“กรมการท่องเที่ยว” ก้าวไกลดันไทยพัฒนาคุณภาพการให้บริการนักท่องเที่ยว ผุด ‘ภาพยนตร์’ และ ‘บุ๊คเลท’ ภายใต้ร่มใหญ่โครงการ “THAILANDGOODHOST” ดึง “สายป่าน – เบสท์” จับคู่เล่นหนัง “THERE ณ ที่แห่งนั้น” “บอล – แป้งโกะ – สุชาติ” เสริมทีมรณรงค์สร้างจิตสำนึกการเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้กับคนไทย คาดธุรกิจท่องเที่ยวโต เน้นหลักสร้างความประทับใจหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไทยไม่ต่ำกว่า 30 ล้านคนต่อปี!

“กรมการท่องเที่ยว” ภายใต้ “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา” พร้อมด้วย “สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.)” ผนึกกำลังเร่งผลักดันประเทศไทย พัฒนาคุณภาพการให้บริการนักท่องเที่ยว ภายใต้ร่มใหญ่ในโครงการ “THAILANDGOODHOST” เสริมสร้างจิตสำนึกการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อแก้ไขปัญหาการให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างไม่เป็นธรรมและพัฒนาคุณภาพบริการด้านการท่องเที่ยวของไทย โดยได้มีการใช้แผนโปรโมทที่ทันสมัยน่าสนใจใน 2 รูปแบบ ทั้ง ‘ภาพยนตร์สั้น’ และ ‘ฟรีบุ๊คเลทรายเดือน’ โดยภาพยนตร์สั้น เรื่อง “THERE ณ ที่แห่งนั้น” ได้จับคู่ดึง 2 นักแสดงแม่เหล็ก อย่าง “สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข” และ “เบสท์-เอกวัฒน์ นิรัตน์วรปัญญา” มาเล่นหนังคู่กันได้อย่างลงตัว พร้อมทั้งยังพาไปรู้จักกับผู้ประกอบการที่เป็นตัวแทนของเจ้าบ้านที่ดี อย่าง ‘ป้าเกล็น’(เกล็นนิส เจอร์แมน เสตะพันธ์) เจ้าของบ้านเล็กในป่าใหญ่ที่สร้างอย่างเรียบง่าย ในเหมืองสมศักดิ์ เมืองปิล๊อก จ.กาญจนบุรี ซึ่งเนื้อหาโดยรวมสะท้อนการเป็นเจ้าบ้านที่ดีของประเทศไทย เพื่อสร้างเสริมจิตสำนึกการเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้กับคนไทย รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่นด้านมาตรฐาน คุณภาพการให้บริการด้านการท่องเที่ยวให้เกิดความยั่งยืนต่อไป ซึ่งหลังจากแถลงข่าวเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยจะปล่อยผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ให้ชมกันฟรี อาทิ ยูทูป เฟสบุ๊ก เว็บไซด์ ติดตามรายละเอียดได้ทาง www.facebook.com/THERETHAILANDGOODHOST หรือ IG;THERE_PROJECT

There (21)

There (20)

นอกจากนี้ยังมีศิลปิน “บอล-ต่อพงศ์ จันทร์บุบผา วงสครับบ์, แป้งโกะ-จินตนัดดา ลัมะกานนท์, ชาติ-สุชาติ แซ่เห้ง” มาเสริมทีมร่วมรณรงค์สร้างจิตสำนึกการเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้กับกลุ่มแฟนคลับและประชาชนคนไทยอีกด้วย ซึ่งทางผู้จัดโครงการฯ คาดว่าธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยจะโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยหลักที่เน้นสร้างความประทับใจ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวตีตั๋วเข้าไทยไม่ต่ำกว่า 30 ล้านคนต่อปี พร้อมทั้งยังฝากย้ำเตือนคนไทยให้มาร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีความเป็นธรรมในการให้บริการนักท่องเที่ยว และพัฒนาคุณภาพบริการด้านการท่องเที่ยวของไทยให้ได้มาตรฐานและมีคุณภาพทัดเทียมนานาชาติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว แต่ต้องไม่ทิ้งภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องการมีน้ำใจ เอื้ออารี ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น เพิ่มรสชาติการท่องเที่ยวให้สมบูรณ์และน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น ให้สมกับการเป็น #เจ้าบ้านที่ดี #THAILANDGOODHOST

There (9)

There (15)

ส่วน “THERE” ฟรีบุ๊คเลทรายเดือน’ นั้น จัดทำเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ที่เป็นเสมือนนิตยสารท่องเที่ยว ที่บอกเล่าวิถีชีวิตคนในชุมชน อาหารการกิน ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และเหล่าผู้ประกอบการที่มีจิตสำนึกการเป็นเจ้าบ้านที่ดีที่ใช้ใจในการให้บริการนักท่องเที่ยว กับ 12 สถานที่ดีเด็ดในเมืองไทยที่ต้องห้ามพลาด อาทิ บ้านแหลม เพชรบุรี, ปากน้ำประแส ระยอง, ระนอง, แม่กลอง, ทะเลน้อย พัทลุง, แพร่, ชัยภูมิ, ลำพูน, เมืองลับแล  อุตรดิตถ์, สุรินทร์, นครศรีธรรมราช, ปิล็อก กาญจนบุรี เพื่อเสริมสร้างการเป็นเจ้าบ้านที่ดี Welcome Home “ยินดีต้อนรับ” สู่ความอบอุ่นที่เรียกว่า “บ้าน” ให้กับเหล่านักท่องเที่ยว โดย “THERE” ISSUE 01 ได้เริ่มแจกแล้วครั้งแรกพร้อมนิตยสาร ‘a day BULLETIN’(อะเดย์บูลละติน) ช่วงวีคที่ 3 ของเดือนมีนาคม 2559 เมื่อวันที่ 21-27 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งกระแสตอบรับดีมากได้รับเสียงชื่นชม เพราะเนื้อหาใน “THERE” เล่มแรกนั้น เราได้พาไปสัมผัสถนนสายเกลือ อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ภายใต้คอนเซปต์ A JOURNEY ON THE SALT ROAD” ชวนนักอ่านที่ชอบท่องเที่ยวเลี้ยวไปเพชรบุรี เพราะ จ.เพชรบุรีมีดีมากมาย ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่านอย่างที่หลายคนเข้าใจ ในเล่มนี้เรามีแผนที่ชวนเที่ยวตลอดเส้นทางจากคลองโคน บางตะบูน ถึงหาดเจ้าสำราญ พาทำความรู้จักแหล่งเรียนรู้ที่…เค็ม! ไม่ต้องแตะลิ้นชิมก็รู้ เมื่อพูดถึงเครื่องปรุงประจำครัวที่ใครๆ ก็รู้จักดีอย่าง ‘เกลือ’ สิ่งแรกที่เรานึกถึงก็คือรสชาติเค็มปี๋ของมัน ลองอ่านดูแล้วจะรู้ว่าเจ้าบ้านยิ้มกว้างแห่งอำเภอบ้านแหลม ทำให้เราอบอุ่น อิ่มท้อง อิ่มใจอย่างไร ฟีดแบคที่ได้มีหลายคนพออ่านจบก็หยิบแผนที่ออกตามรอย “THERE” ท่องเที่ยวเมืองเพชร เมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และของดีมากมาย…

There (18)

There (5)

ย้ำกันอีกทีใครที่สนใจ “THERE” บุ๊คเลทรายเดือน “กรมการท่องเที่ยว” ใจดีแจกให้อ่านกันฟรี จัดเต็ม 12 สถานที่ดีเด็ด มีถึง 12 ฉบับ แจกฟรีพร้อมนิตยสาร a day BULLETIN ทุกวันจันทร์ วีคที่ 3 ของเดือน ณ จุดแจกบนสถานีรถไฟฟ้า BTS / MRT และจุดแจกทั่วประเทศ ส่วนภาพยนตร์สั้น เรื่อง “THERE ณ ที่แห่งนั้น” นำแสดงโดย “สายป่าน อภิญญา” และ “เบสท์ เอกวัฒน์” ชมฟรีผ่านโซเชียลมีเดีย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/THERETHAILANDGOODHOST หรือ IG;THERE_PROJECT

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมการท่องเที่ยว รวมพลังจิตอาสาทำกิจกรรม The Eco Tourism Hero แท็กทีม นาย – ณภัทร , เกรซ – วรินทร และ อิน – สาริน ร่วมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว >>

กรมการท่องเที่ยว เปิดเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 7 พร้อมด้วยสองนักแสดงชั้นนำของเมืองไทย ต่าย – เพ็ญพักตร์ และ กอล์ฟ – พิชญะ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานกับกองถ่ายภาพยนตร์ต่างชาติ >>

ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ กับงานประกาศรางวัลผู้ชนะแข่งขันภาพยนตร์สั้น ในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 6 โดยกรมการท่องเที่ยว พร้อมตอกย้ำความสำเร็จของไทยในการเป็นโลเคชั่นยอดนิยมอันดับหนึ่งในเอเชีย

กรมการท่องเที่ยว เปิดตัวทีมผู้เข้าแข่งขันถ่ายทำภาพยนตร์สั้น ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขันในเทศกาล TIFDF 2018 กับภารกิจลงพื้นที่ถ่ายทำทั่วประเทศไทย พร้อมอวดโลเคชั่น ความงดงาม ประเพณีไทยผ่านแผ่นฟิล์มออกสู่สายตาชาวโลก >>

ฉลองความสำเร็จเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ประจำปี 2559 เปิดบ้านต้อนรับผู้กำกับและดาราชื่อดังระดับโลกร่วมงาน