ดารา-เซเลป ร่วมใจแชร์ ระดมหาสเต็มเซลล์ช่วยผูป่วยลูคีเมีย…

กลายเป็นกระแสการแชร์สนั่นโลกโซเซียล เมื่อเหล่าดารา เซเลป พร้อมใจแสดงน้ำใจระดมกำลังช่วยหาสเต็มเซลล์ช่วยเหลือ ลาร่า สาวลูกครึ่งไทย อิตาเลี่ยน อายุ 24 ปี ผู้อุทิศตนให้กับการต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน อาการผิดปกติของลาร่าเริ่มขึ้นในเดือนธันวาคม โดยมีอาการคล้ายเส้นพลิกที่แผ่นหลัง และหลังจากที่ลาร่าเดินทางมาทำงานเกี่ยวกับสถานการณ์แรงงานต่างด้าวในประเทศไทย อาการดังกล่าวก็ทรุดลงจนในที่สุดแพทย์ก็วินิจฉัยว่าเธอมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลัน ลาร่าและครอบครัวตัดสินใจทำแคมเปญ #match4lara ออกไปทั้งสี่ทวีปทั่วโลก เพื่อหาผู้บริจาคที่มีเนื้อเยื่อตรงกันกับเธอ ไม่เพียงช่วยเหลือแค่ลาร่า แต่จะเป็นการสร้างโลกที่ดีขึ้นเพื่อกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นคนเอเชียหรือคนผิวสีที่ป่วยด้วยมะเร็งเม็ดเลือดและต้องการผู้บริจาค ร่วมทั้งช่วยเหลือปู้ป่วยลูคีเมียกว่า 1900 คนในประเทศไทยโดยใช้ชื่อแคมเปญ ว่า #match4larathailand ซึ่งได้ดารา เซเลปมากมายช่วยเป็นกระบอกเสียงสำคัญ อาทิ บอย ปกรณ์, ชมพู่ อารยา, โทนี่ รากแก่น, โอปอล ปาณิสรา, ออย ธนา, แต้ว ณัฐพร, แพร์รี่พาย, ฟิล์ม รัฐภูมิ ฯลฯ รวมถึงคนไทยอีกหลายๆคนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ช่วยกันแชร์แคมเปญนี้ เพื่อช่วยเหลือลาร่าและผู้ป่วยลูคีเมียกันอย่างรวดเร็ว

lara_0

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อลังการงานสร้าง! ช่อง 3 ยกทัพนักแสดงร่วมงาน #เปิดวิกบิ๊ก3 #FANTASTIC3 เปิดโผละครดัง รายการดี ครึ่งปีแรก 2561>>

นักแสดงช่อง3 ร่วมงานวันเด็ก ส่งความสุขให้น้อง ๆ หนู ๆ โรงเรียนบ้านเขาเลี้ยว จ.สระบุรี, ธรรมเนียบรัฐบาล และมูลนิธิบ้านชัยพฤกษ์

ช่อง3 ระดมทัพศิลปิน-นักแสดง สานฝันวันเด็ก จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ งาน “เด็กดีทีวี 3”

“บิ๊กเอ็ม-แบงค์-แอมป์-โหน” พร้อมทีมนักแสดง-ผู้ประกาศข่าวคนดัง ผู้ผลิตจากช่อง 7 สี พาเปิดสมองประลองปัญญา เติมสุขเต็มอิ่ม กับ “7 สี คิดดี คิดส์เดย์ ความสุข สนุกครบรส” ในงานวันเด็กแห่งชาติ ปี2561 >>

7 สี รวมใจรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ตกแต่งดอกดาวเรืองบานสะพรั่งทั่วทั้งสถานีฯ