“บอย ตรัย” ลุยเดี่ยว ใน รอบ10 ปี ส่งเพลงฟังเพราะ “ฮานาบิ” ฉลองส่งท้ายปี

ห่างหายจากการทำอัลบั้มเดี่ยวในรอบ 10 ปีเลยทีเดียวสำหรับนักร้อง นักแต่งเพลงอันดับต้นๆ ของเมืองไทย อย่าง “บอย ตรัย ภูมิรัตน” ภายใต้สังกัด Spicy Disc (สไปร์ซซี่ ดิสก์) กับ “ฮานาบิ” (HANABI) บทเพลงที่ให้ทั้งความสนุก ความหวัง และความสุขแก่คนฟัง เหมาะสำหรับการเฉลิมฉลองส่งท้ายปี โดยได้แรงบันดาลใจในการแต่ง มาจากความรู้สึกของศิลปินไทย และทุกคนในวงการเพลงที่กว่าจะสร้างสรรค์งานเพลงๆ หนึ่งออกมาสู่คนฟังนั้น ต้องแลกมาด้วยอะไรมากมาย โดยเป็นการถ่ายทอดบทเพลงด้วยการเล่าเรื่องราวหลังเวทีก่อนโชว์จะเริ่ม ทั้งบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม รวมถึงความตื่นเต้นของเขาเอง ในบทเพลงยังเล่าถึงศิลปินหลายๆ คนจากหลากหลายค่าย ที่มารวมตัวกันพร้อมมอบความสุขให้คนฟัง เปรียบเสมือนงานเทศกาล “ฮานาบิ” หรืองานแสดงดอกไม้ไฟ ที่สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับคนดูทุกครั้งที่ได้ชม และยังได้น้องชายคนเก่งอย่าง “โต๋ – ศักดิ์สิทธ์ เวชสุภาพร” มาช่วยเพิ่มสีสันให้กับเพลงนี้ด้วยเสียงเปียโน นอกจากเสียงเปียโนเพราะๆ แล้วยังมีเสียงใสๆ จากหนูชื่นใจ ที่มาให้กำลังใจคุณพ่ออยู่ข้างเวทีมาเพิ่มความสดใสให้กับเพลงนี้อีกด้วย ซึ่งบอย ตรัย ได้กล่าวถึงเพลงนี้ว่า

“ความคิดแรกเริ่มของเพลงนี้คืออยากแต่งเพลงที่บันทึกช่วงเวลาแห่งความสุข และสวยที่สุดก่อนแสงจะจางและหายไปจากฟ้า ถึงบรรยากาศหลังเวทีคอนเสิร์ต ที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของศิลปินที่มาสแตนบายหลังเวทีก่อนขึ้นโชว์ มีแฟนคลับของวงอื่นๆ มารอพบศิลปินที่เขาชื่นชอบกัน เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่น่าจดจำ โดยความตั้งใจแรกผมตั้งชื่อเพลงนี้ไว้ว่า ดอกไม้ไฟ ก่อนจะกลายมาเป็น “ฮานาบิ” ซึ่งเป็นเทศกาลดอกไม้ไฟของญี่ปุ่นที่ทุกคนมารวมตัวกันด้วยความสุข เหมือนกับความรู้สึกของผมในทุกครั้งที่ได้ขึ้นเวทีที่มีทั้งความสุข และตื่นเต้นไปในคราวเดียวกัน การเดินทางของเพลงนี้กว่าจะออกมาเป็นเพลงที่สมบูรณ์ได้ผ่านความคิดจากบุคคลรอบตัวผมที่ต่างก็ให้ความเห็นที่แตกต่างกันออกไปเมื่อได้ฟังตั้งแต่ยังเป็นเดโมดิบๆ ส่วนเมโลดี้ของเพลงนั้นได้จากการเดินทางไปเที่ยวที่ ฟุกุโอกะ ระหว่างที่เที่ยวอยู่ก็ฮัมทำนองขึ้นมา เลยรีบอัดเก็บไว้ในโทรศัพท์ หลังจากนั้นก็กลับมาทำเพลงต่อโดยนำเอามาผสานเข้ากับเสียงเปียโนจาก “โต๋ – ศักดิ์สิทธ์ เวชสุภาพร” ซึ่งเป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกที่จะชวนโต๋มาทำเพลงร่วมกัน และเพื่อเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงนี้ให้มากยิ่งขึ้น ผมได้เพิ่มความพิเศษอีก 1 อย่างคือเสียงพูดของพี่ – น้อง ในวงการเพลง อาทิ พี่คมสัน นันทจิต, พี่เล็ก กรีซซี่คาเฟ่, ตุ๊กตา (ภรรยา) และชื่นใจ (ลูกสาว) รวมทั้งเสียงปรบมือ กับเสียงยิงพลุ มาช่วยเสริมบรรยากาศให้คนฟังได้เห็นภาพในเวลานั้นจริงๆ ครับ” บอย ตรัย กล่าวปิดท้าย

Boy Trai

เป็นอีกหนึ่งเพลงสำหรับการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลแห่งความสุขจริงๆ กับ “ฮานาบิ” (HANABI) ได้ทางคลื่น วิทยุ ทั่วประเทศ หรือสามารถดาวน์โหลดได้ทาง itunes หรือ กดมาได้ที่ *491544 42 คุณจะได้รับฟังเพลงของพวกเขาตลอด24 ชั่วโมง และผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ “บอย ตรัย ภูมิรัตน” ได้ที่ www.spicydisc.com หรือ www.facebook.com/spicydisc.fanpage และทาง LINE OFFICAIL ของ SPICY DISC

ที่มา:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่สุดของความฟินริมทะเล ! “บอย ตรัย” แท็กทีม เพื่อน พ้องศิลปินขึ้นเวที ชาร์ตพลังผ่านเสียงดนตรี ปล่อยใจจอยกับคอนเสิร์ต “Friends & Family Sing Zentrady” >>

“บอย ตรัย” ชวนฟังเพลงเพราะฮีลใจ เคล้าคลื่นลมทะเลใน “Friends & Family Sing Zentrady” อัปเกรดความฟิน แท็คทีมเพื่อนศิลปินเสิร์ฟความสุขริมหาดหัวหิน ปักหมุด 5 ส.ค. นี้ >>

“บอย-นภ” แท็กทีม “บอย-ตรัย,โป้” เล่นดนตรีเปิดหมวกการกุศล จัดเต็มเพลงเพราะจุใจ >>

ฟังเพลง “ง่ายดาย” เวอร์ชั่น “บอย ตรัย ภูมิรัตน” ผลงานรีมาสเตอร์ในรอบ 25 ปี ที่แสนเรียบง่าย สุดอบอุ่นใจ >>

“สไปร์ซซี่ ดิสก์” โชว์ของ ส่ง “กานต์ – ซี ”ร้องเพลงประกอบซีรีย์ “I Need Romance รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ”