เจ.เจ. เอบรามส์ จากเด็กชายผู้หลงใหล สู่ ผู้กำกับ สตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง

ลูคัส ฟิล์ม และ สุดยอด ผู้กำกับ เจ.เจ. เอบรามส์ ผนึกกำลังพาคุณกลับไปสู่กาแลคซี่อันไกลโพ้นอีกครั้งหนึ่ง เมื่อสตาร์ วอร์สกลับมาสู่จอภาพยนตร์ใน   สตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง นำแสดงโดย แฮริสัน ฟอร์ด, มาร์ค ฮามิลล์, แคร์รี่ ฟิชเชอร์, อดัม ไดรฟ์เวอร์, เดย์ซี่ ริดลีย์, จอห์น โบเยก้า, ออสการ์ ไอแซค, ลูพิต้า ยองโก, แอนดี้ เซอร์กิส, กอห์มนัล กลีสัน, แอนโธนี แดเนียลส์, ปีเตอร์ เมย์ฮิว, และแม็กซ์ วอน ไซโดว์ อำนวยการสร้างโดย แคธลีน เคนเนดี้, เจ.เจ. เอบรามส์ และไบรอัน เบิร์ค ร่วมด้วยทอมมี่ ฮาร์เปอร์, และเจสัน แมคแกทลิน เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร บทภาพยนตร์โดยลอว์เรน แคสแดน และ เจ.เจ. เอบรามส์ และไมเคิล อาร์นดท์ สตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง เข้าฉายวันที่ 17 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

star war (12)

“ครั้งแรกที่ได้พูดคุยกัน ตัวผมเองรู้จักกับ เคธี เคนเนดี้ มานานแล้ว เธอโทรมาถามผมว่าผมสนใจ “Star Wars” มั้ย ซึ่งมันเป็นการคุยโทรศัพท์ที่ทำให้ผมเองปลาบปลื้มใจที่สุด ผมตอบว่าขอบคุณ แต่ไม่ล่ะในทันที เพราะผมรู้สึกว่าผมเคยสร้างหนังหลายเรื่องจากแฟรนไชส์มาแล้ว และผมก็ไม่อยากทำอีกแล้ว แล้วไอเดียของการไปข้องเกี่ยวกับ “Star Wars” ก็เป็นเรื่องน่าสะพรึงกลัวในตอนแรก มันให้ความรู้สึกเหมือนว่ามันเป็นงานที่ไม่ใช่ด้วยเหตุผลหลายๆ ประการที่เห็นได้ชัดเจน นอกเหนือจากนั้น ครอบครัวผมก็วางแผนว่าจะไปเที่ยวด้วยกัน เราคิดกันไว้แล้วว่าปีนี้ของเราจะเป็นยังไงบ้าง แต่แล้วเคธีก็มาคุยกับผม ซึ่งผมก็คาดหวังว่าจะเป็นการปฏิเสธอย่างสุภาพ แต่เธอเริ่มคุยถึงว่าหนังเรื่องนี้จะออกมาเป็นยังไง รวมถึงอิสรภาพเชิงสร้างสรรค์ของการได้ทำอะไรบางอย่าง และไอเดียของสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวละครเหล่านี้ที่พวกเรารู้จักและรัก เธอคุยถึงขั้นตอนต่อไปและตัวละครใหม่ๆ ที่อาจเป็นโฟกัสของเรื่องได้ พอเธอกลับไป ผมก็ไม่ได้บอกว่าผมไม่อยากรับงานนี้ ผมบอกว่าขอเวลาให้ผมคิดหน่อย หัวใจผมเต้นรัวและความคิดผมก็โลดแล่น ผมลงไปชั้นล่างหาเคที ภรรยาของผม แล้วบอกเธอว่าผมอยากจะกำกับหนังเรื่องนี้จริงๆ

star war (9)

star war (10)

 “Star Wars” มีความหมายกับผมมากครับ มันตลกดีนะ ผมจำได้ด้วยครั้งแรกที่ผมได้เห็นคำว่า “Star Wars” มันปรากฏอยู่ในนิตยสารสตาร์ล็อก ซึ่งเป็นนิตยสารสำหรับพวกที่ชื่นชอบไซไฟ ผมจำได้ว่าพอผมเห็นคำนี้ ผมก็อ่านออกเสียงดังๆ ว่า “Star Wars” มันมีอะไรบางอย่างที่ให้ความรู้สึกที่ไม่ธรรมดา ซึ่งนั่นเป็นช่วงเวลาก่อนที่หนังจะเข้าฉายด้วยซ้ำ แต่มันก็ติดอยู่ในความคิดผม    ผมอายุได้ 11 ขวบ  และการได้ดูหนังเรื่องนั้นเป็นครั้งแรก ก็ทำให้ความคิดผมเปิดกว้างมากขึ้น มันเต็มไปด้วยความอบอุ่น เรื่องโรแมนติก การมองโลกในแง่ดี เรื่องขำขันและความขัดแย้งที่เหลือเชื่อ และแน่นอน วิชวล เอฟเฟ็กต์ อย่างที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก ไม่ใช่แค่เพราะตัวหนังสนุกเหลือเกินเท่านั้น แต่เป็นเพราะมันบอกเราว่าทุกอย่างเป็นไปได้ มันบอกว่าไม่เพียงแต่คุณจะสามารถเป็นอะไรก็ได้ตามที่คุณอยากจะเป็นเท่านั้น แต่ยังมีการต่อสู้เพื่อความถูกต้องที่คุณสามารถเข้าร่วมได้ด้วย ในโลกใบนี้ มีเพื่อนพ้องและมีพันธมิตรที่คุณจะได้เจอ มีความยิ่งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นได้จากความเรียบง่ายและความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง    มันเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมของคน ที่มีแต้มต่อน้อยกว่า ซึ่งบอกเล่าด้วยจินตนาการบรรเจิด เมื่อคุณพิจารณา “Star Wars” มันก็เหลือเชื่อมากที่พวกเขานำเสนอมันได้อย่างเหมาะสม ไม่ใช่แค่เรื่องราว ตัวละคร การคัดเลือกนักแสดง ไม่ใช่แค่การออกแบบ ไม่ใช่ดนตรี     แต่เป็นทั้งหมด เมื่อคุณพิจารณาดูทุกอย่าง คุณจะตระ- หนักได้ว่าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นมาอย่างเหมาะเจาะแค่ไหน…แม้กระทั่งการอ้างอิงถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นนอกกล้อง สิ่งต่างๆ ที่คุณไม่รู้ คุณรู้อะไรน้อยมากในหนังเรื่องนั้น เช่นจักรวรรดิต้องการอะไรหรือความเป็นไปได้ที่ดาร์ธเวเดอร์จะเป็นพ่อของลุค หรือเลอาจะเป็นน้องสาวของเขา เรื่องพวกนี้มีอยู่จริง แต่มันก็ไม่ได้ถูกพูดถึง เพียงแต่มันมีความรู้สึกที่ว่าโลกใบนี้เป็นของจริง มีอยู่จริงและกว้างใหญ่ไพศาล มันถูกคิดขึ้นมาอย่างงดงามและได้รับการบอกเล่าอย่างวิเศษสุด สำหรับผมในตอนเป็นเด็ก มันทำให้ผมอึ้งไปเลย มันเป็นโลกที่ผมอยากจะกลับไปในทันที และผมก็มีทีมงานที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้วครับ

star war (6)

ถ้าถามผมตอนนี้    “Star Wars” คืออะไร ?  “Star Wars” เป็นหลายสิ่งหลายอย่าง โดยเนื้อแท้แล้ว มันเป็นตำนานของครอบครัว เป็นดรามาของครอบครัว มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการค้นพบความแข็งแกร่งของตัวเอง และการพบความเชื่อมโยงกับผู้คนที่คุณคาดไม่ถึงว่าจะได้รู้จัก มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความลับ และสิ่งที่เราศรัทธา การเข้าร่วมกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวคุณเอง ความดีและความชั่ว มันมีตัวละครที่คุณรัก ตัวละครที่ทำให้คุณหัวเราะและทำให้คุณแคร์ มันมีความสมจริงใน “Star Wars” และ “The Empire Strikes Back” และ ”Return of the Jedi” ที่คุณจะรู้สึกได้ถึงความเป็นครอบครัวที่วิเศษสุด แม้ว่าพวกเขาจะไม่เกี่ยวข้องกันก็ตาม มันเป็นครอบครัวของคนที่มีแต้มต่อน้อยกว่าที่ทำงานร่วมกัน มันเป็นความรู้สึกที่ทรงพลังจริงๆ เราทุกคนอยากจะรู้สึกว่า ถ้าเกิดสถานการณ์เลวร้าย เราก็จะได้เจอกับคนที่เราจะรักในทันที ไม่ว่าเราจะรักพวกเขาในแบบพี่น้องหรือแบบอื่น มันมีความรู้สึกว่าโลกนี้เต็มไปด้วยมิตรที่เราอาจจะเจอ ที่จะช่วยคุณสู้กับผู้ร้ายที่คุณอาจต่อกรไม่ไหว     แม้ว่ามันไม่มีข้อสงสัยเลยเกี่ยวกับโอกาสด้านภาพวิชวลที่มหาศาล ไม่ว่าจะเป็นโลกต่างๆ ที่เราเดินทางไปเยือน สิ่งมีชีวิตที่เราได้พบ อาวุธ ยานหรือภูมิประเทศต่างๆ ทั้งหมดนั่นจะไม่มีความหมายอะไรเลยถ้าคุณไม่รักคนในยานพวกนั้นหรือถ้าคุณไม่รักคนที่เลือกจะสู้ หรือในบางกรณี คนที่เลือกจะหนี ดังนั้น แก่นสำคัญของเรื่องราวนี้จะต้องเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกเรื่องราวเวิร์ค นั่นคือตัวละคร สิ่งพื้นฐานที่แลร์รีกับผมให้ความสำคัญคือการทำให้ตัวละครเหล่านี้เป็นคนที่เราจะแคร์และสนใจ เราจะทำยังไงให้พวกเขามีการตัดสินใจและมีพฤติกรรมแบบที่ทำให้เราหยุดคิด หรือตั้งคำถามที่เราอยากจะเข้าใจเกี่ยวกับพวกเขามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราในกระบวนการนี้ เราอยากจะหาตัวละครที่เราอยากเห็นในเรื่องราว เรารู้ว่ามันจะไม่มีการขาดแคลน

star war (4)

star war (3)

ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องการผู้ร้ายที่อยู่ในเงาของ ดาร์ธ เวเดอร์ หนึ่งในตัวร้ายในหนังที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก คุณจะสร้างตัวร้ายที่เวิร์คภายใต้เงาของเขาได้ยังไงกัน? ความงามอย่างหนึ่งของคำตอบนี้คือด้วยการที่ตัวละครยอมรับตัวเองว่าเขาอยู่ภายใต้เงาของตัวละครตัวนี้ เขารู้จักเวเดอร์เหมือนกันกับเรา เราอยากจะสร้างความขัดแย้งให้กับความชั่วร้ายของเขาและไม่ทำให้เขาเป็นตัวร้ายหนวดกระดิกตามแบบฉบับ แต่ทำให้เขาเป็นคนที่มีบาดแผล ผู้ร้ายที่กำลังอยู่ในขั้นตอนสร้างตัวเอง ผู้ร้ายที่กำลังฝึกตน เราอยากทำให้เขาเป็นคนที่ใฝ่ฝันจะยิ่งใหญ่ในด้านมืด นั่นเป็นประเด็นสำคัญที่เราสองคนได้พูดคุยกันครับ”

17  ธันวาคม  2558

เว็บไซท์:  HTTP://WWW.STARWARS.COM/THEFORCEAWAKENS

ติดตาม สตาร์​ วอร์ส บน YOUTUBE: HTTP://WWW.YOUTUBE.COM/USER/STARWARSTHAILAND

กดไลค์ สตาร์​ วอร์ส บน FACEBOOK: HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/STARWARSTH

ฟอลโล่ @STARWARSTH บน TWITTER: HTTPS://TWITTER.COM/STARWARSTH

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DISNEY+ HOTSTAR อุ่นเครื่องด้วยตัวอย่างใหม่ของ “STAR WARS: AHSOKA” สตรีม 23 สิงหาคมนี้ ออริจินัลซีรีส์จากลูคัสฟิล์ม เริ่มสตรีมสองตอนแรก 23 สิงหาคมนี้บน DISNEY+ HOTSTAR เท่านั้น >>

“STAR WARS: AHSOKA” พร้อมสตรีม 23 สิงหาคมนี้ บน DISNEY+ HOTSTAR ออริจินัลซีรีส์ ไลฟ็แอ็กชันสุดมันจากลูคัสฟิล์ม นำแสดงโดย Rosario Dawson ในบทของ Ahsoka

Disney+ Hotstar ปล่อยเทรลเลอร์และคีย์อาร์ต STAR WARS: THE BAD BATCH ซีซัน 2 ‘The Bad Batch” กลับมาอีกครั้งเฉพาะบน Disney+ Hotstar 4 มกราคมนี้

ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ เผยตัวอย่างและประกาศชื่อนักแสดงผู้ให้เสียงพากย์ในแอนิเมชั่น “STAR WARS: VISIONS”

TMRW (ทูมอร์โรว์) และ เอส เอฟ มอบของขวัญส่งท้ายปี พาลูกค้าคนพิเศษชมภาพยนตร์ “สตาร์ วอร์ส: กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์” ก่อนใครกับพระเอกหนุ่มสุดฮอท “มาร์ช-จุฑาวุฒิ” >>