“อิ๊งค์-กัญ-ซีเจ” เปิดทริปลุยสระบุรี ท้าอร่อยร้านดังร่วมศตวรรษ กับกิจกรรม “อิ๊งค์ อีท ออล อะราวด์ ปี 5”

นึกถึงเวลาพักผ่อน ต้องคิดถึง “คูล ฟาเรนไฮต์93” ที่นอกจากเปิดเพลงเพราะให้ได้ฟังอย่างต่อเนื่อง ยังมีกิจกรรม “อิ๊งค์ eat all around ปี 5” (อิ๊งค์ อีท ออล อะราวด์ ปี 5) คอยอาสาพาผู้โชคดีไปเที่ยว ไปชิมของอร่อยทั้งวันร่วมกับ นักชิมตระกูลลิ้นทองคำ “ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์” ซึ่งครั้งนี้ได้นัด “คูลเจกัญ รังรอง – คูลเจซีเจ ฉัตรชัย” และผู้โชคดีทั้ง 30 ชีวิต ออกเดินทางไปสระบุรี เมืองท่องเที่ยวที่ยังคงรักษาวัฒนธรรมประเพณีล้านนาแบบชาวเหนือ ให้ได้มาเที่ยวช้อปชิมอิ่มของอร่อย ที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 และยังคงกลิ่นอายพื้นบ้าน ชาวบ้านที่นี่ยังอู้คำเมืองสำเนียงชาวเหนือ ทอผ้ายกมุกลวดลายโบราณ มีการฟ้อนรำและมีสำรับกับข้าวคล้ายกับชาวล้านนา และที่สำคัญมีโป๊ะให้เดินถือของไปนั่งพักชิมอาหารรสเด็ดริมแม่น้ำป่าสักที่ ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล ซึ่งจะเปิดเฉพาะทุกวันอาทิตย์เท่านั้น

ink (10)

การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง มาถึงอำเภอเสาไห้ ประเดิมที่ร้านดังครองใจนักชิมมานานร่วมศตวรรษ คือ ร้านเกี๊ยวกรอบร้อยปี มีส่วนผสมที่เป็นสูตรเด็ดเคล็ดลับ ที่จัดว่าเกี๊ยวกรอบและบางที่สุดในประเทศ แถมยังมีเมนูอื่นที่สั่งราดมากับเกี๊ยวแล้วลงตัวนุ่มลิ้น จากนั้นเดินทางไปที่ ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล แหล่งรวมของอร่อยทั้งคาวทั้งหวาน ขนมโบราณที่หาชิมได้ยากมารวมกันอยู่ที่นี่ รวมไปถึงของฝาก ผ้าลายล้านนา ที่ชาวบ้านทำกันเอง หลังจากเดินจนทั่ว “พี่อิ๊งค์” ชวนทุกคนมาร่วมถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกันก่อนออกเดินทางกันต่อ จากนั้นไปชิมของดังจากคำขวัญประจำเมือง “หนึ่งเดียวกะหรี่ปั๊บ” ที่ร้าน พัฟสติ๊กคุณต๋อย นำความแตกต่างมาปรับเปลี่ยนรูปแบบ เพิ่มเติมไส้ให้แตกต่าง และลงตัว รสชาติติดปากประทับใจเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอรุกไปที่ร้าน สุกี้นกน้อย ชิมอาหารดั้งเดิมที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย โดยเฉพาะเมนูที่หาชิมได้ยาก สุกี้เนื้อหมักแบบโบราณจิ้มน้ำจิ้มผสมเต้าหู้ยี้สีชมพู มาเสิร์ฟพร้อมกรรเชียงปูชุบแป้งทอด ฮ่อยจ๊อ กระเพาะปลาผัดแห้ง เรียงคิวมาให้ชิมกันอย่างจุใจ และส่งท้ายการเดินทางนี้   สวนริมเขา กับการเล่นเกมแจก “หมีคูลฟาเรนไฮต์ 15 ปีที่รักกัน” จำนวน 2 ตัวยักษ์ ก่อนจะปล่อยให้ได้แวะซื้อของฝากกลับไปบ้านกันอย่างเต็มที่ เต็มไม้เต็มมือกันทุกคน

ink (5)

ink (3)

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามาชิมเอง ผู้ฟังที่สนใจจะร่วมเดินทางกับกิจกรรม      “อิ๊งค์ อีท ออล อะราวด์” เพื่อเป็นผู้โชคดีครั้งหน้า ฟังกติกาได้จากคลื่น คูลฟาเรนไฮต์ 93 ทุกช่วงคูลเจหรือทาง www.COOLISM.net หรือFacebookFanpage www.facebook.com/InkEatAllAround ”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Radio Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดฟัน! “คูลเจขวัญ-ซีเจ ยกก๊วนเที่ยว 4 เกาะ จ.กระบี่ กับ “คูล ฟาเรนไฮต์93” เอาท์ติ้ง สเปเชียล 12 ฟันทาสติก >>

คูลเจขวัญ-ซีเจ เปิดทริปสุดฟัน! กับ “คูล ฟาเรนไฮต์93” เอาท์ติ้ง สเปเชียล 12 ฟันทาสติก @ หาดไร่เลย์ กระบี่

“คูลเจ-กัญ” ชวนสัมผัสธรรมชาติน้ำใสไหลเย็น เห็นตัวปลา “คูล ฟาเรนไฮต์93 เอาท์ติ้ง สเปเชียล 11 ออซั่ม ไทยแลนด์ #เขื่อนเชี่ยวหลาน

อารมณ์สนุกมาเต็ม!! “แร๊พเตอร์” ชวนเต้นมันส์ยับ!! ในคอนเสิร์ต “คูลฟาเรนไฮต์ มิวสิค เฟส #วันซ์ อะพอน อะทีน”

“คูล ฟาเรนไฮต์93 แฟนฉัน แรลลี่ 15 ปีที่รักกัน” อลังการสีสันแรลลี่ & ปาร์ตี้ “รูม39-แทตทูคัลเลอร์” แท็กทีมส่งความสนุก