วันไม้เท้าขาวสากล ‘โจนัส แอนเดอร์สัน’ ยกนิ้วความสามารถ “ศิลปินไม้เท้าขาว’ ชวนร่วมงาน 16 ตค.นี้

ร่วมฉลอง “วันไม้เท้าขาวสากล” (White Cane Safety Day) ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์สากลของผู้พิการทางสายตาทั่วโลก พร้อมกับเปลี่ยนแปลงทัศนคติสังคมต่อคนตาบอดมากความสามารถ จากคำจำกัดความ “วณิพก” เป็น “ศิลปินไม้เท้าขาว” ส่งเสริมให้มีที่แสดงออกในสาธารณะ มีสิทธิเสรีภาพในการประกอบอาชีพทัดเทียมคนทั่วไป โดยมี “แอ๊ด คาราบาว” แต่งเพลงขึ้นมาใหม่ชื่อเพลงว่า “ศิลปินไม้เท้าขาว” เนื้อหาสะท้อนให้เห็นคุณค่าของคนตาบอด ที่มีความสามารถ ทั้งนี้ “โจนัส แอนเดอร์สัน” ได้เข้าร่วมงาน “คอนเสิร์ตศิลปินไม้เท้าขาว” วอนขอให้สังคมเปิดโอกาสให้นักดนตรีคนตาบอด มีพื้นที่แสดงความสามารถ เป็นที่ยอมรับในสังคม

ทั้งนี้ในวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00น. “โจนัส  แอนเดอร์สัน” พร้อมด้วยศิลปิน ดารา อาทิ อี๊ด ฟลาย, ไมค์ ภิรมย์พร, มาลีฮวนน่า, พี สะเดิด, หนุ่ย นันทกานต์, กล้วย คลองหอยโข่ง, คม คำแพง, ต้าร์ ตจว. ฯลฯ เตรียมร่วมเดินขบวนรณรงค์ และเล่นคอนเสิร์ตกับศิลปินไม้เท้าขาว ในงาน “วันไม้เท้าสากล”  ที่สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย เตรียมจัดขึ้นบริเวณด้านหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ

“ส่วนตัวผมทึ่งและรู้สึกว่าผู้พิการทางสายตา เขาจะมีประสาทหูพิเศษมากจะเก็บรายละเอียดดีมาก จากประสบการณ์ที่เราได้ร่วมงานกับเขา ๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเพลงมันส์ก็มันส์สุดๆ เพลงซึ้งก็เล่นได้เข้าถึงอารมณ์เพลง และในวันที่ 16 ตุลาคมนี้จะมีการจัดงานวันไม้เท้าสากล อยากชวนทุกๆคนมาร่วมงานครั้งนี้กันเยอะๆ กลุ่มศิลปินไม้ขาวมีความสามารถที่หลากหลาย โดยเฉพาะงานดนตรี มาร่วมให้กำลังใจและร่วมกิจกรรมมากมายที่จะมีขึ้นในวันนั้นครับ”

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการ ประวัติของวันไม้เท้าขาวสากล ให้คนทั่วไปได้ทราบ และเห็นความสำคัญของ “วันไม้เท้าขาวสากล” ว่ามีประโยชน์และมีความสำคัญกับผู้พิการทางสายตาอย่างไรด้วย

pr

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไมค์ ภิรมย์พร” น้ำตาไหล ได้ร้องเพลง “เทปม้วนนั้น” หวนคิดถึงความผูกพัน 25 ปี กับเส้นทางศิลปินในบ้าน แกรมมี่ โกลด์ >>

“บอย พีซเมกเกอร์” ซึ้ง ทำ “เจี๊ยบ พิจิตรา” หลั่งน้ำตาคารถ อินเพลงจากชีวิต “วันที่ได้คำตอบ” ร้องแจม “ไมค์ ภิรมย์พร” >>

‘แน็ท-อาจารย์ไข่’ ปลื้ม!! ‘คนขายแรง’ (ภาษาใต้) แรงสมชื่อ!! ปล่อย 6 วัน ยอดวิวทะลุกว่า 1 ล้าน >>

“กิ๊กดู๋ ฯ” วันอังคารที่ 11 ก.ค.นี้ พบกับ เงาเสียง 2 ศิลปิน “ต้าร์ ตจว” และ “กุ้ง สุภาพร” >>

เหล่าแฟชั่นไอคอน รวมตัววิ่งการกุศล ใน ‘FM ONE Holistic Health Share : Fashion Run’ >>