ช่อง 8 บุก “ออนไลน์” เอาใจคนรุ่นใหม่ดูได้ทุกที่ทุกเวลา

ดร. องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 บมจ.อาร์เอส กล่าวว่า เนื่องด้วยเล็งเห็นโอกาสและศักยภาพการทำตลาดทีวีออนไลน์ ดูได้จากผลสำรวจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยระบุว่า กลุ่มวัยรุ่นรับชมรายการโทรทัศน์ผ่านเครื่องรับโทรทัศน์ระบบดิจิตอล 59% ขณะที่รับชมผ่านออนไลน์สูงเกือบเท่าตัวหรือประมาณ 94.8% แบ่งเป็นสมาร์ทโฟน 41.8% คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 29% แท็บเล็ต 24% และเว็บไซต์ของช่องทีวีนั้นๆ 22% ทำให้บริษัทฯ รุกให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบการรับชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็นรับชมผ่านช่องทางเว็บไซต์, ยูทูบ และแอพพลิเคชั่น เพื่อรุกขยายฐานใหม่มุ่งเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบเสพสื่อออนไลน์ รวมทั้งมีพฤติกรรมการเสพคอนเทนต์ย้อนหลังตามความสนใจมากกว่าที่จะรับชมตามผังรายการของสถานีโทรทัศน์ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ อาทิ สมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android

app_ch8

ทั้งนี้ ช่อง 8 จึงได้วางกลยุทธ์พัฒนาการรับชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมชูจุดเด่นดูทีวีออนไลน์สะดวก รวดเร็ว และง่าย เพราะสามารถดูได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อเข้าถึงผู้ชมให้มากที่สุด จากปัจจุบันมียอดสมาชิกผู้ติดตามรับชมผ่านยูทูบแล้วมากกว่า 60 ล้านวิวต่อเดือน ขณะที่แอพพลิเคชั่นที่ใช้ชื่อว่า CH8 มียอดดาวน์โหลดแล้วทะลุ 600,000 ราย ด้านเว็บไซด์ www.thaich8.com มียอดผู้ชมสูงถึง 300,000 แสนรายต่อเดือน โดยรายการที่ได้รับความนิยมรับชมสูงสุด ได้แก่ 8 แม็กซ์มวยไทย ขณะที่ละครได้รับความนิยมรับชมสูงสุด ได้แก่ มงกุฎริษยา

นอกจากนี้ ยังเพิ่มช่องทางการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด หรือการอัพเดทผังรายการและไฮไลต์รายการหรือละครตลอดทั้งวันผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีกระแสตอบรับดีดูได้จากแต่ละช่องทางที่ใช้แอคเคาท์ thaich8 มีแฟนคลับติดตามอย่างเหนียวแน่น ได้แก่ เฟสบุ๊คมียอดผู้ติดตาม 370,000 ราย, อินสตาแกรมหรือไอจีมียอดผู้ติดตาม 1 แสนราย โดยมั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีจำนวนผู้ชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากแนวโน้มการใช้โมบายอินเตอร์เน็ตสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่การเข้ามาของเทคโนโลยี 4G ที่โอเปอเรเตอร์แต่ละค่ายเปิดให้บริการชัดเจนขึ้นในปีนี้เป็นตัวกระตุ้นสำคัญให้รับชมราบรื่นไม่สะดุดเช่นในอดีต ขณะเดียวกันสมาร์ทโฟนและสมาร์ททีวีมีราคาจำหน่ายไม่แพงทำให้ยอดผู้ใช้มีแต่จะเพิ่มขึ้น

สามารถติดตามรับชมสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 แพลตฟอร์มออนไลน์ได้ที่ www.thaich8.com หรือยูทูบชื่อ thaich 8 หรือแอพพลิเคชั่น CH8 ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS, Android และ Windows Store รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เฟสบุ๊ค, อินสตาแกรมหรือไอจี แอคเคาท์ thaich8

ที่มา:  บมจ.อาร์เอส
บันทึกภาพ:  บมจ.อาร์เอส
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 8 ผุดโปรเจกต์ “เด็กช่อง8” เสิร์ฟคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คูลซีฟ ลงแพลตฟอร์มออนไลน์ “ภูมิ-เทียน” นำทีมฮา !!!

ต้อนรับปีเสือ “ช่อง 8” พร้อมล่า  ปล่อยโผละคร ปี 2565 แซ่บครบรส สุดทุกอารมณ์!!!

“ช่อง 8” เปิดรายชื่อนักแสดง “มงกุฎกรรม” “แอน- ออย-อ่ำ” รับบทนำลุยเวิร์กชอปครั้งแรก อุ่นเครื่องความปัง ก่อนเปิดกล้องถ่ายทำ

“ช่อง 8” ส่งละคร “เวราอาฆาต” ลงจอ ตีแผ่เรื่องจริงกฏแห่งกรรมดึง “เคลลี่-โอม-แคท-มิว” ฟาดดราม่า เวรนี้ไม่มีคำว่าอภัย!!

“ช่อง 8” เปิดผังความสนุกสุดบันเทิง เดือน มิ.ย. 64ละครไทย ซีรีส์อินเดีย หนังดังร้อยล้าน อัดแน่นมาเต็ม!