ท่านมุ้ยเลือกเต้ย พงศกร เป็น พันท้ายนรสิงห์ ติวเข้มหนักหน่วง เปลี่ยนลุค ตัดผม พายเรือ บู๊แอ็คชั่นยันบทรัก

เรียกได้ว่าเป็นศิษย์ และพระเอกคนล่าสุดของ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หลังจากปล่อยให้รุ่นพี่อย่าง ผู้พันเบิร์ด พันโทวันชนะ สวัสดี ครองตำแหน่งศิษย์ (พระ) เอกคนล่าสุดของท่านมุ้ยมานับ 10 ปี กับตำนานสมเด็จพระนเรศวรทั้ง 6 ภาค เอาเป็นว่าแฟนๆ ท่านมุ้ย รวมไปถึงแฟนๆ ของผู้พันเบิร์ดและ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าแฟนคลับของพระเอกหนุ่มสุดฮอตประจำปีนี้อย่างเต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์เฮกันได้เลย เพราะเรากำลังจะได้ชม “พันท้ายนรสิงห์” ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต ของหนุ่มเต้ย ที่มีท่านมุ้ยเป็นทั้งครู และผู้กำกับภาพยนตร์คนแรกในชีวิต และเหตุผลสำคัญที่ทำให้ท่านมุ้ยประทับใจหนุ่มเต้ยจนได้กลายมาเป็นพระเอกภาพยนตร์คนล่าสุด

toey (7)

ความพยายามครับ เหมือนกับสรพงษ์ ทำให้นึกถึงสรพงษ์ในตอนที่เป็นเด็กหนุ่ม เขามีความพยายามสูงมากครับ”

โดยก่อนถ่ายทำหนุ่มเต้ยจะต้องได้รับการเคี่ยวกรำอย่างหนัก และฝึกฝนทักษะความสามารถอันหลากหลายรวมไปถึงการแสดงตามหลักสูตร “โรงเรียนท่านมุ้ย” ที่เคยบ่มเพาะรุ่นพี่ๆ อย่างผู้พันเบิร์ด พันโทวันชนะ, แอฟ ทักษอร, ปีเตอร์ นพชัย และทีมนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมาแล้ว

“คือเราต้องการให้นักแสดงเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ อย่างเต้ยเราต้องการให้เขาเป็นพันท้ายนรสิงห์จริงๆ เลย เป็นทั้งชาวบ้านที่เป็นสิน เป็นทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เป็นพันท้ายกับศักดินาพันไร่ซึ่งเขาต้องแสดงในหลายๆ บทบาท บทบาทที่มีความรักกับนวลอะไรพวกนี้ก็เช่นกันในแง่การถ่ายทอดอารมณ์ รวมไปถึงฉากแอ็คชั่น เพราะภาพยนตร์เรื่องพันท้ายนรสิงห์ก็มีฉากบู๊อยู่มากพอสมควร”

toey (8)

นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคลเล่าให้ฟัง ว่านักแสดงในภาพยนตร์ของท่านจะต้องถูกส่งไปฝึกฝน และเรียนรู้อย่างหนักบ้างเป็นเดือน บางรายอาจเป็นปีก่อนที่จะถ่ายทำ รวมทั้งการปรับลุคให้สอดคล้องกับบทบาทและคาแรคเตอร์ตัวละคร

“เราเอาเต้ยมาฝึกสารพัดอย่างเลยครับ ก่อนอื่นต้องให้เขาทำความเข้าใจกับตัวแสดงในเรื่อง กับตัวบทที่เขาจะต้องถ่ายทอดออกมาว่าเป็นใคร เราต้องเปลี่ยนลุคของเขา ให้เข้ากับตัวพันท้าย ตั้งแต่ตอนเป็นชาวบ้านไปจนกระทั่งถึงเป็นพันท้ายนะครับ ตั้งแต่เป็นไอ้สินเลย ในส่วนของการเปลี่ยนแปลง ก็มีตั้งแต่ตัดผม คือทำทุกอย่างให้มันดูเป็นชาวบ้าน ไปจนถึงแอ็คชั่นด้วยครับ สู้กัน โดยมีทีมสตันท์คอยสอนว่าจะสู้อย่างไร ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง รวมไปถึงเป่าขลุ่ยหรือแม้แต่พายเรือทั้งพายเรือธรรมดา และถือหางเสือ

เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราจะได้เห็นสิ่งที่เต้ยทำหรือเป็นในภาพยนตร์เรื่องพันท้ายนรสิงห์เยอะแยะเลยครับเกือบทุกอย่าง ตั้งแต่ฉากบู๊จนถึงฉากรัก เต้ยต้องทำให้ได้ เอาอย่างนี้ต้องไปดูเอาเองในหนังดีกว่าครับผม ต้องให้คนดูเป็นคนตัดสินใจ ผมเองก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่ดูแล้วก็ไม่ผิดหวังนะครับ”

toey (4)

toey (3)

การันตีจากท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ขนาดนี้ไปให้กำลังใจพระเอกคนล่าสุดของท่านมุ้ยกับภาพยนตร์เรื่อง “พันท้ายนรสิงห์” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 30 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต้ย พงศกร” สานฝันที่ชอบ ตอบโจทย์ที่ใช่ ปั้นสองเพลงรัก ซึ้ง เศร้า บนเส้นทางของตัวเอง >>

ร้องข้ามกำแพง” ฉลองก้าวเข้าสู่ 100 EP ไม่ทำให้ผิดหวัง! ได้ “แจ๊คสัน หวัง” มาสร้างเซอร์ไพรส์หลังกำแพง ให้คนไทยทั้งประเทศได้ “ยิ้ม” กันข้ามคืน >>

“เต้ย-มิ้นต์-มาวิน” ยกทีมนักแสดง แฉเบื้องหลัง “ซ่านเสน่หา” แซ่บไม่หมกเม็ด ใน “เปิดกองวิก 3” >>

“ซน” Online Creator Hub จับคู่วุ่นรัก ใน “We got Married”  “เต้ย พงศกร,มายด์ ลภัสลัล,กวาง วรรณปิยะ,โมสต์ วิศรุต” พร้อมสร้างชีวิตคู่แล้ว!! >>

#ความทรงจำสีจาง เส้นทางรัก รอยยิ้ม น้ำตา “เต้ย พงศกร – เต้ย จรินทร์พร” ประกบคู่กันครั้งแรก >>