SLUR ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ดูหมา” เหตุผลงงๆของคนจะไป

เมื่อวงดนตรีสุดแนวจากค่ายสมอลล์รูมอย่างวง Slur ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ‘ดูหมา’ (Barking Dog) ที่เรียกได้ว่าหลุดกรอบสมกับความเป็น Slur ไปอีกขั้นตั้งแต่ชื่อเพลงยันเนื้อเพลง แถมยังรวมถึงซาวน์กีต้าร์ที่ได้นักร้องนำเสียงเท่ ‘เย่ จักรพันธ์ บุณยะมัต’ ได้วาดฝีไม้ลายมือร้อยเรียงเนื้อร้องและทำนอง ตลอดจนเพิ่มความเฟี้ยวฟ้าวด้วยเสียงกีต้าร์เอฟเฟค ตลอดทั้งเพลง รวมทั้งมีการเรียบเรียงซาวนด์ดนตรีที่ซับซ้อนขึ้น โดยได้แรงบันดาลใจจากแนวเพลงไซคีเดลิค ซึ่งเป็นแนวดนตรีที่เกิดขึ้นในช่วง 1960 เป็นดนตรีที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกฟุ้งๆลอยๆ เหมือนวนซ้ำไปมาแต่เนื้อหาน่าจะโดนใจใครหลายๆคน อย่างแน่นอน

SLUR_barkingdog

ด้าน “เย่” นักร้องนำ ได้เล่าให้ฟังถึงเนื้อหาของเพลงใน ‘ดูหมา’ ว่า “ในส่วนเนื้อหาของเพลงพูดถึงคนบางคนที่เรามีโอกาสรู้จัก แต่เมื่อเขาคิดว่าเราไม่ใช่ เขาก็จะสรรหาสารพัดข้ออ้างที่จะปฏิเสธและพยายามไปจากเราเหมือนท่อนฮุคที่ผมแต่งว่า “เธอคนที่มีดอกไม้  เธอคนที่มีรอยยิ้ม  เธอคนที่สวยเกินใครแต่เมื่อเธอคิดว่าเราไม่ใช่ เธอก็ไป  เฉไฉไปหาเพื่อนชื่อปลา  ไปซื้อยา   ไปดูหมา” ซึ่งมันเป็นดูเป็นร้อยเหตุผลที่ไม่น่าจะยิ่งใหญ่ แต่เธอกลับทำให้มันยิ่งใหญ่กว่าเราซะงั้น”

หากใครที่คิดว่ากำลังจะโดนปฏิเสธหรือโดนบ่ายเบี่ยงไปแล้ว ลองฟังเพลงนี้ดู ว่ามีเหตุผลไหนที่คุณเคยเจอมากับตัวแล้วบ้าง ติดตามฟังเพลงและรับชม Lyric Video เพลง “ดูหมา” (Barking Dog) ได้แล้ววันนี้ทั่วประเทศ และทางYoutube : SmallroomOfficial – พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ http://www.facebook.com/smallroommusic / http://www.facebook.com/slurband และ

instagram : IG @smallroommusic

ที่มา:  สมอลล์รูม
บันทึกภาพ:  สมอลล์รูม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#SLUR เจ้าพ่อเด็กแนวกลับมาแบบ ล้ำ! และ ลึก! เสิร์ฟดนตรีเท่ๆ พร้อมมิวสิควิดีโอ Sci-Fi กับความทรงจำที่ไม่มีวัน “จาง” ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 6 >>

จัดจ้าน !! ครบทุกอารมณ์ กระโดดมันลืมเหนื่อย กับ LEO X Crossplay 3 Festival >>

สนุกล้นหาด! คนดูร่วมหมื่นแห่ชมคอนเสิร์ต “LEO Presents SMALLROOM HOLIDAY PARTY มันส์หายห่วง” กับ 14 ศิลปินสมอลล์รูม ที่ขนเพลงฮิตโชว์เต็มอิ่มบ่ายสามยันตีสอง >>

กลับมาครั้งนี้ เผ็ดกว่าเก่า สาวทรงเสน่ห์ “วี วิโอเลต วอเทียร์” ได้ที ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ก็แค่ไม่มีฉัน” >>

“SLUR” ปล่อย “หรือ” เพลงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดจากอัลบั้ม “B” กลายมาเป็นซิงเกิ้ลใหม่พร้อมเอ็มวีที่ไม่ได้มาแค่เพลงเดียว