THE WALK ไต่ขอบฟ้าท้านรก ไต่ระห่ำพร้อมกัน 15 ตุลาคม 2558 ในโรงภาพยนตร์ เปิดฉายรอบพิเศษ 8 ตุลาคม

 ซูเปอร์ไวเซอร์ ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์ เควิน เบลลีย์ และ ผู้กำกับ “ซีเมคิส”   ทุ่มเวลา 7 ปีเต็ม เนรมิตรฉากอลังการ ตึกเวิล์ดเทรดฯ ใน The Walk ไต่ขอบฟ้าท้านรก

THE WALK (9)

“ซูเปอร์ไวเซอร์ ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์ “เควิน เบลลีย์”  เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องใน  “The Walk ไต่ขอบฟ้าท้านรก”   ตั้งแต่แรก เริ่มต้นโปรเจ็กต์

“ผมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์นี้ มา หกหรือเจ็ดปี แล้วครับ  ผมกับโรเบิร์ตทำงานร่วมงานกันมาใน A Christmas Carol  แต่มันก็มีไอเดียหนังเยี่ยมๆ ที่เขามีเกี่ยวกับนักไต่ลวดสุดเพี้ยน ชาวฝรั่งเศสที่พยายามจะไต่ลวดระหว่างหอคอยคู่น่ะครับ   โปรเจ็กต์นี้น่าดึงดูดใจเป็นพิเศษสำหรับผมเอามากๆ เลยครับ  ( ซูเปอร์ไวเซอร์ ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์ผู้นี้ เผย )   ทั้งความท้าทายใหญ่หลวงที่เกิดขึ้นตามมา พวกเราจะต้องสร้างนิวยอร์ก ปี 1974 จากมุมมองเหนือขึ้นไปบนท้องฟ้าหลายพันฟุต ระหว่างหอคอยทั้งสองที่วันนี้ไม่มีอยู่อีกต่อไปแล้ว  เราต้องสร้างทุกอย่างขึ้นมา ตั้งแต่ล็อบบี้ของเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์  ไปจนถึงย่านดาวน์ทาวน์ของ นิวยอร์ก ซิตี้ ใน ปี 1974 แผนกออกแบบงานสร้างได้สร้างหลังคาของหอคอยแห่งหนึ่งบนสเตจยักษ์ด้วยล่ะครับ มันเป็นฉากสุดเจ๋งขนาดใหญ่ ซึ่งเมืองที่ล้อมรอบมัน หมอกที่หมุนเคว้งอยู่ระหว่างหอคอยทั้งสอง ตัวหอคอยเองที่ผงาดขึ้นมาเหนือเมืองแห่งนี้ ทั้งหมดจะต้องถูกสร้างขึ้นด้วยวิธีทางดิจิตอล จากข้อมูลภาพถ่าย แน่นอนว่าตึกพวกนั้นไม่ได้มีอยู่อีกต่อไปแล้ว แต่มันก็จะต้องให้ความรู้สึกว่าเป็นของจริงพันเปอร์เซ็นต์ เพราะมันเป็นหัวใจสำคัญของเรื่อง  แค่ไม่นานมานี้เท่านั้น ที่เทคโนโลยีได้พัฒนาไปจนถึงขั้นที่ว่าการทำแบบนี้เป็นเรื่องเป็นไปได้    แม้ว่าจะท้าทายก็ตาม และก็ในหนังเท่านั้นด้วยครับ สิ่งที่น่าสนใจก็เช่นเราพบว่าผู้คนหลายกลุ่มมีความทรงจำที่หลากหลายเกี่ยวกับสีของมัน เพราะมันเปลี่ยนแปลงไปตามมุมของพระอาทิตย์ เราอยากจะยกย่องและให้เกียรติตึกพวกนั้น เพื่อความทรงจำเหล่านั้น และเพราะสิ่งที่ ฟิลิปป์ได้ทำระหว่างตึกพวกนั้นช่างงดงามเหลือเกินด้วยครับ  เบลลีย์ กล่าว

THE WALK (6)

ด้วยวิธีนี้  The Walk  ไต่ขอบฟ้าท้านรก   ได้พาผู้ชมไปสู่ช่วงเวลาในตอนที่หอคอยคู่ หรืออย่างน้อยที่สุดมุมมองที่เรามีต่อพวกมันได้เริ่มต้นขึ้น ตลอดการทำงานที่น่าจดจำของเขา ซีเมคิสได้สร้างภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อเล่าเรื่องราว สำหรับ ซีเมคิส สิ่งสำคัญคืออย่างหลัง เทคโนโลยีเป็นเพียงเครื่องมือ เช่นเดียวกับเทคนิคอื่นๆ ที่ผู้กำกับสามารถเรียกใช้งานได้

THE WALK (3)

“ความลับของเวทมนตร์ใดๆ คือการผสมผสานมันครับ นักมายากลเก่งๆ ทุกคนใช้เทคนิคมากกว่าหนึ่งอย่างในการสร้างภาพมายา และก็เป็นหน้าที่ของผู้กำกับและทีมที่จะทำแบบนั้นเช่นกัน การใช้เครื่องมือทุกชนิดที่เรามี และผสมผสานมันเข้าด้วยกัน เพื่อที่ผู้ชมจะได้ไม่เห็นเคล็ดลับน่ะครับ ตอนแรกไม่มีใครชอบหอคอยคู่หรอกครับ ในตอนที่พวกมันถูกสร้างขึ้น ทุกคนในนิวยอร์กคิดว่ามันเหมือนตู้เอกสาร แต่หลังจากการเดินครั้งนี้ พวกเขาก็รักมัน พวกมันมีบุคลิกของตัวเอง ในตอนที่ฟิลิปป์ เปอตีต์เดินระหว่างมัน ทันใดนั้นเอง พวกมันก็ถูกเปลี่ยนไป และกลายเป็นสิ่งที่งดงามครับ หอคอยคู่ปรากฏในเรื่องเป็นเหมือนตัวละครครับ นี่เป็นช่วงเวลาความเป็นมนุษย์ที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นสิ่งที่สำคัญและควรจดจำครับ โรเบิร์ต ซีเมคิส ผู้กำกับ กล่าว

THE WALK (5)

ชายผู้ที่เดินบนความว่างเปล่าอันยิ่งใหญ่ ระหว่าง ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ รับบทโดย โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ หนุ่มช่างฝัน ที่กล้าทา ในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ภูมิ ใจเสนอ The Walk กำกับภาพยนตร์โดย โรเบิร์ต เซเมคิส(ผู้กำกับภาพยนตร์ Forrest Gump, Cast Away, Back to The Future) ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากหนังสือ “TO REACH THE CLOUDS” ของ LEVITT PHILIPPE PETIT ไม่กลัวที่จะฝัน และ กล้าที่จะทา ฝันนั้นให้เป็นจริง

ไต่ระห่ำพร้อมกัน 15 ตุลาคม 2558

ในโรงภาพยนตร์

เปิดฉายรอบพิเศษ 8 ตุลาคม

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โซนี่ฯ – ผกก. โรเบิร์ต ซีเมคิส ฟันธง ! เลือก “โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์” ขึ้นไต่ลวด เสี่ยงตาย

“THE WALK ไต่ขอบฟ้าท้านรก” ผกก.โรเบิร์ต ซีเมคิส ส่งไลฟ์แอ็คชั่นสุดระทึก ที่จะพาคุณไต่ระห่ำไปพร้อมๆกัน 15 ต.ค.นี้

THE WALK ไต่ขอบฟ้าท้านรก ไต่ระห่ำพร้อมกัน 15 ตุลาคม 2558 ในโรงภาพยนตร์ เปิดฉายรอบพิเศษ 8 ตุลาคม