“บอย-โชคชัย” ปลื้ม พลิกบทเล่นบู๊ โชว์ศิลปะมวยไทย ใน “ชาติพยัคฆ์”

เรียกได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ สำหรับหนุ่ม “บอย-โชคชัย บุญวรเมธี” ที่งานนี้ ฟิตหุ่นโชว์กล้าม มารับบทบู๊ในละครพีเรียด “ชาติพยัคฆ์” ถ่ายทอดศิลปะแม่ไม้มวยไทยโบราณ ในบทของ “มิ่ง” ครูสอนมวยให้กับทาส งานนี้เจ้าตัวถึงกับออกอาการปลื้มแบบสุดๆ ฟุ้งบทนี้เป็นบทที่ใฝ่ฝันมาตลอด

boy (2)

              “สำหรับบทมิ่ง ในละครเรื่องชาติพยัคฆ์ เป็นความใฝ่ฝันของผมเลยที่วันหนึ่งผมอยากเล่นอย่างนี้ มีบู๊ มียิงปืน ได้ชกต่อย ผมคาดหวัง แบบว่าชีวิตหนึ่งการเป็นนักแสดงผมก็อยากเล่นละครอะไรแบบนี้ แต่ว่าเรื่องนี้ผมว่ามันเซอร์ไพรส์มาก ต้องขอบคุณพี่นก ฉัตรชัย แล้วก็ผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส เป็นบทสำคัญตัวหนึ่งเลย เป็นตัวดำเนินเรื่อง เป็นตัวละครที่มันก็มีความดีในตัวละคร   แล้วก็มีความร้ายของตัวมัน คือทุกตัวละครไม่ได้สีขาวหมด ทุกคนเป็นสีเทาๆ มีรัก โลภ โกรธ หลง เป็นชีวิตจริงของมนุษย์ พระเอกเขาก็เป็นทาส   ไม่เก่งมวยเลยไม่มีวิชา แต่พอเขาเห็นผมมีวิชาก็อยากจะมาเรียน อยากให้เราสอนให้ ด้วยความที่ผมไม่ชอบขี้หน้าแล้วก็ด้วยมันเป็นทาสชอบตีตัวเสมอ เลยไม่ชอบ แล้วตัวพระพิสุทธิ์ซึ่งก็คือพี่อุ้ย เกรียงไกร ก็เหมือนเอ็นดูมันเป็นพิเศษ เราก็เลยหมั่นไส้เล็ก ๆ พอเปิดมาปุ๊บฉากแรกเรามองหน้ามันด้วยความที่ไม่พอใจ ไม่ชอบขี้หน้า คนดูจะรู้เลยว่าเราไม่ถูกกันเป็นคู่กัดกัน ละครเรื่องนี้ ทำให้ผม ได้โชว์ศักยภาพเต็มที่เลยครับ ความจริงแล้วมีแต่คนอยากเห็นผมเล่นบู๊นะ   มาเรื่องนี้คือพลิกเลย ท้าทายมาก   ต้องบอกเลยว่าหนึ่งสถานที่ถ่ายทำก็ค่อนข้างที่จะไกล ช่วงนี้แดดร้อนมาก แล้วก็ต้องตัวดำด้วย แล้วที่สำคัญเลยฉากแอ็คชั่นก็ใส่เต็มที่   แล้วเป็นเรื่องแรกที่ผมได้บู๊ ผมทำเต็มที่เลยครับ ปกติผม ก็เล่นฟิตเนส เตะฟุตบอล แต่ว่าการต่อยมวยมันเหนื่อยกว่าเยอะครับ มันไม่ได้เหมือนกับมวยไทยที่เราดูในทีวี   เป็นมวยที่เป็นศิลปะป้องกันตัวค่อนข้างสูง แล้วก็ท่ามันต้องออกมาสวยดูโบราณแล้วก็เป็นท่าที่เราจะไม่ได้เห็นง่ายๆ ต้องจำท่าด้วยอีก เวลายืนมวยของมวยโบราณเขาจะยืนแบบขาเดียว ผมไปซ้อมนี่แบบผมขาสั่นเลยนะ ปวดขาจนร้องไห้ ทำไมมันเหนื่อยอย่างนี้เนี่ย จะไหวไหม แต่เราก็สู้ครับ เราได้โอกาสแล้ว พี่นกก็ให้ไปเรียนให้เรียนฟรีด้วย ผมว่าคนดูถ้าดูเรื่องนี้สนุกแน่นอน เพราะพี่นกถ่ายเหมือนหนัง ดูละครที่ออกมาแล้ว สนุกมาก   แล้วก็ภาพสวยมาก   ทำภาพอะไรที่แบบมันดูเรียล มันดูจริง เป็นละครที่ผมภูมิใจมาก ๆ เลยครับ ซึ่งตอนนี้เรื่องเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น หลังจากที่ผมจากเวียงสิงห์ แล้วเข้าไปอยู่ในพระนคร บทก็จะเป็นอีกพาร์ทหนึ่งเลย สนุกไม่แพ้กัน อาจจจะไม่ได้เห็นผมถอดเสื้อ โชว์หุ่นเท่าตอนต้นเรื่อง   แต่ก็มีให้เห็นกันบ้าง รับรอง สนุกแน่นอนครับ”

boy (3)

                เห็นทีงานนี้แฟนๆพลาดไม่ได้ซะแล้วกับบทบาทใหม่ที่หนุ่ม “บอย-โชคชัย” ตั้งใจแสดงฝีมือแบบสุดๆ ในละคร “ชาติพยัคฆ์” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20-22.50 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3 และทีวีดิจิตอล ช่อง 33 

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มกราคม ช่อง 3 พร้อมปล่อยความบันเทิงต้อนรับปีเสือ 2565ละคร ข่าว ซีรีส์ หนังดัง วาไรตี้ ครบเครื่อง

รวมดาราแอคชั่นมาแน่น วัดใจความเดือดไมล์ต่อไมล์ ใน “Mile 22” คอนเฟิร์ม! ปฏิบัติการมันส์ของจริง ไม่แคร์โลก พร้อมฉากบู๊ชวนอึ้งห้ามพลาด! >>

ช่อง13 ส่งละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ “ข้าบดินทร์” ลงจอ “เจมส์ มาร์” ควง “แมท ภีรนีย์” เดินหน้าพร้อมรบ กระชากเรตติ้งวันหยุด >>

“อาย กมลเนตร” สนุก เล่น “ชาติพยัคฆ์” เขิน!! นุ่งโจงห่มผ้าแถบ

“นก-ฉัตรชัย” อาสาเป็นสะพานบุญ นำทีมนักแสดง “ชาติพยัคฆ์” ขายเสื้อละคร รายได้เข้าการกุศล