เอมิลี วัตสัน, ทอม วิลคินสัน 2 นักแสดงผู้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัลออสการ์ แท็คทีมสร้างความประทับใจใน “LITTLE BOY”

มงคลเมเจอร์ เตรียมนำภาพยนตร์ แฟนตาซี ครอบครัว “LITTLE BOY” เจ้าของรางวัลภาพยนตร์แฟนตาซียอดเยี่ยมจากเทศกาล แพน แปซิฟิกฟิล์ม (Pan Pacificfilm Festival) เข้าฉายในไทย 18 กุมภาพันธ์นี้ … โดยหนังได้ 2 นักแสดงผู้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัลออสการ์ เอมิลี่ วัตสัน (Hilary and Jackie & Breaking the Waves) และ ทอม วิลคินสัน (Michael Clayton, In the Bedroom) มารับบทนำร่วมกับ เจคอบ ซัลวาติ วัย 11 ปี ได้รับคัดเลือกให้มารับบทนำใน Little Boy จากการคัดเลือกเด็กเกือบพันคน ในตอนออดิชั่นนั้น ซัลวาติอายุ 9 ขวบ และเขาต้องไปออดิชั่นถึง 9 ครั้งด้วยกัน กว่าจะคว้าบทมาครองได้สำเร็จ

Little Boy (5)

Little Boy เป็นผลงานกำกับของ อเลฮานโดร มอนเตเวอร์เด ผู้กำกับชาวเม็กซิกัน ที่เคยโด่งดังมาจากหนังขวัญใจผู้ชมเรื่อง Bella ในปี 2006 มอนเตเวอร์เด เล่าว่าเขาเขียนบทหนังเรื่องนี้ เพราะอยากทำหนังครอบครัวที่เด็กดูได้ และผู้ใหญ่ก็ดูสนุก หนังจึงมีส่วนผสมของแฟนตาซี แบบผู้ใหญ่ และมุมมองใสๆ แบบเด็ก หนังเล่าเรื่องของ เพพเพอร์ ฟลินท์ บัสบี (เจคอบ ซัลวาที) ที่เกิดมาตัวเล็กมากๆ จนใครต่อใครในเมืองก็บอกว่าเด็กน้อยเกิดมาเป็นคนแคระ แต่พ่อของเขาไม่เชื่อแบบนั้น พ่อเรียกเพพเพอร์ว่า “ลิตเติ้ล บอย”

Little Boy (2)

เมื่ออายุได้ 7 ขวบ สหรัฐอเมริกาประกาศสงครามกับญี่ปุ่น พ่อของเพพเพอร์ถูกเกณฑ์ ไปร่วมรบในสมรภูมิสงครามโลกครั้งที่ 2 ข่าวลือกันว่า ใครที่ไปร่วมรบจะไม่มีวันได้กลับมา เพพเพอร์กระวนกระวายใจว่าคนที่เขารักมากที่สุดในโลกจะหายสาบสูญไปตลอดกาล … วันหนึ่งเพพเพอร์ได้บังเอิญไปเห็นข้อความในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล “เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าท่านมีความเชื่อเท่าเมล็ดมัสตาร์ดเมล็ดหนึ่ง ท่านจะสั่งภูเขานี้ว่า `จงเลื่อนจากที่นี่ไปที่โน่น’ มันก็จะเลื่อน และไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้สำหรับท่านเลย” เพพเพอร์จึงบอกตัวว่า จะต้องเชื่อว่าพ่อจะต้องกลับมา แต่พ่อก็ยังไม่กลับมา…

Little Boy (3)

หลวงพ่อโอลิเวอร์ (ทอม วิลคินสัน) บอกกับหนูน้อยเพพเพอร์ว่า ความเชื่อจะไม่มีทางเป็นไปได้จริงเลย หากจิตใจยังเต็มไปด้วยความเกลียดชัง หลวงพ่อแนะนำให้เพพเพอร์เข้าไปผูกมิตรกับ คุณฮาชิโมโต้ (แครี่ ฮิโรยูกิ ทางาวะ) ชายชาวญี่ปุ่นที่กำลังโดนชาวเมืองรังเกียจเพราะเรื่องสงคราม หลวงพ่อบอกว่า เมื่อใดที่เราเอาชนะความเกลียดได้ ปาฏิหาริย์จะปรากฏ … แรกทีเดียว เพพเพอร์ก็ไม่ชอบคุณฮาชิโมโต้เหมือน กับคนอื่นๆ แต่เมื่อได้ทำความรู้จัก มิตรภาพอันงดงามก็ค่อยๆ เบ่งบาน และเมื่อนั้นเอง … เพพเพอร์ก็เฝ้ารอว่า สักวันหนึ่ง ปาฏิหาริย์จะนำพ่อกลับมา

Little Boy (4)

Little Boy (1)

LITTLE BOY18 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์

Little Boy – Official Trailer [ซับไทย] :

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า ส่งหนังดัง หนังเด่น หนังรีวิวเยี่ยม ต้อนรับเปิดโรงภาพยนตร์จัดเต็ม โรแมนติก ดราม่า แอ็กชัน หลอน มังงะ ครบทุกรส อัดแน่นตลอดเดือนตุลาคมในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ร่วมสาดสี..ดีไซน์ความสยอง ! กับ “SPIRAL T-SHIRT DESIGN: FROM THE TERROR OF SAW” >>

MONGKOL MAJOR จัดกองทัพหนังดีคัดด้วยใจ ครบรสชาติ ครบทุกความรู้สึก ต้อนรับคอหนังกลับมาสนุกกันในโรงภาพยนตร์  >>

มงคลเมเจอร์ ชวนคุณคนมีฝัน สมัครเข้าร่วมประกวด TEEN SPIRIT : COVER SONG “ DANCING ON MY OWN “ ชิงเงินราวัล 15,000 บาท >>