Chimney Magazine ชูจุดแข็งเจาะตลาดสนีกเกอร์และสตรีทคัลเจอร์รายเดียวในไทย

Chimney Magazine ชูจุดแข็งเจาะตลาดสนีกเกอร์และสตรีทคัลเจอร์ต่อยอดความเป็นนิตยสารเฉพาะกลุ่มรายเดียวในประเทศไทย เร่งเดินเครื่องเต็มสูบเอาใจสาวกสนีกเกอร์และสตรีทแฟชั่น” เปิดตัวนิตยสารฉบับขายเล่มแรกหลังจากได้รับเสียงเรียกร้องเดินหน้าส่งขาย7-11 ทั่วประเทศ และปีนี้หวังรายได้เติบโต20%พร้อมตั้งเป้ากวาดรายได้เพิ่มขึ้นในปีนี้

นางสาวปานพิมพ์ ปารจิณณ์พัชร์  บรรณาธิการบริหาร Chimney Magazine บริษัท อินสไปร์วิชั่น ดีไซต์ จำกัด เปิดเผยว่า “จุดเริ่มต้นของ Chimney Magazineมาจากความเป็นนิตยสารแจกฟรี (Free Copy)ที่มีความโดดเด่นอันเนื่องมาจากการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสตรีทคัลเจอร์และรองเท้าผ้าใบที่เรียกว่าสนีกเกอร์ตามแบบฉบับของคนวงการสตรีทคัลเจอร์ ซึ่งมุ่งเน้นข้อมูลในเชิงลึกและการสร้างเทรนด์สตรีทแวร์แท้ๆให้แก่วงการสตรีทแฟชั่นไทย สำหรับสาวกสนีกเกอร์นั้นยังไม่มีใครได้รวบรวมสถิติว่ามีมากน้อยเพียงใดแต่เชื่อว่าผู้ชายไทยมากกว่า 1,000,000 คนใส่รองเท้าผ้าใบแน่นอน  ตั้งแต่บริษัทฯทำ Chimney Magazineฉบับแจกฟรีตลอดระยะเวลา 5 ปีปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากผู้อ่านเป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จากการที่ผ่านมาทางบริษัทฯได้ผลิต Chimney Magazineที่เป็นฉบับแจกฟรี (Free Copy)แจกอย่าอย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนานถึง 5 ปีเต็มและไม่เคยเพียงพอต่อความต้องการของสาวกสนีกเกอร์และสตรีทแฟชั่นแท้ๆของไทยทีมงานนิตยสารมีความพยายามอย่างเต็มที่ที่จะรองรับความต้องการตรงนี้จึงพัฒนาและจัดทำนิตยสารออกมาในรูปแบบ E-Magazineฉบับแจกฟรีซึ่งพัฒนาขึ้นมาให้กับผู้อ่าน Chimney ทั่วประเทศโดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที www.chimneychannel.com ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดเฉลี่ย 20,000- 25,000 ฉบับต่อเดือนและเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทฯเปิดตัว “CHIMNEY MAGAZINE”  ฉบับปฐมฤกษ์วางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่น อีลีฟเว่น (7-11) สาขาในกรุงเทพปริมณฑลและหัวเมืองท่องเที่ยวเพื่อทดสอบตลาด ส่วนในฉบับต่อไป Chimneyจับมือกับ adidas Originalsบุกทุกสาขาทั่วประเทศอย่างแน่นอน สาวกพันธุ์แท้สนีกเกอร์ห้ามพลาดเด็ดขาดโดยเนื้อหาภายฉบับขายอัดแน่นมากกว่าฉบับแจกฟรีมากถึง60%อาทิเช่น คอลัมน์ Slash Roomที่เป็นการชำแหละรองเท้าอย่างเจาะลึก เป็นครั้งแรกของวงการรองเท้าและวงการหนังสือเมืองไทย”

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ทางบริษัทฯ มีจุดแข็งนิตยสารเฉพาะกลุ่มโดยเน้นทำตลาดเชิงรุกแบบ Business To Business(B2B) เพิ่มมากขึ้นและเน้นการสร้างภาพลักษณ์ร่วมกับแบรนด์สินค้าชั้นนำโดยเฉพาะรองเท้าแนวสตรีทคัลเจอร์ อาทิเช่น adidas Originals, Converse Thailand, Supra, Etnies, Sanuk, Native, BoxFresh รวมถึงแบรนด์อื่นๆ ในวงการรองเท้าชั้นนำเมืองไทย และ Local Business ที่เป็น TOP LEADER ของวงการรองเท้า นับว่าเป็นสูตรสำเร็จของการทำตลาดแบบ Monopoly Market ที่เป็นการต่อยอดรายได้จากการผลิต Chimney Magazine อาทิเช่น การเป็นเจ้าภาพจัดงาน SUPERSIZE FESTIVAL.2012 #1 เป็นต้น ซึ่งถือเป็นการรวมตัวกันของคนวงการสนีกเกอร์และสตรีทคัลเจอร์ครั้งแรกของเมืองไทยอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดพร้อมด้วยการเปิดตัวนิตยสาร Chimneyอย่างเป็นทางการในงานครั้งนี้ด้วย

กลุ่มผู้อ่านหลักของ Chimney Magazineได้แก่ผู้ชายช่วงอายุ 15– 35ปี ที่ชอบแต่งตัวและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และชอบใส่รองเท้าผ้าใบ(สนีกเกอร์) เช่น กลุ่มคนทำงานโฆษณา-เอเจนซี่ เฮ้าส์ ศิลปิน วัยรุ่นชาย รวมถึงคนที่ใส่รองเท้าผ้าใบทุกคนอย่างไรก็ตามจากจุดแข็งที่มีความพร้อม เข้าใจกลุ่มลูกค้าและเป็นนิตยสารฉบับเดียวที่เข้าถึงกลุ่มสตรีทคัลเจอร์รายเดียวในประเทศไทยจะทำให้ปีนี้บริษัทฯ จะมีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 20%ทั้งนี้รายได้หลักของบริษัทฯ มาจากค่าโฆษณาผ่านทางนิตยสาร60%และกิจกรรมหรืองานออกแบบโปรดักส์ชั่นต่างๆ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20%นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่ต่อยอดมาจากนิตยสาร เช่น การทำส่งเสริมการขาย การทำกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์สินค้าคิดเป็น20%” นางสาวปานพิมพ์กล่าวปิดท้าย

ที่มา:  Chimney Magazine
บันทึกภาพ:  Chimney Magazine
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้! อาดิดาส ออริจินอลส์ เปิดตัว อาดิดาส ออริจินอลส์ สยามเซ็นเตอร์ สตรีทแฟชั่นแลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุง ตอกย้ำผู้นำวงการสตรีทแฟชั่นระดับโลก >>

วง 2NE1 จะเป็นตัวแทนของประเทศเกาหลีที่ร่วมแคมเปญ Unite All Originals ของ Adidas

OISHI CHAKULZA จัดงานระดับยักษ์ของวงการสตรีทคัลเจอร์เมืองไทย เปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ ในงาน Super Size Festival 2012#1