The Monk Studios สตูดิโอแอนิเมชั่นสายเลือดไทยผลงานระดับ PIXAR การันตีชวนผจญภัย ท่องโลกจินตนาการไปกับ “ทองหล่อ” ลูกสุนัขแสนซนขนปุยพลิ้ว ใน “คุณทองแดง The Inspirations”

กว่าจะได้ลูกสุนัขขนปุยสุดซน อารมณ์ดีขี้เล่น ช่างสงสัย ซึ่งเป็นบุคลิกและคาแรคเตอร์อันป็นเอกลักษณ์ของ “ทองหล่อ” สุนัขตัวเอกใน ทองหล่อ (Tonglor) 1 ใน 3 ตอนของภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์” ทีมงานแอนิเมเตอร์สายเลือดไทย อย่าง The Monk Studios (เดอะมั้งค์ สตูดิโอ) ผู้ผลิตงานแอนิเมชั่นในระดับเวิลด์คลาสผลิตงานให้กับต่างประเทศเป็นหลัก และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการกวาดรางวัลในสาขาต่างๆ กว่า 36 รางวัลจากภาพยนตร์ Short Animated Feature Film (ชอต อนิเมท ฟีเจอร์ ฟิล์ม) 2 เรื่องคือ Escape of the Ginger Bread Man!! (เอสเคป ออฟ เดอะ จิงเจิล แบรด แมน) และ NINE (ไนร์) นอกจากนี้ยังมีส่วนร่วมในการสร้าง “ภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดัง ของ Hollywood ซึ่งผลงานนั้นคว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปีพ.ศ.2555 และผ่านการร่วมงานกับ PIXAR แอนิเมชั่นสตูดิโอระดับแถวหน้าของโลกมาแล้ว รับมือกับความท้าทายและต้องทำงานอย่างหนักและละเอียดมากเพื่อเนรมิตให้ “ขนของเจ้าทองหล่อ” ปลิวพลิ้วไปพร้อมการเคลื่อนไหวที่สวยงาม และพาทุกคนผจญภัยไปในโลกแห่งจินตนาการได้อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด ทีมงานจึงต้องใส่ใจในรายละเอียดในทุกขึ้นตอนการผลิต ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง “ขน” ขึ้นมาจำนวนมหาศาลเพื่อความสมจริง การสร้างระบบซิลมูเลชั่นจำลองการเคลื่อนไหวของขนให้เป็นไปตามธรรมชาติ การพิถีพิถันเลือกใช้ซอฟท์แวร์ รวมถึงการผ่านระบบการเรนเดอร์ที่หนักหน่วง เพื่อให้ทองหล่อเป็นลูกสุนัขขนปุยที่โดนใจคนดู

thongdang (9)

“แต่ละขั้นตอนในกระบวนการทำแอนิเมชั่นยากอยู่แล้ว ส่วนความยากของเจ้าทองหล่อก็คือว่ามันมีขนที่พลิ้วได้หมดเลยนะครับ เทคนิคของการสร้างขนมันเป็นเรื่องที่ต้องใช้เทคโนโลยี เรียกได้ว่าต้องใช้ความสามารถ ต้องใช้ซอฟท์แวร์ต่างๆ แล้วก็ระบบการเรนเดอร์ที่ค่อนข้างจะหนักหน่วงมาก ก็จะเป็นความยากอย่างหนึ่งในเวลาที่ต้องการให้เจ้าทองหล่อขยับตัวไปมาขนก็จะพลิ้วไปด้วย ทองหล่อจะมีขนอยู่เยอะมากและการเคลื่อนไหวของขนมันจะเสมือนจริงมากๆ เราจะต้องมีขั้นตอนการทำเพื่อสร้างขนของทองหล่อขึ้นมาจำนวนมาก และมีระบบการทำซิลมูเลชั่นเส้นขนที่มีการขยับเคลื่อนไหว หรือลู่ไปตามการเคลื่อนที่ อันนี้จะเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายอย่างหนึ่ง   แล้วพอมีขนเยอะๆ เรียกว่ามีซิลมูเลชั่นมากๆ ก็จะทำให้การเรนเดอร์ก็จะค่อนข้างหนักทีเดียว” “คุณนิธิพัฒน์ สมสมาน” กรรมการผู้จัดการ The Monk Studios (เดอะมั้งค์ สตูดิโอ) ผู้อยู่เบื้องหลังการผลิตแอนิเมชั่นเรื่องนี้กล่าวถึงการทำงานในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ต่อว่า “นอกจากความท้าทายในการสร้างตัวเอกอย่างทองหล่อแล้ว เราเลือกแบคกราวด์หลักในการเดินเรื่อง ให้เป็นโลเกชั่นของภาคเหนืออย่างจังหวัดเชียงใหม่มาถ่ายทอด และน่าจะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้สัมผัสกับแอนิเมชั่นไทยที่มีอุณหภูมิของสีสันต่างๆ ของต้นไม้ ใบหญ้า ท้องฟ้าที่สวยงามในภาคเหนือของไทยปรากฏบนจอใหญ่ๆ โดยกำหนดให้เกิดขึ้นในพื้นที่ในส่วนของโครงการหลวง เราจะได้เห็นไร่ลูกพลับ เห็นชีวิตของผู้คนตลอดจนป้ายเรารักในหลวงสีเหลืองที่เราคุ้นเคยกันอย่างดีปรากฎอยู่ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งแรงบันดาลใจนี้ และแน่นอนว่าความแฟนตาซีที่เรียกได้ว่าเป็นลายเซ็นต์ของ “The Monk Studios” (เดอะมั้งค์ สตูดิโอ) จะถูกเรียงร้อยเรื่องราวและถ่ายทอดผ่านตัวแอนิเมชั่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เด็กผู้หญิงตัวน้อย, ลูกสุนัขแสนซน, ลูกพลับ, สายฟ้าและสารพัดสิ่ง ฯลฯ โดยมีบทเพลงสนุกๆ ที่เรียกได้ว่าทั้งน่ารักและไพเราะเติมเต็มกับงานด้านภาพแห่งจินตนาการปรากฎออกมาในรูปแบบภาพยนตร์แอนิเมชั่นฝีมือคนไทยที่รับรองว่าไม่แพ้ชาติใดในโลกอย่างแน่นอน

thongdang (5)

เตรียมมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งปรากฎการณ์โดยฝีมือคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ใน “คุณทองแดง The Inspirations” พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ 3 ธันวาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์

รับชมและเผยแพร่

ภาพยนตร์ตัวอย่างขนาดสั้น (ทีเซอร์) “คุณทองแดง The Inspirations : ตอน คอปเปอร์เพื่อนรัก (Official Teaser1)”

    • ภาพยนตร์ตัวอย่างขนาดสั้น (ทีเซอร์) “คุณทองแดง The Inspirations : ตอน หมาวัด(Official Teaser2)”

      • ภาพยนตร์ตัวอย่างขนาดสั้น (ทีเซอร์) “คุณทองแดง The Inspirations : ตอน ทองหล่อ (Official Teaser3)”

      • มิวสิควิดีโอ “แอ้งแม้ง” “เพลงประกอบภาพยนตร์ คุณทองแดง The Inspirations (Official MV.)”

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหมงคลฟิล์มฯ นำรายได้จากภ. “คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์” ร่วมบริจาคสมทบทุน มูลนิธิศูนย์รักสุนัขหัวหิน ในพระบรมราชูปถัมภ์

โรงเรียนประถมทั่วไทยตอบรับกิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสีจากภาพยนตร์ “คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์” อย่างล้นหลามและน่าประทับใจกว่า 10,000 ใบ อดใจรออีกนิด 11มกราคมนี้ ประกาศผลผู้ชนะรับวันเด็กแน่นอน

พ่อแม่ เซเลป นักแสดงซึ้งใจ แชร์สะพัดในโลกโซเชี่ยล ปรากฎการณ์“คุณทองแดง The Inspirations”ครองใจเด็กๆ รุมกอดและตกหลุมรัก 28 ธ.ค.เตรียมฉาย “สปป. ลาว” เสียดายแทนหากคนไทยไม่ได้ดู

นักแสดง เซเลป นักบอลทีมชาติ แขกวีไอพีทั่วฟ้าเมืองไทยจากทุกวงการ ร่วมเปิดปรากฎการณ์ “คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชั่นส์” รอบปฐมทัศน์ สุดอลังการ “แอ้งแม้งโชว์” สุดพิเศษร้องเล่นอะคูเลเล่จากน้องเกล โสพิชา พร้อมคอรัสโดยสุนัขแสนรู้ รวมเหล่าเซเลปพร้อมสุนัขคู่ใจเดินพรมแดง Dog Carpet สุดน่ารัก

คุณทองแดง The Inspirations ชวนน้องๆ หนูๆ และคอแอนิเมชั่น ขำป่วนซ่าส์ฮากับ “คอปเปอร์สุนัขกระป๋องสุดบ๊องส์” พร้อมเบิ้ลความสนุกด้วย “น้องสนิม” “น้าเขียวทศกัณฐ์” และ “พี่เผือกหนุมาน” จากแอนิเมชั่น “ยักษ์”