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ชมในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีเนเพล็กซ์   โดยการสำรองที่นั่งล่วงหน้า ได้ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนเป็นต้นไป ผ่านทาง Application Major Movie และ www.majorcineplex.com และสำหรับผู้ที่สนใจรับชมภาพยนตร์เป็นหมู่คณะตั้งแต่ 200 ที่นั่งขึ้นไป สามารถติดต่อขอจองรอบฉายได้ที่ คุณเอกภาพ วงศ์พานิช 092-771-1802

Behind (1)  Behind (3)

Behind (4)  Behind (7)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แทค ภรัณยู ท้าลองไม่โชว์หวิวก็พริ้วได้

แทค ภรัณยู ส่งเพลง สายลม Ost. ฟ.ฮีแลร์ เป็นกำลังใจคนที่ทุกข์ใจ ท้อใจ

“จองด่วน ฟ.ฮีแลร์ ฉายจำกัดรอบเพียง 50,000 ที่นั่งเท่านั้น”

เจสัน – แทค สองหนุ่มหล่อต่างขั้ว รับบทนำใน ฟ.ฮีแลร์

รวมยอดฝีมือระดับพระกาฬ ร่วมสร้างหนัง ฟ.ฮีแลร์