“แดน-ใหม่” เปิดศึกชิงนาง !! โชว์ฝีมือเล่นลิเก ในซีรี่ย์ สุดยอด อาทิตย์ที่ 27 พค.นี้

ถึงคราวพระนางขวัญใจวัยรุ่น แดน-วรเวช ดานุวงศ์ และ ส้ม-มารีย์ เออเจนี เลอเลย์ พลิกบทบาทครั้งสำคัญในซีรี่ส์เรื่อง “สุดยอด” ของบริษัท ซี้ดเอ็มคอท จำกัด ในตอนนี้พิเศษสุดๆ กับบทบาทลิเก  ทำเอาทีมงานหัวเราะจนหยุดไม่อยู่ เมื่อสองพระนาง แดน,ส้ม แท็กทีม กอล์ฟ-สิงห์เหนือ และใหม่ ไอน้ำ จับมือกันเข้าฉากแสดงลิเกอย่างเต็มรูปแบบ

เป็นเรื่องราวของน้าเสนาะ(นุ้ย-เชิญยิ้ม) ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ให้เป็นตัวแทนสอนลิเกเพื่อไปประกวดครั้งสำคัญ แต่ดันโชคร้าย คณะลิเกที่จะเข้าประกวดเกิดท้องเสียกันทั้งคณะ เสนาะเลยต้องหวังพึ่งพาหลานสุดที่รัก สุดยอด (แดน-วรเวช) มาช่วยแสดงแทน โดยมี ถวิล (กอล์ฟ) เพื่อนซี้ร่วมแสดงด้วย แต่ปัญหาอยู่ที่ไม่มีคนแสดงเป็นนางเอก งานนี้เสนาะเลยต้องยอมอ่อนข้อให้เรวัตร(สมเล็ก) คู่กัดคนสำคัญ ขอให้โบว์ (ส้ม-มารี) มาช่วยแสดงด้วย เรื่องราวเลยสนุกสนานเฮฮาเมื่อทุกคนร่วมด้วยช่วยกันแสดงลิเกทั้งๆ ที่ไม่มีทักษะในการแสดงลิเกมาก่อนเลย

โดยฉากนี้ นักแสดงทุกคนเตรียมตัวมาอย่างดีเมื่อรู้ว่าต้องมาเข้าฉากเล่นลิเกกัน มาถึงกองถ่ายกันตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อแต่งหน้าทำผมในชุดลิเกแบบจัดเต็ม  เริ่มจากหนุ่มแดน-วรเวชที่งานนี้รับบทเป็นตัวโกงของเรื่อง เลยต้องเติมหนวดเติมเคราเขียนคิ้วให้ดูหล่อเข้ม แต่งออกมาแล้วแทบจำไม่ได้ว่านี้คือหนุ่มแดน ถึงจะแปลกตาแต่ยังหล่อเป๊ะเหมือนเดิม มาถึงคิวส้ม-มารี ที่ต้องแปลงโฉมครั้งยิ่งใหญ่ และเป็นครั้งแรกที่จะได้แต่งชุดลิเก ดูตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะระหว่างแต่งหน้าไปก็แอบหยิบกล้องมาแชะภาพตัวเองอยู่ตลอดเวลา สุดท้ายพอสำเร็จเสร็จเรียบร้อย ทีมงานชมเปาะกับความงามหยดย้อยแปลกตา ส่วนพระเอกในเรื่องที่รับบทโดย ใหม่-ไอน้ำ ที่ช่างหน้าพยายามวาดคิ้ว ติดขนตาปลอม ให้ดูหน้าหวานแบบพระเอกลิเก เรียกว่าโบ๊ะแบบเต็มพิกัด แต่แต่งยังไงก็ยังดูโหดเพราะหนวดเคราของใหม่ ทำเอาทุกคนแซวว่าควรเล่นเป็นบทตัวร้ายมากกว่าบทพระเอก ทางด้านหนุ่มกอล์ฟ สิงห์เหนือ ถูกจับแปลงโฉมเป็นฤาษี

และเมื่อถึงเวลาถ่ายจริง ผู้กำกับซ้อมบทและคิวแสดงให้อย่างละเอียด ทุกคนดูสนุกสนานกับบทที่ต้องร้องลิเก แม้จะจำบทกันผิดบ้างต้องเทคหลายต่อหลายครั้งโดยเฉพาะใหม่ ที่ในบทจะต้องไปกอดเอวส้มไปด้วยร้องลิเกไปด้วย ทำเอาเขินจนลืมเนื้อไปเกือบหมด อีกฉากที่เรียกเสียงหัวเราะกันสนุกสนาน เมื่อแดนออกมาต่อสู้กับใหม่โดยมีการฟันดาบกันแบบนันสต๊อปจนหยุดไม่อยู่ งานนี้แต่ละคนก็งัดลีลาท่าทางเชือดเฉือนให้ตลกและสนุกสนาน เมื่อผู้กำกับสั่งคัททั้งสองหนุ่มก็ยังต่อสู้กันต่อ พูดได้เลยว่ากว่าฉากนี้ที่ใช้เวลาถ่ายนาน ไม่ใช่เพราะแสดงท่าทางออกมาไม่ดี แต่เป็นเพราะนักแสดงทุกคนแสดงกันเต็มที่จนไม่ยอมหยุดต่างหาก

พลาดไม่ได้กับเบื้องหน้าของฉากนี้ ในซีรี่ส์เรื่อง “สุดยอด” ซีซั่น 2 ผลิตโดย บริษัท ซี้ดเอ็มคอท ตอน “พระเอ๊กพระเอก” ได้ในเวลา 14.15 น. วันอาทิตย์ที่ 27 พค.นี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ที่มา:  SEED MCOT
บันทึกภาพ:  SEED MCOT
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘โหมดพระจันทร์’ เพลงรักความหมายดี ชวนเปิด Silent Mode ใช้เวลาร่วมกันกับคนรัก พร้อมดึง แจ๊คกี้ TRINITY แสดงในเอ็มวี ซิงเกิลล่าสุดต้อนรับวาเลนไทน์จาก ส้ม มารี >>

ส้ม มารี ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ให้ 2 แบรนด์เก๋ในเกาหลีใต้ บนรันเวย์ SEOUL FASHION WEEK 2024 Spring/Summer >>

การพบกันระหว่างเจ้าแม่เพลงเศร้ากับเจ้าพ่อเพลงรัก ส้ม มารี และ แสตมป์ อภิวัชร์ ปล่อย 2 เพลง 2 อารมณ์ วันเดียว ‘วันนี้เมื่อปีที่แล้ว’ และ ‘SAVE’ >>

เต็มอิ่ม ตื่นตา ตื่นใจ หัวเราะ ร้องไห้ ได้ในคอนเสิร์ตเดียว “อำพลฟูดส์ Present D2B ETERNITY CONCERT 22 ปีนับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ” >>

มาริโอ้ ควง ส้มมารี และมาวิน ฟินเฟ่อร์ เปิดตัวแคมเปญ “ไวตามิ้ลค์ คู่ฟินกินทั่วไทย” ชวนนักชิมโชว์เมนูของว่างประจำถิ่นแมทช์ความอร่อยเติมโปรตีนคู่ไวตามิ้ลค์ พร้อมร่วมลุ้นโอกาสเป็นอินฟลูฯ สายกินหน้าใหม่ของวงการ >>