“เดอะ รู๊บ” โชว์ของ!! ดึงวรรณคดีใส่ลงในเพลง “I’m Sorry สีดา” กับความเป็นไทยที่ไม่เก่าเลย

เป็นอีกหนึ่งสีสันใหม่ของวงการดนตรี สำหรับ The Rube (เดอะ รู๊บ) วงน้องใหม่จากค่าย Spicy Disc  (สไปร์ซซี่ ดิสก์) สมาชิกประกอบไปด้วย  เก๊ท ศิวพงษ์ เหมวงศ์ (ร้องนำ), จุ๊บ ธีรวงศ์ วัฒนาจารุพงศ์ (กีตาร์) น็อต ทรงพล ศรีสะอาด (เบส) และ เจน ณัชรพงศ์ วัฒนาจารุพงศ์ (กลอง) ที่ขอนำเสนอความเป็นไทยผ่านเสียงเพลงของพวกเขา โดยนิยามแนวเพลงไว้ว่า “Modern Traditional” (โมเดิร์น เทรดิชั่นนอล) กับการผสมผสานกันระหว่างดนตรีไทยแขนงต่างๆ อย่าง ลูกทุ่ง, ไทยเดิม, ฉ่อย ฯลฯ มาประยุกต์เข้ากับดนตรีสมัยใหม่ ซึ่งปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันไปแล้ว กับ I’m Sorry สีดา (แอม ซอรี่ สีดา) ซิงเกิลแรกของอัลบั้ม Thai – Machine (ไทย – แมชชีน) หลังจากปล่อยเพลงออกมาไม่ถึงอาทิตย์ก็มียอดวิวขึ้นไปกว่า สองแสนวิวแล้ว!! รวมไปถึงกระแสทางโซเชียลมีคนแชร์เพลงนี้ไปอย่างมากมาย โดยเพลงนี้กล่าวถึงเรื่องราวความรักจากการหยิบยกวรรณคดี รามเกียรติ์ ในเหตุการณ์หลังจากจบศึกกับทศกัณฐ์ นางสีดาได้กลับเข้ามาในเมืองแต่ทางพระรามกลับแคลงใจจึงจัดให้มีพิธีลุยไฟเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของนาง และหลังจากจบเรื่องนี้ไปก็ยังไม่วายเกิดเรื่องขึ้นอีกเมื่อพระรามไปเจอรูปของทศกัณฐ์ในห้องนอนของนางสีดาจึงเข้าใจผิดว่านางคิดถึงอีกฝ่ายอยู่เลยขับไล่ออกจากเมือง แต่ต่อมาพอได้รู้ความจริงว่านางสีดาไม่เคยทำอะไรเช่นนั้นจึงพยายามง้อคืนดีแต่ก็สายไปเสียแล้ว ก็เหมือนกับความรักของคนในปัจจุบันที่ทำอะไรลงไปด้วยอารมณ์จนทำให้อีกฝ่ายเสียใจ ซึ่งกว่าจะคิดได้ก็สายไปสิ่งเดียวที่ทำได้คือ..ขอโทษ..งานนี้ เก๊ท ขอเป็นตัวแทนวงเล่าถึงที่มาของการนำความเป็นไทยมาพูดในแบบใหม่ไว้ว่า

TheRUBE_01

“สำหรับการทำงานครั้งนี้เริ่มมาจากพวกผมได้นั่งคุยกันกับ เป้ (นักร้องนำวง MILD) และ เต่า (มือกีตาร์วง Mild) โปรดิวเซอร์ของพวกเรา ถึงเพลงใหม่ว่าจะทำออกมาในทิศทางไหน โดย เป้ ได้เสนอว่าทำไมเราไม่ลองเอาความเป็นไทยมาใส่รวมกับเพลงป็อบดู น่าจะทำให้เกิดมิติใหม่กับเพลง โดยเราเรียกว่าเป็นแนว Modern Traditional (โมเดิร์น เทรดิชั่นนอล) คือการนำเอกลักษณ์ของดนตรีไทยมาประยุกต์บนพื้นฐานของเพลง ป็อบ ซึ่งความพิเศษของอัลบั้มนี้เราจะนำเอาวรรณคดีไทยที่เราเคยฟังมาตั้งแต่เด็กมาเป็นแกนหลักในการเล่าเรื่อง ถ้าสังเกตดูวรรณคดีไทยมักพูดถึงเรื่องความรัก แต่เราจะเอามาปรับให้เป็นภาษาของพวกเราที่เข้าใจง่ายและเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยในแต่ละเพลงเราจะใส่ดนตรีไทยในแขนงต่างๆ กันไม่ว่าจะเป็นการร้องแบบฉ่อย หรืออาจจะเป็นการร้องแบบลูกกรุงจนไปถึงการเอื้อนเสียงแบบลูกทุ่งเข้ามาทำผสมผสานกับเพลงไทยสากลที่ยึดพื้นฐานของความเป็นป็อบทำให้เพลงสามารถเข้าใจ และอินไปกับเพลงได้ไม่ยาก สุดท้ายอยากฝากเพลง I’m Sorry สีดา จากพวกเรา The Rube ลองฟังกันดูว่าเมื่อความเป็นไทยมารวมกับความทันสมัยจะออกมาในรูปแบบไหนต้องลองไปฟังกันดูครับ”

ใครที่อยากรู้ว่าวรรณคดีไทย เมื่อมารวมกับเพลงป็อบจะออกมาเป็นอย่างไรไปหาฟังเพลงของพวกเขาได้ตามหน้าปัดวิทยุทั่วประเทศ หรือสามารถดาวน์โหลดเพลงของ The Rube (เดอะ รู๊บ) ผ่านทาง itunes และดิจิตอลดาวน์โหลด *491544 57 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/spicydisc.fangpage

ที่มา:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เดอะ รู๊บ” กำเนิดใหม่ ในร่างเดิม กับเพลง “กระต่ายกับเต่า” หยิบนิทานมาทำเพลง >>

“แนป อะ ลีน – พี.เอ็น.วี – ซี” ปล่อยของทำเพลงประกอบซี่รีย์ “Y Destiny หรือเป็นที่พรหมลิขิต” ที่จะทำให้ทุกคนได้ฟิน !!

“ยู เมค มี คราย” เพลงเศร้าเคล้าน้ำตาจาก “ The Rube” ผู้ชายคนซื่อที่เธอไม่เอา >>

“ว่าน ธนกฤต” เล่าความสัมพันธ์ผ่านเพลง “ยิ่งใกล้ยิ่งไม่รู้จัก” ดึง “ต้น – เตย” ถ่ายทอดความดราม่า >>

“The Rube ” คัมแบ๊ค!! ฉีกลุคเก่า ปรับลุคใหม่ไฉไลกว่าเดิมผ่านซิงเกิลใหม่ “โอปป้าซารางเฮ” บอกได้คำเดียว โอปป้ามาก >>