“ร้อยแก้ว” ความพ่ายแพ้ของคนไม่ใช่ อีกหนึ่งเพลงเศร้าส่งท้ายปี จาก “ว่าน ธนกฤต”

มีผลงานออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับหนุ่มอารมณ์ดีมาดกวน ว่าน – ธนกฤต พานิชวิทย์จากสังกัด “Spicy Disc” (สไปร์ซซี่ ดิสก์) หลังจากฝากเพลง “รู้สึกดี” ให้ได้อินกันไปพักใหญ่ พร้อมปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดส่งท้ายปีกับ “ร้อยแก้ว” โดยหยิบเอาเรื่องของความรักมาตีความผ่านการดื่มไปพร้อมๆ กับข้อคิดอย่างมีสติเพื่อทบทวนเรื่องราวความรักที่ผ่านมาด้วยความเข้าใจ จากจุดเริ่มต้นอันหอมหวาน จนถึงปลายทางที่ได้รู้ว่าทุกอย่างมันไม่เคยจริง ใช้หนึ่งแก้ว ต่อหนึ่งเหตุการณ์  ให้ความรู้สึกทำงานไปพร้อมกับเวลาในขณะนั้น แล้วเราจะพบจุดที่รู้สึก “พอ” ของการดื่มครั้งนี้  ส่วนพาร์ทดนตรีคุณจะได้ฟังซาวน์ดนตรีใหม่ๆ จากว่าน โดยการผสมผสานดนตรี Blues (บูลส์) เสริมด้วยท่อนแร๊ปจาก “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” มาเพิ่มสีสันของเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกัน และยังมี Guest พิเศษคือ มาตร – มาตรชัย มะกรูดทองจากวง Groove Riders (กรู๊ฟไรเดอร์ส) มาช่วยอัดกลองเติมเต็มอารมณ์ของเพลงนี้อีกด้วยซึ่งบอกได้คำเดียวว่าเด็ดมาก… โดยว่านยังได้พูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า

“สำหรับเพลง “ร้อยแก้ว” ผมอยากลองพูดเรื่องของความรักในมุมใหม่ อย่างเวลาคนเราอกหักก็มักมีวิธีการคลายความเศร้าที่ต่างกันไป หนึ่งในวิธีการเหล่านั้นก็คือออกไปดื่มที่หลายๆ คนอาจจะไม่เห็นด้วยกับวิธีการนี้เพราะคิดว่าไม่ได้ช่วยทำอะไรให้ดีขึ้นมา แต่ในทางกลับกันถ้าคุณลองมองอีกมุม การที่เรายกแก้วขึ้นแต่ละครั้งมันทำให้เรา ได้อยู่กับตัวเอง ได้คิดทบทวนเรื่องทื่ผ่าน จากแก้วที่หนึ่ง คือช่วงความรักที่เราเจอกันแรกๆ เราถือประคับประคองให้รักนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่น จนจบในแก้วที่ร้อย เราพบว่า ความเป็นจริงกลับสวนทางกันเมื่อใครคนนั้นที่เรารักกลับมีใจให้ใครอีกคน และทุกอย่างมันคือคำหลอกหลวง จนถึงที่สุดแล้วสิ่งที่เหลือไว้คือรอยร้าว นี่คือเนื้อหาของเพลงนี้ครับ ในพาร์ทของดนตรีผมเลือกเอาดนตรี Blues(บลูส์) เพื่อให้สื่อถึงความเศร้า และเจ็บปวดได้ชัดเจนที่สุด พอนำมารวมกับซาวด์เอฟเฟคเต่างๆ ทำให้เสมือนอยู่บรรยากาศจริงว่า เรากำลังนั่งดื่มเพื่อคิดอะไรบางอย่างอยู่ เห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น ส่วนความพิเศษของเพลงนี้ผมได้ คุณกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่มาแต่งเนื้อท่อนแร๊ป และแร๊ปให้ในเพลงนี้อีกด้วย ซึ่งผมกับคุณกอล์ฟเราเป็นเพื่อนรู้จักกันมานานแล้วเลยลองชักชวนให้มาทำเพลงด้วยกัน…ทำให้เพลงนี้มีสีสันที่แปลกใหม่ให้กับคนฟังครับ”

COVER-SINGLE-SLAM-DRUNK

เป็นอีกหนึ่งเพลงเศร้าที่เหมาะกับงานเทศกาลส่งท้ายปีอีกเพลงจริงๆ สำหรับใครที่ต้องการติดตามข่าวสารต่างๆ ของหนุ่ม “ว่าน ธนกฤต” กดเข้าไปได้ที่ www.spicydisc.com หรือ www.facebook.com/spicydisc.fanpage และทาง Line Official SPICY DISC หรือใครอยากได้เพลงฉบับเต็ม สามารถดาวน์โหลดเป็นเจ้าของได้ทาง iTunes หรือกดไปที่ *491544 52 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ว่าน ธนกฤต” สุดปลื้ม ได้สาวในฝัน “พอลล่า เทเลอร์” คืนชีพซีรีย์เนื้อคู่ประตูถัดไป ผ่านเพลงใหม่ “คนข้างๆ” >>

“ว่าน ธนกฤต” เป็นปลื้ม “หุนหันพลันเล่น” คอนเสิร์ตไซส์บี กระแสดีรอติดตามภาค 2 >>

“นิมมานซอย 9” ความทรงจำที่หวนทำให้ยิ้มตาม จาก “ว่าน ธนกฤต” >>

“แสตมป์ อภิวัชร์” จัดทัพแขกรับเชิญ “พีพี กฤษฏ์ – F.HERO – สิงโต นำโชค – วี วิโอเลต” เตรียมเซอร์ไพรส์ในคอนเสิร์ต “ด้วยรักและแอบดี” 24 กันยายนนี้ >>

สี่จตุรเทพสายฮาคืนสังเวียน ‘อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต’ ส่งสารถึงแฟนๆเตรียมฟิตกล้ามท้อง พร้อมรับมือความฮา ในคอนเสิร์ต “4 แยกปากหวาน ตอน I will survive สู้ตายเราต้องรอด” แบบจัดเต็ม!! >>