‘โคคา-โคลา’ เปิดตัวยิ่งใหญ่ “อควาเรียส” เครื่องดื่มเติมความสดชื่นรูปแบบใหม่ ขยายพอร์ต รุกเปิดผลิตภัณฑ์และเซ็กเมนต์เกิดใหม่ในประเทศไทย

วันนี้ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ผู้ผลิต ‘โค้ก’ เครื่องดื่มยอดนิยมของไทยและทั่วโลก เปิดตัวเครื่องดื่มไม่อัดลมใหม่ล่าสุดแห่งปี “อควาเรียส” (Aquarius) เครื่องดื่มเติมความสดชื่นรูปแบบใหม่ หวังบุกตลาดเครื่องดื่มเทรนด์ใหม่ในประเทศไทย หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในฐานะ แบรนด์ผู้นำตลาดเครื่องดื่มเติมความสดชื่นให้กับร่างกายในประเทศญี่ปุ่น (ซึ่งมีมูลค่ากว่า 70,000 ล้านบาท)

Aquarius Launch (7)

“อควาเรียส” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ผู้มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ด้วยคอนเซ็ปต์เติมความสดชื่นสำหรับทุกโอกาส หรือกิจกรรมที่มีเหงื่อ สามารถดื่มได้ตลอดทั้งวันเพื่อชดเชยการสูญเสียน้ำ ที่เกิดจากกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเรา พร้อมเล็งรุกตลาดในไทยด้วย งบการตลาดกว่า 300 ล้านบาท

มร. แอนโตนิโอ เดล โรซาริโอ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โคคา-โคลา ในฐานะผู้นำด้านเครื่องดื่ม เรามุ่งมั่นที่จะคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้นให้กับผู้บริโภค ตอบโจทย์ตลาดและเทรนด์ใหม่ๆ ที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ในปีนี้เราจึงพร้อมเปิดตัว ‘อควาเรียส’ เครื่องดื่มเติมความสดชื่นรูปแบบใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของเราครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเปิดตลาดตอบรับเทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคที่ต้องการเครื่องดื่มเติมความสดชื่นให้กับร่างกาย (Enhanced Hydration) ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงในประเทศไทย โดยคาดว่าตลาดเครื่องดื่มประเภทนี้จะเติบโตและมีมูลค่าสูงถึง 10,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 5 ปี”

Aquarius Launch (3)

“โคคา-โคลา มองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดใหม่นี้ในประเทศไทย ซึ่งเป็นช่องว่างของตลาดระหว่างน้ำเปล่ากับเครื่องดื่มสปอร์ต ดริ้งค์ เนื่องด้วยสภาพอากาศอันร้อนอบอ้าวของไทย ประกอบกับผู้คนส่วนใหญ่   ใช้ชีวิตนอกบ้าน ทำกิจกรรมเร่งรีบและแอคทีฟ อีกทั้งต้องเผชิญกับแดด ลม ฝน และความร้อน ร่างกายจึงสูญเสียน้ำอยู่ตลอดเวลา อควาเรียส จึงโดดเด่นด้วยคุณสมบัติของการเติมความสดชื่นให้กับร่างกาย เหมาะสำหรับทุกโอกาสและทุกวัน ต่างจากเครื่องดื่มสปอร์ต ดริ้งค์ ซึ่งโอกาสในการดื่มอาจจะมีจำกัด” มร. แอนโตนิโอ กล่าวเสริม

ในประเทศญี่ปุ่น ตลาดเครื่องดื่มเติมความสดชื่นให้กับร่างกาย มีมูลค่าประมาณ 47% ของตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดทั้งหมด โดยมีแบรนด์ “อควาเรียส” เป็นผู้นำตลาด นอกจากนี้ แบรนด์อควาเรียสมีจำหน่ายมากกว่า 26 ประเทศทั่วโลก อาทิ สเปน อาร์เจนตินา จีน อินโดนีเซีย และสาธารณรัฐเกาหลี เป็นต้น และมีแนวโน้มที่จะขยายไปในอีกหลายประเทศ เนื่องจากเทรนด์ความต้องการเครื่องดื่มเติมความสดชื่นให้กับร่างกาย (Enhanced Hydration) ในหมู่ผู้บริโภคทั่วโลกสูงขึ้นทุกปี

นอกจากนี้ อควาเรียสยังประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โดยเป็น 1 ใน 20 แบรนด์ของโคคา-โคลา ที่มียอดขายในแต่ละปี มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 36,000 ล้านบาท) เคียงคู่กับแบรนด์เครื่องดื่มยอดนิยมอย่างแฟนต้า และมินิทเมด

Aquarius Launch (1)

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้จัดการการตลาด เครื่องดื่มไม่อัดลม บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อควาเรียส เป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จากความสำเร็จของแบรนด์อควาเรียสในประเทศญี่ปุ่น และกระแสการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟของผู้บริโภครุ่นใหม่ทั่วโลก ทำให้เรามั่นใจว่า อควาเรียสจะได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้บริโภคชาวไทยเช่นกัน ด้วยความเป็นเครื่องดื่มรูปแบบใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เริ่มบุกตลาดกลุ่มนี้ในประเทศไทย”

“อควาเรียส เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกเพศและทุกวัย เติมความสดชื่นได้ทุกโอกาสและตลอดทั้งวัน สำหรับการเปิดตัวอควาเรียส เราได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 300 ล้านบาท จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด รวมทั้งขยายฐานผู้บริโภคให้กว้างขึ้น เช่น การเดินสายแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างกว่า 1 ล้านขวด ทั่วประเทศ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง รถไฟฟ้า BTS, MRT สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ โรงภาพยนตร์ และทางดิจิตอล รวมทั้งการทำกิจกรรมออนไลน์ร่วมกับผู้บริโภค เป็นต้น” นางประไพภักตร์ กล่าว

Aquarius Launch (8)

ในระดับโลก ตลาดเครื่องดื่มเติมความสดชื่นให้กับร่างกาย (Enhanced Hydration) น่าจะมีการเติบโตขึ้นเท่าตัวทั้งในด้านขนาดและมูลค่าตลาดจากประมาณ 8 แสนล้านบาท เป็น 1.5 ล้านบาท ภายในปี 2020 โดยโคคา-โคลา คาดหวังการเติบโตของตลาดกลุ่มนี้ในประเทศไทยเช่นเดียวกัน

อควาเรียส (Aquarius) เครื่องดื่มเติมความสดชื่นรูปแบบใหม่ มีให้เลือกใน 2 ราคา ได้แก่ ขวด PET ราคา 13 บาท โดยมีจำหน่ายตามร้านค้าปลีก และโชห่วย และขวด PET ราคา 16 บาท มีจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ และโมเดิร์นเทรด เครื่องดื่มอควาเรียสมอบพลังงานเพียง 90 กิโลแคลอรี่ ต่อขวด

ร่วมติดตามกิจกรรมต่างๆ ของผลิตภัณฑ์อควาเรียส ได้ที่ www.facebook.com/AquariusThailand

“อควาเรียส…เครื่องดื่มเติมความสดชื่นรูปแบบใหม่”

ที่มา:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
บันทึกภาพ:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘โคคา-โคลา’ ดึง #เจมส์ธีรดนย์ ควง ‘พ่อ’ เปิดใจครั้งแรก เผยตัวตนที่แท้จริง!! ในแคมเปญสุดซึ้ง ‘ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน’ >>

‘โค้ก’ จัดเต็มแคมเปญรับ ‘ฟุตบอลโลก’ พร้อมเปิดตัว ‘โค้ก ฟีฟ่า ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น’ ดีไซน์สุดคูล ทั้งแบบกระป๋อง และขวด PET เพิ่มอรรถรสให้ทุกการเชียร์ >>

‘โค้ก’ ต้อนรับ “ปีแห่งฟุตบอลโลก” อย่างยิ่งใหญ่ จับมือ ‘ฟีฟ่า’ นำ “ถ้วยฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ มาจัดแสดงที่ภูเก็ต จุดประกายความหวัง เติมพลังใจ ให้กับพี่น้องชาวใต้

‘โค้ก’ ต้อนรับศักราชใหม่ เปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Taste the Feeling” – “ดื่มรสชาติของความรู้สึก” สู่ประเทศไทย ชู “รสชาติของโค้กช่วยให้ทุกช่วงเวลาพิเศษยิ่งขึ้น”

“โคคา-โคลา” จับมือ “อะเดย์” เปิดตัวโครงการ “แอ็คทีฟ แคมปัส เน็ตเวิร์ค” หนุนเยาวชนสร้างเครือข่ายจักรยานในมหาวิทยาลัย พร้อมชวนดารานักปั่น นาวิน ต้าร์ หวานหวาน และฌอห์ณร่วมชวนวัยรุ่นปั่นเพื่อสุขภาพ