“เจ้านาง” ชวนแฟนละครทำดี จะได้ไม่ต้องหาไส้กินเหมือนละอองคำ

ถ้าพูดถึงเรื่องของบาป บุญ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ให้เข้าใจถึงหลักธรรมได้ง่ายมากขึ้น คงต้องยกตัวอย่างละคร เจ้านาง ที่สอนหลายสิ่งหลายอย่างให้กับคนดู ทั้งในเรื่องของธรรมะ บาปบุญคุณโทษ โดยเนื้อหาเรื่องราวในละครได้สอนให้เข้าใจได้ง่ายเพราะมีตัวละครเป็นแบบอย่าง ทั้งคนที่ทำบาปและคนที่ทำดี ให้เห็นมุมมองที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

jaonang (1)

ละคร เจ้านาง” เป็นเรื่องราวที่สอนในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี โดยมีละอองคำ” (ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) เป็นแบบอย่างของผู้ที่ทำผิดบาป มีจิตใจอาฆาตแค้น จนต้องรับผีเจ้ามาเลี้ยงและกลายเป็นผีปอบ คอยฆ่าคนที่ตนไม่ชอบ และหาเหยื่อกินไส้ฆ่าคนตลอดเวลา จะตายก็ตายไม่ได้ต้องหาทายาทมาสืบทอดเลี้ยงผี ส่วนตัวละครอย่าง รุ้งแก้ว” (ฝน-ณธิดา ภัทรชาญไชย) เป็นแบบอย่างของคนดี คอยห้ามปราม เตือนสติละอองคำไม่ให้ทำบาปฆ่าคน จนสุดท้ายได้บวชชีละทางโลกจากความรัก โลภ โกรธ หลงทั้งปวง วันนี้ได้มีตัวอย่างคำพูดของรุ้งแก้วในละครที่เป็นคำสอน ซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีทีเดียว

ไม่ว่าเค้าจะเป็นคนชั่วหรือเลว

เราก็ไม่มีสิทธิไปตัดสินว่าเค้าควรอยู่หรือตาย

กฎแห่งกรรมเท่านั้นที่จะเป็นตัวกำหนด”

jaonang (2)

กรรมชั่วไม่เคยทำให้ใครมีความสุข หลีกเลี่ยงกรรมชั่วเสียตั้งแต่ตอนนี้ ก่อนที่กรรมเหล่านั้นจะย้อนกลับมาหาตัวเราเอง อย่างผลกรรมที่ ละอองคำ ได้ประสบอยู่ขณะนี้เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งเท่านั้น ยังมีคนอีกจำนวนมากที่ได้รับผลจากกรรมชั่วที่ตนเองเคยกระทำไว้ ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลแต่ละคน ไม่สามารถแบ่งกันหรือทดแทนกันได้ ใครทำอะไรไว้ก็ต้องชดใช้ด้วยตัวเอง

ห้ามพลาดติดตามเรื่องราวความเข้มข้นที่ใกล้จะถึงบทสรุปของละคร เจ้านางได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เติ้ล” ชวนแฟนละครลุ้นตอนจบ “เจ้านาง”

“ทับทิม” นำทีมนักแสดงพาแฟนละคร “ตามรอย…ละครเจ้านาง”

“ทัมทิม” คัดเลือกผู้โชคดีเข้าร่วมกิจกรรมละคร “เจ้านาง”

Gossip น้ำ-รพีพัฒน์ จากละคร “เจ้านาง”

“กระติ๊บ” ร้ายถึงใจ!