“ม.ล.อิ๊งค์ – คูลเจตั้ม” พาคนฟังบินเทคออฟของอร่อย ลิ้มรสอาหารขึ้นชื่อต้นตำรับของอาณาจักรล้านนา

  เป็นการเปิดศักราชใหม่ที่สุดแสนจะอิ่มอร่อยจริงๆ สำหรับกิจกรรม “อิ๊งค์ eat all around ปี 6” ของคลื่น “คูล ฟาเรนไฮต์ 93” เปิดศักราชใหม่ด้วยคอนเซปต์ “พาไปกินเดี๋ยวบินกลับ” ที่การก้าวข้ามข้อจำกัดของระยะทางและเวลา พาคนฟัง 9 คู่บินไกลถึงจัดหวัดเชียงใหม่ โดยมีกูรูตระกูลลิ้นทองคำอย่าง “อิ๊งค์-มล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์” และ “คูลเจตั้ม-ภัทรวุฒิ สิงหเสนี” พาไปลิ้มรสอาหารขึ้นชื่อต้นตำรับ บุฟเฟ่ต์ขนมหวานอันลือลั่นของเชียงใหม่

take off (18)

พวกเรานัดหมายกันที่สนามบินดอนเมืองตั้งแต่ฟ้ายังไม่สาง Take Off กันตั้งแต่ไฟล์บินแรกของวันเลยทีเดียว และใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษก็ก้าวถึงสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ เมื่อก้าวถึง “พี่อิ๊งค์ และคูลเจตั้ม” ก็ไม่รอช้ารีบพาคนฟัง 9 คู่ นั่งรถตู้ไปทานมื้อเช้ากันที่ร้านข้าวซอยเก่าแก่ที่ชื่อว่า “ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม” ทันที หลังจากทานมื้อเช้ากันเรียบร้อยแล้วสายๆ หน่อย “พี่อิ๊งค์ และคูลเจตั้ม” ก็พาคนฟังไปทานมื้อกลางวันกันต่อที่ “ร้านครัวย่า” มื้อนี้เรียกได้ว่าจัดเต็มเพราะแต่ละเมนูอาหารที่มาเสิร์ฟนั้นรสชาติอร่อยแบบต้นตำรับดั้งเดิมจริงๆ ทั้งรสชาติ และหน้าตานั้นระดับผู้ดีชาววังเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น “ข้าวคั่วแห้งปลาสลิด”, “ขนมจีนซาวน้ำ”, “ข้าวมันส้มตำปูกับหมูฝอย”, “สตูลิ้นวัว” และอีกกว่า 10 เมนู แถมบรรยากาศภายในร้านก็ร่มรื่นสุดๆ กินอิ่มก็สามารถไปเดินย่อยสูดอากาศได้ด้วย หลังจากนั้นก็ให้คนฟังไปพักท้องกันสักนิดโดยการพาไปไหว้พระขอพรหลวงพ่อทันใจ “วัดดอยคำ” ก่อนที่จะไปพบกับสวรรค์ของผู้ที่รักของหวานกับ “บุฟเฟ่ต์ขนมหวาน” ที่ “ห้องกาสะลอง โรงแรมดาราเทวี” โดยเฉพาะ “มาการอง” ขนมหวานซิกเนเจอร์ของที่นี่ ที่มีให้ทานแบบไม่อั้นเต็มอิ่ม 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว หลังจากอิ่มอร่อยกับของหวานกันแล้ว “พี่อิ๊งค์ และคูลเจตั้ม” ให้คนฟังได้พักท้องกันอีกสักนิด พาไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สามมิติ ที่ “อาร์ต อิน พาราไดซ์” ก่อนที่จะไปทานมื้อเย็นกับอาหารเหนือพื้นเมืองในบ้านไม้บรรยากาศล้านนาที่ “ร้านเฮือนม่วนใจ๋” บอกได้เลยว่าถ้าใครที่ชื่นชอบอาหารพื้นเมืองจริงๆ ต้องมาที่นี่ ปิดท้ายด้วยแหล่งช้อปปิ้ง “ถนนคนเดินวัวลาย” ที่ให้คนฟังได้เดินย่อยและซื้อของติดไม้ติดมือกลับกรุงเทพกัน เรียกได้ว่าเป็นทริปที่ทั้งอิ่มท้อง และยังอิ่มความสุขกลับบ้านอีกด้วย

take off (20)

take off (9)

ติดตามรายละเอียดกิจกรรม “อิ๊งค์ อีท ออล อะราวด์ ปี 6 พาไปกินเดี๋ยวบินกลับ” ทริปต่อไปได้ทางคลื่น “คูลฟาเรนไฮต์ 93” ทุกช่วงคูลเจ หรือ ทาง www.coolism.net หรือ Facebook Fanpage/inkeatallaround”

ที่มา:  อาร์เอส
บันทึกภาพ:  อาร์เอส
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Radio Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คูลเจแนน” คืนความสุขให้ผู้ฟัง อัพเดท “คูลลิซึ่มแอพ เว่อร์ชั่นใหม่ เอาใจชาวคูล

“คูล ฟาเรนไฮต์ 93” ชวนข้ามทวีป สัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์ท่องโลก ณ ผืนป่ามรดกโลกของแอฟริกาตอนใต้

คุณสุธี รับมือฝนในคอนเสิร์ต Cool 93 >>

“คูล ฟาเรนไฮต์ 93” พาย้อนไทม์แมชชีนเวลา เต้นยับ มันส์สะใจแห่งปี “คูลฟาเรนไฮต์ มิวสิค เฟส” วันซ์ อะพอน อะทีน กาลครั้งหนึ่งมันส์สุดทีน!!!

รับทรัพย์ปีลิงทอง!!