โดนใจนักวิจารณ์ “Spotlight” และ “Son of Saul” คว้ารางวัลใหญ่! จากเวที Critics’ Choice Awards ครั้งที่ 21 >>

ประกาศผลผู้ได้รับรางวัลในสาขาต่างๆ ทั้งหมดออกมาสดๆ ร้อนๆ แล้วสำหรับเวทีรางวัล Critics’ Choice Awards ครั้ง ที่ 21 ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดโดย BFCA (The Broadcast Film Critics Association) หรือสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ อันประกอบไปด้วยนักวิจารณ์ทางโทรทัศน์, วิทยุ และออนไลน์ โดยถือเป็นสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเลยก็ว่าได้

Spotlight (2)

สำหรับ “Spotlight คนข่าวคลั่ง” ภาพยนตร์ดราม่าสุดเข้มข้นที่หลายเสียงทั่วโลกต่างการันตีชื่นชมยกย่องให้เป็น สุดยอดผลงานคุณภาพแห่งปี ก็ได้กระหึ่มความเยี่ยมโดนใจนักวิจารณ์โดยสามารถคว้าไปได้ถึง 3 รางวัลใหญ่ จากเวทีนี้ ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ทีมนักแสดงยอดเยี่ยม และ บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม (ทอม แม็คคาร์ธี และ จอช ซิงเกอร์) … โดยภายในงานนั้นได้มี สตีฟ โกลิน (ผู้อำนวยการสร้าง), จอช ซิงเกอร์ (ผู้เขียนบทภาพยนตร์), สองนักแสดงจากภาพยนตร์ ราเชล แมคอดัมส์, ไบรอัน ดาร์ซี่ เจมส์ รวมไปถึง ซาซ่า ไฟเฟอร์ นักข่าวหญิงมือหนึ่งด้านการสัมภาษณ์ตัวจริงจากทีม Spotlight เป็นผู้ขึ้นไปรับรางวัลบนเวที

Spotlight (1)

“ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ได้มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานอันเป็นปรากฏการณ์เรื่องนี้ ขอบคุณทุกการสนับสนุน เหล่าทีมนักแสดงอันแสนวิเศษ, จอช ซิงเกอร์ (ผู้เขียนบทภาพยนตร์), ทอม แม็คคาร์ธี (ผู้กำกับภาพยนตร์) นี่ถือว่าเป็นประสบการณ์ทำงานที่พิเศษมาก รวมไปถึงเหล่านักข่าวทั้งหลายที่เป็นภาพตัวแทน – ตัวอย่างสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ พวกเขาน่าทึ่งมาก … ขอบคุณมากครับ” – ผู้อำนวยการสร้าง สตีฟ โกลิน กล่าวขณะรับรางวัล

“ฉันว่าพวกเราทุกคนคงเห็นด้วยอยู่แล้วว่า ทีมบุคคลที่ยอดเยี่ยมจริงๆ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ เหล่านักข่าวตัวจริงของทีม Spotlight … ร็อบบี้ โรบินสัน, ไมเคิล เรเซนเดส, แม็ตต์ คาร์โรล, ซาซ่า ไฟเฟอร์ (ที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับเราด้วยในคืนนี้) และคนอื่นๆ ภายในทีม ขอบคุณสำหรับการนำเสนอเรื่องราวความจริงอันแสนสำคัญอย่างกล้าหาญ ขอบคุณทอม แม็คคาร์ธีสำหรับการนำบุคคลเหล่านี้มาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวในภาพยนตร์ แด่จอช ซิงเกอร์ (ผู้เขียนบทภาพยนตร์), ทอม ออร์เทนเบิร์ก (ผู้อำนวยการบริหารการสร้าง) … ขอบคุณมากๆ ค่ะ” – ราเชล แมคอดัมส์ นักแสดงหญิงมากฝีมือ ผู้รับบทเป็น ‘ซาซ่า ไฟเฟอร์’ ในภาพยนตร์ กล่าวขณะรับรางวัลอย่างภาคภูมิใจ

และในด้านของ “Son of Saul” … หลังจากที่ ขึ้นแท่นกลายเป็นตัวเก็ง 1 ใน 5 เตรียมชิงรางวัลในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมบนเวทีงานรางวัลทางภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่างออสการ์ (Oscars – The Academy Awards) ไปจนถึงการสามารถ คว้ารางวัลในสาขาเดียวกันนี้จากเวทีลูกโลกทองคำ (Golden Globe Award) ครั้งล่าสุดมาครอบครองไว้สำเร็จ … ล่าสุดความแรงของ “Son of Saul” ก็ไม่หยุดอยู่เพียงแค่นั้น เพราะยังสามารถ คว้ารางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม จากเวที Critics’ Choice Awards ครั้งที่ 21 นี้ด้วยเช่ยกัน โดยสามารถเฉือนเอาชนะผลงานคู่แข่งอย่าง The Assassin (จากประเทศไต้หวัน), Goodnight Mommy (จากประเทศออสเตรีย), Mustang (จากประเทศฝรั่งเศส) และ The Second Mother (จากประเทศบราซิล) มาได้สำเร็จ

Spotlight (9)

“Spotlight คนข่าวคลั่ง” อ้างอิงจากเรื่องจริงของเหตุการณ์สุดอื้อฉาวที่ทำให้ทั้งโลกต้องตกตะลึง เมื่อทีมนักข่าวฝีมือพระกาฬจากหนังสือพิมพ์บอสตันโกลบในนาม ‘ทีมสปอตไลท์’ ได้ร่วมกันสืบหาความจริง เพื่อทำสกู้ปข่าวเปิดโปงคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กในโบสถ์ท้องถิ่นที่ลุกลามจนสร้างความสั่นสะเทือนไปโลก! … ถึงเวลาแล้วที่คอหนังเมืองไทยจะร่วมเปิดโปงความจริงช็อคโลก ประเด็นสุดร้อนแรง พร้อมพิสูจน์ความยอดเยี่ยมพร้อมกัน “Spotlight คนข่าวคลั่ง” : วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

Spotlight (8)

Son of Saul คือภาพยนตร์จากประเทศฮังการี ซึ่งเป็นผลงานที่เคยประกาศศักดาความเยี่ยมโดยการ คว้ารางวัลเกียรติยศอันดับสอง หรือ Grand Prix จาก เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ มาแล้ว … โดยบอกเล่าถึงเรื่องราวเดือนตุลาคมปี 1944 ช่วงเวลาอันมืดหม่นของสงครามโลกครั้งที่ 2 … ชาอูล ออสแลนเดอ (เกซา เรอห์ริก) เป็นชาวยิวฮังกาเรียนที่ถูกทหารนาซีจับตัวไปอยู่ในค่ายกักกันเอาช์วิตซ์ – ค่ายที่ถือได้ว่าใหญ่และโหดร้ายป่าเถื่อนที่สุด ในค่ายกักกันแห่งนั้น ชาอูลถูกสั่งให้ใช้แรงงานในแผนกฌาปนกิจ นั่นก็คือ การทำลายศพของนักโทษยิวที่ตายหลังจากถูกส่งตัวไปสังหารหมู่ในห้องรมแก๊สพิษ

Spotlight (1)

วันนั้นก็เหมือนๆ กับทุกวัน ชาอูลและเพื่อนๆ ต้องขนศพไปทำลาย แต่มันต่างกันตรงที่…มีศพเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งชาอูลเชื่อว่า มันคือศพของลูกชายของเขา ชาอูลฝังใจเหลือเกินตั้งแต่พลัดพรากกับลูกชายในช่วงโดนกวาดต้อนเมื่อหลายปีก่อน ว่าตนเองเป็นพ่อที่เลว ไม่เคยได้มีโอกาสดูแลลูก เพราะฉะนั้น นี่จะเป็นโอกาสแก้ตัวครั้งสุดท้ายที่พระเจ้าประทานให้กับเขา ชาอูลตัดสินใจขโมยศพเด็กคนนั้นมา เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาให้ถูกต้อง แต่ในค่ายกักกันอันแสนหฤโหด และมีทหารนาซีรักษาการณ์อย่างแน่นหนา ความตั้งใจของชาอูลในครั้งนี้ จึงเดิมพันด้วยชีวิต … ร่วมพิสูจน์ความเยี่ยมพร้อมกัน 25 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

Spotlight (5)

Spotlight คนข่าวคลั่ง – Official Trailer [ซับไทย] :

ตัวอย่างภาพยนตร์ Son of Saul :

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 หนุ่มวง #SPOTLIGHT #光速少年团 ศิลปินเบอร์แรก ไอมี่จีน เข้าร่วมแข่งขันรายการชื่อดัง CHINA PRODUCE 101 >>

‘บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์’ กลับมาในรอบ 7 ปี ปล่อยเพลงใหม่ ‘สปอตไลท์’ ภายใต้ค่าย มิวซิกมูฟฯ >>

นาตาลี พอร์ตแมน เธอคือ นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีตัวจริง หลังนำ JACKIE เข้าชิง รางวัล Best Actress จากเวที ลูกโลกทองคำ และ คว้ารางวัล นักแสดงนำยอดเยี่ยม จาก Critic’s Choice Awards >>

ตัวอย่างแรกซับไทย Collateral Beauty จากผู้สร้างรางวัลออสการ์เรื่อง Spotlight >>

7 ความยอดเยี่ยมส่องสว่าง “SPOTLIGHT” สู่ภาพยนตร์ที่คอหนังต้องไม่พลาด