“กระทรวงวัฒนธรรม” เลือก “แผลเก่า International Version” และ “ต้มยำกุ้ง 2” ร่วมงาน “เทศกาลหนังไทย” ที่อังกฤษ

“กระทรวงวัฒนธรรม” เลือก “แผลเก่า International Version” และ “ต้มยำกุ้ง 2” ของ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” เป็น 2 ใน 7 ภาพยนตร์ไทยร่วมฉายใน “เทศกาลภาพยนตร์ไทยในสหราชอาณาจักร” (Thai Film Festival) ระหว่างวันที่ 25-27 มิ.ย.นี้ ณ สถาบันศิลปะภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอังกฤษ (British Academy of Film and Television Arts – BAFTA) กรุงลอนดอน ภายใต้ธีมงาน Totally Thai (ไทยแท้ๆ) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศและศิลปวัฒนธรรมไทยให้กว้างขวางยิ่งขึ้นในเวทีโลก

inter (5)

โดยหนึ่งในความพิเศษของงานนี้คือ การฉาย World Premiere ของ “แผลเก่า International Version” ซึ่งผู้กำกับ “หม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” ได้เรียบเรียงและตัดต่อเนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมดให้เหมาะสมกับผู้ชมต่างประเทศมากขึ้น

inter (3)

หม่อมน้อยเผยความรู้สึกต่องานนี้ว่า“ดีใจและปลื้มใจมากครับที่ภาพยนตร์เรื่อง ‘แผลเก่า’ ได้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลนี้ร่วมกับหนังไทยเรื่องอื่นๆ ซึ่งมันเป็นงานที่ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทศกาลนี้เป็นไปในเชิงวัฒนธรรมไม่ใช่เชิงพาณิชย์ จะทำให้เข้าใจในจิตวิญญาณของคนไทยมากขึ้น ซึ่งก็ตรงกับหนังเรื่องนี้ที่อนุรักษ์ความเป็นไทยมากตั้งแต่ด้านวรรณกรรม, ประวัติศาสตร์, ขนบธรรมเนียมประเพณี และก็จิตวิญญาณ มันทำให้คนที่ชื่นชมในด้านวัฒนธรรมหรือสนใจในหนังไทยหรือเอเชียได้มาชมกัน มันเป็นผลทางจิตใจและสติปัญญามากกว่า แต่ถ้าเขาชอบหรือประทับใจก็อาจมีผลต่อมาทางการค้าด้วยก็ได้ เป็นการเสริมตัวหนังอย่างเป็นประโยชน์มาก ถือเป็นก้าวแรกที่ดีที่จะช่วยให้วงการภาพยนตร์ไทยพัฒนาขึ้นได้

inter (4)

โดยเวอร์ชั่นนี้จะมีการเล่าเรื่องและตัดต่อใหม่ให้ยาวขึ้นอีก 45 นาที เป็น International Version โดยตรง เล่าในมุมที่ว่าการตายของขวัญเรียมมีผลอะไรต่อคนที่ยังมีชีวิตอยู่บ้าง เป็นเรื่องของ Impression หรือความรู้สึกของตัวละครที่มีชีวิตอยู่มีต่อความตายของขวัญเรียม เล่าเป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งเลย คนยุโรปน่าจะชอบกัน เพราะเล่าแบบสากลมากขึ้น และหลังจากเทศกาลนี้แล้วก็จะมีการนำมาฉายให้ผู้ชมชาวไทยได้ดูกันด้วยครับ”

inter (2)    inter (6)

“แผลเก่า International Version” จะออกฉายให้ผู้ชมชาวไทยได้ชมกันในช่วงต้น ก.ค.นี้

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวรอบปฐมทัศน์ “แผลเก่า International Version” “แตกต่าง ซาบซึ้ง ควรค่ารับชม”

ด่วน!!! “แผลเก่า International Version” ตัดต่อใหม่ ฉาย 7 วันเท่านั้น เฉพาะที่ House RCA 9-15 ก.ค.นี้

โกอินเตอร์! เปิดตัว 7 หนังไทยคุณภาพ โชว์ศักยภาพใน Thai Film Festival ณ สหราชอาณาจักร “หม่อมน้อย” “ต้น-นิธิวัฒน์” ปลื้ม “แผลเก่า” “คิดถึงวิทยา” ติดโผ

“สหมงคลฟิล์ม” มอบเงินรายได้ “แผลเก่า” รอบการกุศล แก่ศิริราชมูลนิธิ

สหมงคลฟิล์ม และโรงภาพยนตร์เครือเอสเอฟ พาผู้ชม แผลเก่า ร่วมควงแขน ไอ้ขวัญ นิว ชัยพล บินลัดฟ้ากับแอร์เอเชีย พักสุดหรูที่โรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่ พร้อมทำกิจกรรมมากมายร่วมกันอย่างสนุกสนาน