ไพเราะ เพราะเวอร์ ครั้งแรก!!! “น้อย, เบน, นนท์, หนิม, ไข่มุก” เปล่งหัวใจประสานเสียงร้อง “บอกรักฝากใจ” เพลงประกอบหนัง “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”

“พี่เอารักมาฝาก เป็นความรักจากชายคนหนึ่งส่งถึงทรามวัย ขอฝากหัวใจเอาไว้ในห้องหอหัวใจของเจ้าที่เขาบูชา พี่เอารักมาส่งจากชายซื่อตรงคงคำมั่นไม่ผันวาจา รักกว่าน้ำดินและฟ้า หญิงทั่วทั้งโลกาไม่ปรารถนาใครเกิน…”

ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันแล้วกับซิงเกิลพิเศษ “บอกรักฝากใจ” เพลงประกอบภาพยนตร์เลิฟสตอรี่ที่มาพร้อมจังหวะและลูกคอเรื่อง “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” ที่ได้ 5 นักร้องเสียงดีมากฝีมืออย่าง “น้อย วงพรู, เบน ชลาทิศ, นนท์ เดอะวอยซ์, หนิม AF และ ไข่มุก เดอะวอยซ์” มาร่วมร้องและประสานเสียงอย่างไพเราะอบอุ่นหัวใจเป็นครั้งแรกของวงการเพลงและภาพยนตร์

song signature

โดยเพลงประกอบเวอร์ชั่นนี้ได้นักร้องคุณภาพอย่าง “สุเมธ องอาจ” มาออกแบบและควบคุมการร้องด้วยตัวเอง เขาพูดถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า

“เพลง ‘บอกรักฝากใจ’ เวอร์ชั่นลูกทุ่งซิกเนเจอร์นี้ เป็นการร้องของนักร้อง 5 คนคือ น้อย วงพรู, เบน ชลาทิศ, นนท์ เดอะวอยซ์, หนิม เอเอฟ และ ไข่มุก เดอะวอยซ์ ซึ่งเราก็จะพยายามใช้ความเป็นตัวตนทั้งเสียงและคาแรคเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคนให้ออกมาอยู่ในเพลงเดียวกัน อย่างสไตล์ของเบนก็จะเป็นเสียงแหบใหญ่ทิ้งหางเสียงให้ย้วยกว่าปกติ ซึ่งพวกจังหวะโยนๆ ก็เป็นสไตล์ของเบนอยู่แล้ว ส่วนของน้องหนิมก็จะให้ร้องหวานขึ้น เบาๆ สวยๆ เซ็กซี่นิดหน่อยเป็นการบอกรักแบบไม่โฉ่งฉ่าง ส่วนนนท์ก็จะเป็นลูกทุ่งกึ่งป๊อป สามารถอยู่ตรงกลางระหว่างลูกทุ่งและป๊อปได้ ไข่มุกก็เป็นแนวเสียงหวานลูกทุ่งแท้ๆ มีลูกเอื้อนเพราะๆ ส่วนคนสุดท้ายก็คือน้อย วงพรู สไตล์ของเขาก็จะเป็นเสียงสูงบาง ใส่จริตในคำ มีเสียงลมที่เป็นเสน่ห์เข้ามาอะไรแบบนี้

 ความเป็นเพลงลูกทุ่งในบริบทเมืองถูกวางคอนเซ็ปต์ไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าจะไม่พยายามให้นักร้องป๊อปมาร้องลูกทุ่งให้เป็นลูกทุ่งเป๊ะ แต่ว่าลูกทุ่งที่แต่ละคนจับต้องได้ในมุมไหนก็ให้เขาถ่ายทอดออกมาในมุมนั้นๆ เพราะผมคิดว่าสำเนียงสำคัญกว่าวิธีร้อง โดยเรากำลังจับต้องสิ่งที่ศิลปินแต่ละคนเป็น เพราะเพลงนี้จริงๆ แล้วมีความเป็นป๊อปอยู่สูง มันไม่ได้ดีไซน์ไว้ด้วยรากของเพลงไทยเดิมอย่างเพลงลูกทุ่งอื่นๆ แต่ออกแบบไว้เพื่อเป็นเพลงป๊อปลูกทุ่ง เพื่อจะได้ไม่ยากในการทำงาน ให้ถอยความเป็นลูกทุ่งออกมานิด แต่เราก็ปล่อยให้คนเป็นลูกทุ่งก็เป็นลูกทุ่งอยู่ คือลูกทุ่งเขาจะไม่ประสานเสียงแต่ว่าด้วยความที่นักร้องตั้ง 5 คน และมีช่องว่างที่เป็นช่วงทอดอารมณ์ได้เยอะ เราเลยให้เล่นประสานเสียงกันบ้าง ดังนั้นจึงกลายเป็นเพลงป๊อปห่างไกลจากความเป็นลูกทุ่งมาเยอะ แต่ว่ากระดูกของมันก็ยังเป็นลูกทุ่งอยู่ และเป็นการผสมผสานที่ลงตัวเลยครับ”

วาเลนไทน์นี้ เตรียมหัวใจให้พร้อม เมื่อเพลงขึ้นให้รีบรักกับ “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” 11 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอนเสิร์ต “MQDC presents Master of Voices ตำนานเพลงรัก 3 รุ่น สุดอบอุ่น ศิลปิน 3 รุ่น พาแฟนทวนเข็มนาฬิกา ครวญเพลง ลูกกรุง โชว์เพลงสุดประทับใจ >>

เปิดตัวคอนเสิร์ต “MQDC presents Master of Voices ตำนานเพลงรัก 3 รุ่น สุดอบอุ่น “สุเทพ-ชรินทร์-ธานินทร์” จับมือศิลปินรุ่นน้องครวญเพลง ลูกกรุง โชว์สุดประทับใจ >>

ไว้ลายรุ่นเก๋า เล่น-ร้องสะกดทุกสายตาผู้ชม “สมบัติ-พิศมัย” คืนจอหนังรอบ 10 ปี รักฝังใจไม่ลืม ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”

รักแท้ชนะทุกสิ่ง “นุ่น-กอล์ฟ” ถ่ายทอดเรื่องจริงสุดซาบซึ้ง ใน “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”

ใครดูก็ต้องตกหลุมรัก “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” หนังรักครบรส สนุกโดนใจทุกเพศวัย