3 สตูดิโอแอนิเมชั่นไทยดีกรีระดับโลก Imagimax, The Monk Studios, Workpoint Pictures ผนึกกำลังเนรมิตแอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ “คุณทองแดง The Inspirations” สู่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งปรากฏการณ์

เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในวินาทีนี้ที่กล้าพูดได้ว่าศักยภาพของสตูดิโอผู้ผลิตแอนิเมชั่นไทยระดับแถวหน้านอกจากไม่แพ้ชาติใดในโลกแล้ว แต่ยังเป็นที่ยอมรับในระดับโลก เพราะมีผลงานในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังระดับฮอลลีวู้ด และมีผลงานระดับคว้ารางวัลในเวทีโลกอย่างมากมายการันตีความสามารถ ถึงเวลาแล้วที่คนไทยและคนทั่วโลกจะได้ชื่นชมกับขีดความสามารถในระดับเวิลด์คลาสและสนุกสนานไปกับเรื่องราวและเนื้อหาดีๆ ของภาพยนตร์แอนิเมชั่นไทยสัญชาติไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่จากพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “เรื่องทองแดง” จากสุนัขทรงเลี้ยงยอดกตัญญู ภายใต้ความตั้งใจอันยิ่งใหญ่ด้วยการทุ่มทุนสร้าง 150 ล้านบาท ของ ธนาคารกสิกรไทย และเฟรชแอร์ เฟสติวัล โดย วินิจ เลิศรัตนชัย และการร่วมมือกันอย่างเต็มกำลังของ สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อผลักดันให้ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาล “คุณทองแดง The Inspirations (คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์) พร้อมปรากฏสู่สายตาผู้ชมชาวไทยและในนานาประเทศจากผลงานการสร้างสรรค์ของ Imagimax (อิเมจิแมกซ์), The Monk Studios (เดอะมั๊งค์ สตูดิโอ) , Workpoint Pictures (เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส) 3 สตูดิโอแอนิเมชั่นระดับแถวหน้าของเมืองไทยที่มารวมตัวร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้เกิดขึ้นบนจอภาพยนตร์ผ่าน การสร้างสรรค์ 3 ภาพยนตร์แอนิเมชั่นร่วมกันเป็นครั้งแรก

the inspirations (1)

the inspirations (2)

ครับสำหรับ Fresh Air Festival (เฟรชแอร์ เฟสติวัล) แล้วในทุกๆครั้งเวลาที่เรามีโครงการพิเศษใดๆ ขึ้นมา ล้วนมาพร้อมความท้าทายใหม่ๆ ที่ก่อให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ และนำมาซึ่งปรากฏการณ์ที่แตกต่างอย่างตั้งใจเสมอ แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ ถ้าสิ่งเหล่านั้นทำให้เกิดประโยชน์นอกเหนือไปจากความบันเทิงที่มากขึ้นด้วยแล้ว เราก็จะมีความสุขด้วย ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องคุณทองแดง The Inspirations (คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์) สร้างจากแรงบันดาลใจของสุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่องนี้ก็เป็นความยากเป็นความทุ่มเทเป็นเวลาเกือบ 2 ปีเต็ม โดยที่เราร่วมมือกับ 4 สตูดิโอหลักๆ ไม่ว่าจะเป็น Dr.Head (ดร.เฮด) ที่เริ่มตั้งแต่คิดแนวทาง คิดเนื้อหา คิดวิธีที่จะเล่าเรื่อง แล้วก็โปรดิวซ์ร่วมกับอีก 3 สตูดิโอ คือ Imagimax (อิเมจิแมกซ์) ซึ่งเป็นสตูดิโอแอนิเมชั่นที่แข็งแรงมากที่สุดอีกสตูดิโอหนึ่งในเมืองไทย The Monk Studios (เดอะมั๊งค์ สตูดิโอ) เป็นสตูดิโอซึ่งเคยมีผลงานมากมาย ถ้าเราจำได้ในระดับโลกก็คือทำงานร่วมกับ Pixar Studio (พิกซ่าส์ สตูดิโอ) และอีกหลายผลงานที่ปรากฏสู่สายตาของพวกเรา และ Workpoint Pictures (เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส) สตูดิโอซึ่งเคยทำแอนิเมชั่น เรื่องยักษ์มาแล้ว ทั้ง 4 สตูดิโอที่ร่วมมือร่วมแรงกัน โดยมี Fresh Air Festival (เฟรชแอร์ เฟสติวัล) ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย โดยมีสหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล มาดูแลในส่วนการจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกให้มากที่สุด”

the inspirations (10)

เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 เรื่อง 3 รูปแบบที่แตกต่างกัน โดยนำเสนอผ่านแนวคิดสร้างสรรค์ สไตล์ ลายเส้น ตลอดจนไอเดียและเอกลักษณ์ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวในแต่ละสตูดิโอซึ่งต่างระดมขุมกำลังระดับหัวกะทิกันชนิดที่เรียกได้ว่าจัดเต็มเพื่อให้ “คุณทองแดง The Inspirations” (คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์) ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจของ คุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกมาสมบูรณ์แบบและลงตัวที่สุดสร้างความสนุกสนานให้แง่คิดอันดีงามตามคำสอนของพระองค์ท่านออกมาได้อย่างดีที่สุด

ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตอน “หมาวัด”(Mid-Road มิด-โร๊ด) จากความคิดสร้างสรรค์ของ Imagimax (อิเมจิแมกซ์) สตูดิโอ 3D Animation (ทรีดี แอนิเมชั่น) ชั้นนำของเมืองไทยที่มีผลงานร่วมกับสตูดิโอชั้นนำทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาที่มาในอารมณ์ของภาพยนต์แอนิเมชั่นแอ็คชั่นผจญภัย สนุกสนานเพลิดเพลินและลุ้นไปกับ “จร” หมาวัดที่ต้องเผชิญหน้ากับคนร้ายเพื่อปกป้องหลวงพ่อและวัด ภายใต้การออกแบบลายเส้นและอาร์ทไดเรคชั่นในแบบ Graphical (กราฟฟิคัล) และรูปทรงดีไซน์ในแบบ Geometrical Shape (จีโอเมตริคัล เชพ) ที่คาแรคเตอร์จะออกมาเป็นเหลี่ยมๆ ทรงเรขาคณิตที่สร้างความแปลกใหม่และน่าสนใจ

the inspirations (5)

ในขณะที่ตอน “ทองหล่อ” (Tonglor) จาก The Monk Studios (เดอะมั๊งค์ สตูดิโอ) สตูดิโอที่ผ่านการทำงานร่วมกับ Pixar Studio (พิกซ่าส์ สตูดิโอ) และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์แอนิเมชั่นของฮอลลีวู้ดที่คว้ารางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมมาแล้ว มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวการผจญภัยเหนือจินตนาการของ “ทองหล่อ” สุนัขช่างฝันกับเจ้านายตัวน้อยท่ามกลางบรรยากาศของความชุ่มชื่น ท้องฟ้าสดใส สีสันสดใสฟรุ้งฟริ้ง อมยิ้ม และเต็มไปด้วยแฟนตาซีสนุกสนานในแบบฉบับที่เป็นลายเซ็นต์เฉพาะตัวของ The Monk Studios (เดอะมั๊งค์ สตูดิโอ)

และ “คอปเปอร์เพื่อนรัก” (Little Copper ลิตเติ้ล คอปเปอร์) โดย Workpoint Pictures” (เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส) ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดจากแอนิเมชั่น “ยักษ์” และล่าสุดกับ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่อง “FEED” (ฟีด) ที่คว้ารางวัล Best Animation (เบส แอนิเมชั่น) จาก Short Sweet Film 2014 (ช็อต สวีท ฟิล์ม 2014) จะพาผู้ชมไปยังฉากหลังแห่งโลกอนาคตที่มีโลหะ และโรบอท(หุ่นยนต์) ในรูปแบบของแอนิเมชั่น 3D ผ่านความรักความผูกผันของ “น้องสนิม” เด็กผู้หญิงที่ชุบชีวิต “คอปเปอร์” สุนัขหุ่นยนต์บ้าพลัง ขี้เล่นและอารมณ์ดีสุดๆ ซึ่งถูกชุบชีวิตและชุบหัวใจจากเศษเหล็ก เศษโลหะที่ถูกทิ้งจากหมาป่วยให้กลายเป็นหมาป่วน

the inspirations (4)

3 ธันวาคม มาร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเปิดหัวใจและให้โอกาสตัวคุณเองได้ชื่นชม “คุณทองแดง The Inspirations” (คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์) ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจ จากคำสอนดีๆของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และที่สำคัญที่สุดจากฝีมือของแอนิเมเตอร์สายเลือดไทยที่ได้รับการพิสูจน์ถึงฝีไม้ลายมือในระดับนานาชาติมาแล้วว่า “ภาพยนตร์แอนิเมชั่นไทยก็ไม่แพ้ใครในโลก”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหมงคลฟิล์มฯ นำรายได้จากภ. “คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์” ร่วมบริจาคสมทบทุน มูลนิธิศูนย์รักสุนัขหัวหิน ในพระบรมราชูปถัมภ์

โรงเรียนประถมทั่วไทยตอบรับกิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสีจากภาพยนตร์ “คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์” อย่างล้นหลามและน่าประทับใจกว่า 10,000 ใบ อดใจรออีกนิด 11มกราคมนี้ ประกาศผลผู้ชนะรับวันเด็กแน่นอน

พ่อแม่ เซเลป นักแสดงซึ้งใจ แชร์สะพัดในโลกโซเชี่ยล ปรากฎการณ์“คุณทองแดง The Inspirations”ครองใจเด็กๆ รุมกอดและตกหลุมรัก 28 ธ.ค.เตรียมฉาย “สปป. ลาว” เสียดายแทนหากคนไทยไม่ได้ดู

นักแสดง เซเลป นักบอลทีมชาติ แขกวีไอพีทั่วฟ้าเมืองไทยจากทุกวงการ ร่วมเปิดปรากฎการณ์ “คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์” รอบปฐมทัศน์ สุดอลังการ “แอ้งแม้งโชว์” สุดพิเศษร้องเล่นอะคูเลเล่จากน้องเกล โสพิชา พร้อมคอรัสโดยสุนัขแสนรู้ รวมเหล่าเซเลปพร้อมสุนัขคู่ใจเดินพรมแดง Dog Carpet สุดน่ารัก

คุณทองแดง The Inspirations ชวนน้องๆ หนูๆ และคอแอนิเมชั่น ขำป่วนซ่าส์ฮากับ “คอปเปอร์สุนัขกระป๋องสุดบ๊องส์” พร้อมเบิ้ลความสนุกด้วย “น้องสนิม” “น้าเขียวทศกัณฐ์” และ “พี่เผือกหนุมาน” จากแอนิเมชั่น “ยักษ์”