แหกกรอบหนังผี สร้างคาแรคเตอร์ “บุปผาใหม่” สะท้อนตัวตนผู้หญิงยุคดิจิตอล “#บุปผาอาริกาโตะ” การกลับมาของหนังผีบุปผา ตอกย้ำลายเซ็นต์ ต้อม-ยุทธเลิศ

กลับมาทำหนังผีในแบบบุปผา ที่ทั้งกรีดร้อง-สยอง-ขำ อันเป็นลายเซ็นต์เฉพาะตัวของผู้กำกับ ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค จากเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนเกิดเป็น  “บุปผาอาริกาโตะ” ที่เปลี่ยนเรื่องราว เนรมิตรโลเกชั่นหลอนใหม่ ด้วยการบินไปถ่ายทำกันถึงเมืองนิเซโกะ บนเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ระดมตัวละครใหม่ๆ ที่จะมาสร้างรอยยิ้ม และอารมณ์ขันให้กับภาพยนตร์ ของแก๊งเด็กๆ แฟนฉัน แต่ที่เซอร์ไพรส์สุดๆ คือการได้ เก้า  สุภัสสรา  ธนชาติ  สาวฮอตแห่งยุคมารับบท “บุปผาคนใหม่” พร้อมจัดเต็มความแรง  สด ใหม่ในความเป็นบุปผาภาคนี้ยิ่งๆ ขึ้นไปอีก สมความตั้งใจของผู้กำกับต้อม ยุทธเลิศ ที่เขียนตัวละครตัวนี้โดยมีแรงบันดาลใจจากเรื่องราว ชีวิต และสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับหญิงสาวที่เกิดในโลกยุคดิจิตอล ชีวิตที่รายล้อมไปด้วยโซเชี่ยลและสังคมออนไลน์

Buppha (5)

Buppha (6)

 “บุปผาใหม่” ความรู้สึกในฐานะคนดูคือเราไม่อยากดูอะไรที่เก่า เพราะฉะนั้นบุปผาอาริกาโตะจะไม่ได้เป็นหนังผีที่ทำตามขนบของหนังผีเรื่องอื่นๆ โดยจะเล่าในอีกแบบหนึ่งซึ่งมันยังอยู่ในกลุ่มของหนังผี หน้าที่ของผกก.คือทำอย่างไรที่เราจะเล่าในสิ่งที่คนอื่นไม่ทำ แต่ยังคงความน่ากลัวและคงความเป็นคาแรคเตอร์หนังแบบบุปผาได้อยู่นั่ นคือมีทั้งความน่ากลัว และทั้งตลกในเวลาเดียวกัน บุปผาใหม่ก็จะแตกต่างจากคาแรคเตอร์แบบบุปผาราตรีเดิมที่ผ่านมา ตัวบุปผาคือมุมสะท้อนถึงผู้หญิงที่ถูกกระทำ ผู้หญิงที่เกิดในโลกที่ผู้ชายเป็นใหญ่ สังคมที่ผู้ชายมีความเลวร้ายเกินความเป็นคน แต่บุปผาภาคนี้ไม่ได้เล่าเรื่องผู้หญิงในแบบนั้น แต่พูดถึงผู้หญิงที่เกิดในยุคดิจิตอล ยุคโลกอินเตอร์เนต เฟสบุ๊ค ยุคที่คนมีพื้นที่ในการแสดงออก เรากำลังจับคาแรคเตอร์ของบุปผาที่เป็นผู้หญิงในยุคพ.ศ. นี้ ผู้หญิงที่ไม่ได้นั่งรอโชคชะตาหรือผู้หญิงที่รองรับความเลวร้าย หรือความผิดหวังจากผู้ชายแล้วมานั่งแอบร้องไห้ แต่บุปผาคนนี้จะต่อกรด้วยวิธีอีกแบบหนึ่งที่พร้อมจะลุกขึ้นมาจัดการกับผู้ชายเลวๆ คนไม่จริงใจ เคยเห็นข่าวมั้ยว่ามันโหดขนาดไหน

อย่างเรื่องที่เราเขียนก็เอามาจากเรื่องจริงเพราะฉะนั้นลืมคาแรคเตอร์เก่าๆ ของบุปผาได้เลย บุปผาภาคใหม่จะเป็นคาแรคเตอร์ที่คุณไม่มีทางรู้ว่าผู้หญิงคนนี้คิดอะไรอยู่ และเราไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้จะจัดการกับผู้ชายเลวๆ ยังไง”

Buppha (8)

5 พ.ค. 59 เตรียมตัว “หลอน สยอง ขำ” ไปพร้อมกับ “บุปผาอาริกาโตะ” เย็นยะเยือกทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาริโอ้ – เก้า สองเฟรนด์ ออฟ ลองจินส์ ประเทศไทย พาชมนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่ประจำปี 2024  >>

“ช่องวัน” ปักหมุดความปังยกแผง!!! เปิดโผละครเด็ด ปี 2567 นางเอกซุปตาร์ “แอฟ-มีน-เก้า-เดียร์น่า” เสริมทัพความมันส์ …สนั่นจอ >>

“GMMTV” ส่งเอ็กซ์คลูซีฟซีรีส์ “Faceless Love รักไม่รู้หน้า” เสิร์ฟเคมีใหม่ “ดิว-เก้า” ประกบคู่ครั้งแรก!!! พร้อมลงจอให้ฟินก่อนใคร บน Prime Video เริ่มสตรีม 8 พ.ย.นี้ >>

‘เก้า – สุภัสสรา’ ถ่ายทอดความหรูหราแบบ Quiet Luxury ผ่านนาฬิกาลองจินส์คอลเลคชั่นใหม่ Mini DolceVita >>

เมื่อคนโสดมาเจอกัน! ดิว – จิรวรรตน์ และ เก้า – สุภัสสรา ปล่อยเคมีสุดน่ารัก นิตยสารแพรว ฉบับพฤศจิกายน เปิดพรีออร์เดอร์ถึง 29 ต.ค 66 ที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำ >>