เพราะเอกลักษณ์ของๆเกรด “B” เป็นเสน่ห์ที่ทำให้เราจดจำได้โดยไม่รู้ตัว “B” อัลบั้มชุดที่ 4 จาก SLUR >>

การกลับมาอีกครั้งของวงดนตรีสุดแนวแห่งค่ายเพลงห้องเล็กสมอลล์รูมกับ SLUR หลังจากห่างหายไปเกือบ 4 ปี คราวนี้พวกเค้ากลับมาพร้อมอัลบั้มชุดใหม่กับการนำ Sound ดนตรีในยุค 80 – 90’s ที่พวกเค้าเติบโตมา มาสร้างสรรค์เพลงในอัลบั้มชุดใหม่ หากเราลองย้อนกลับไปฟังงานเพลงของวงดนตรีที่อยู่ในช่วงยุค 80’s เราจะพบว่า sound และอุปกรณ์บันทึกเสียงในสมัยนั้นไม่ได้ดีมากนัก คุณภาพเสียงต่างๆเมื่อเราได้ยินก็จะรู้เลยว่ามันเก่า มันขลัง พวกเค้าได้ใช้เทคโนโลยีปัจจุบันมาทำให้เกิดเป็น Sound ที่มีส่วนผสมของความเก๋าในยุคเก่า และความทันสมัยได้อย่างลงตัว เนื้อเพลงมีเนื้อหาโตขึ้น เหตุผลมีมากขึ้น แตกต่างจากอัลบั้มก่อนๆที่มีความเป็นวัยรุ่นสูง รวมถึงวิธีการร้องที่เปลี่ยนไป ลดความรุนแรง ฟังง่ายสบายขึ้น สามารถฟังได้ทุกเวลา แต่ยังคงคาแรคเตอร์ในแบบ SLUR ด้วยการ Produce เองทุกขั้นตอน และอัลบั้มนี้ยังได้มือกีต้าร์สมาชิกคนใหม่อย่าง“เฮ้าส์” กับเสียงเอฟเฟคของกีต้าร์ที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยเพิ่มสีสันให้กับดนตรีของ SLUR อีกด้วย และหากคุณได้เคยเห็นมิวสิควิดีโอ หนัง หรือภาพเคลื่อนไหวต่างๆในสมัยก่อนที่คุณภาพไม่ได้คมชัดระดับ HD แบบในปัจจุบัน ภาพมิวสิควิดีโอต่างๆของ SLUR ในอัลบั้มชุดนี้ จะทำให้คุณได้ย้อนกลับไปชมภาพแบบนั้นกัน ด้วยเทคนิคการถ่ายทำที่ใช้กล้องเก่า กล้องพัง มาถ่ายทำกันจริงๆ และใช้เทคนิคการตัดต่อแบบในสมัยก่อน ทำให้ได้ภาพออกมามีความเป็น 80’s เข้ากับเพลงได้เป็นอย่างดี โดยอัลบั้มชุดที่ 4 นี้ มาพร้อมกับชื่ออัลบั้ม “B” ที่มาจากการหลงรักในเสน่ห์ของๆที่เป็นเกรด B เช่น หนังเกรด B เวลาดูมันจะไม่เนียน ชวนตลก เราจะรู้เลยว่า…”เนี่ยแหละเกรด B” ที่เป็นลักษณะเฉพาะตัวจนเราจดจำได้ ซึ่งถ้าใครได้ฟังอัลบั้ม B ของพวกเค้าแล้วล่ะก็ คงจะจดจำและหลงรักอย่างไม่รู้ตัวได้เช่นกัน

Print

Print

SLUR เปิดตัวการกลับมาด้วยซิงเกิ้ลแรก “หากใจ (HEART JOY)” ดนตรีแนว Surf pop ที่ใช้ Sound Effect แบบในยุค 80’s มาผสมผสานกับทำนองเพลงยุค 90 – 2000 กับเนื้อหาให้กำลังใจเพื่อน  “ถ้าหากว่ามันเหนื่อยเกินไป ก็พักหรือทิ้งมันไปซะ แล้วไปทำอะไรที่เราต้องการจะทำดีกว่า” ตามมาด้วยซิงเกิ้ลที่ 2 “เพราะทุกครั้ง (TEAR)”  …ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเธอ มันส่งผลต่อโลกของฉัน… เพลงของคนที่ทำหน้าที่ปลอบใจให้คนที่เราหวังดี ให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง เพลงนี้โดดเด่นด้วยจังหวะกลองแบบแบ็คกี้ ผสมผสานเสียงซินธิไซเซอร์ ใครที่ชอบเพลงสไตล์ยุค 90’s รับรองว่า “เพราะทุกครั้ง” จะพาคุณย้อนไปในช่วงเวลานั้นและยิ้มตามไปกับมัน และฉีกกฎเกณฑ์ทางดนตรีอีกครั้งกับซิงเกิ้ลที่ 3 “ดูหมา (BARKING DOG)” Sound ดนตรีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแนวเพลงไซคีเดลิค เป็นการเรียบเรียงดนตรีที่ซับซ้อน ใช้เสียงกีต้าร์เอฟเฟคสาดตลอดทั้งเพลง  ให้บรรยากาศล่องลอย กับการพูดถึงคนที่พยายามหาข้ออ้างต่างๆเพื่อปฏิเสธและไปจากเรา…แม้แต่ไปดูหมาเธอก็เอามาอ้าง และตามมาด้วยเพลงสไตล์ Beautiful Pop อย่าง Popular vote ดนตรีสดใสได้กลิ่นอายแบบยุค90’s ไปเต็มๆ กับแรงบันดาลใจในการแต่งสุดเก๋ที่ได้จากการนั่งดูประกวดสาวงามแล้วสะดุดตากับผู้เข้าประกวดคนหนึ่ง ที่แม้จะไม่ได้รางวัลชนะเลิศ แต่ไม่ว่าจะเป็นรางวัลไหน เราก็ยกให้เธอหมดเลย … ถ้าหากคุณชอบใน sound ดนตรียุคเก่า แต่ผสมผสานไปด้วยความทันสมัย แน่นอนว่าอัลบั้ม B นี้ จะตอบโจทย์การฟังเพลงของคุณได้เป็นอย่างดี

Print

ที่มา:  สมอลล์รูม
บันทึกภาพ:  สมอลล์รูม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#SLUR เจ้าพ่อเด็กแนวกลับมาแบบ ล้ำ! และ ลึก! เสิร์ฟดนตรีเท่ๆ พร้อมมิวสิควิดีโอ Sci-Fi กับความทรงจำที่ไม่มีวัน “จาง” ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 6 >>

จัดจ้าน !! ครบทุกอารมณ์ กระโดดมันลืมเหนื่อย กับ LEO X Crossplay 3 Festival >>

สนุกล้นหาด! คนดูร่วมหมื่นแห่ชมคอนเสิร์ต “LEO Presents SMALLROOM HOLIDAY PARTY มันส์หายห่วง” กับ 14 ศิลปินสมอลล์รูม ที่ขนเพลงฮิตโชว์เต็มอิ่มบ่ายสามยันตีสอง >>

กลับมาครั้งนี้ เผ็ดกว่าเก่า สาวทรงเสน่ห์ “วี วิโอเลต วอเทียร์” ได้ที ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ก็แค่ไม่มีฉัน” >>

“SLUR” ปล่อย “หรือ” เพลงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดจากอัลบั้ม “B” กลายมาเป็นซิงเกิ้ลใหม่พร้อมเอ็มวีที่ไม่ได้มาแค่เพลงเดียว