“I’m OK” อาการของคนโดนบอกเลิกที่ไม่ โอเค!! เพลงอกหักที่ไม่จำเป็นต้องเศร้า จากวง “มายด์”

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ 100 ล้านวิวกับเพลง ซาโยนาระ ของวง MILD (มายด์) ไปเมื่อปีที่แล้วมาในปีนี้พวกเขาพร้อมปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ฟังกันกับซิงเกิลที่ 2  I’m OK” ซึ่งห่างจากเพลงแรกไปกว่า 7 เดือน และเนื้อหายังคงเป็นเรื่องราวความรักที่ผิดหวังในมุมของคนโดนทิ้งด้วยการกระทำแทนคำบอกเลิก !! โดยเพลงนี้  เป้ (ร้องนำ) หยิบเอาสถานการณ์จากคนรอบข้าง ที่ความสัมพันธ์เดินมาถึงจุดจบแต่ไม่มีใครกล้าบอกเลิก ท้ายที่สุดก็ต้องมีหนึ่งคนที่เอ่ยคำบอกลาแม้จะบอกว่า ไม่เป็นไร สบายๆ ทั้งที่ความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างที่พูดเลย..ซึ่งเพลงนี้เป็นเรื่องราวของความรักที่ผิดหวัง วงมายด์จึงใส่จังหวะให้เพลงไม่เศร้าจนเกินไป ประกอบกับเนื้อหาของเพลงก็เป็นคำพูดกึ่งประชดประชันอีกฝ่ายว่า ไม่เป็นไรเธอไม่กล้าบอกเลิก เดี๋ยวเราพูดเองแม้ในเวลานั้นเราจะไม่โอเคแต่ก็ต้องทำเพราะยิ่งปล่อยเอาไว้ก็ยิ่งเจ็บ และเพลงนี้ก็ได้ปล่อยมิวสิควีดิโอออกมาให้ได้ชมกันแล้ว

โดย เป้ ได้พูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า “หลังจากที่เราได้ปล่อยเพลง ซาโยนาระ ไปเมื่อปีที่แล้วซึ่งห่างจากซิงเกิลนี้ประมาณครึ่งปีได้ พอมาซิงเกิลที่ 2 เราเลยอยากปล่อยเพลงที่มีจังหวะแต่เนื้อหายังคงเป็นเรื่องของความรักที่ผิดหวัง โดยเรื่องราวของเพลงพูดถึงความสัมพันธ์ของคู่รักที่อีกฝ่ายอยากเลิกนะแต่ขอกั๊กเอาไว้ก่อนเผื่อคนใหม่ไม่เวิร์กจะได้มีคนเก่าอยู่ไว้ให้อุ่นใจ จนอีกฝ่ายทนไม่ไหวเป็นฝ่ายบอกเลิกเองอารมณ์ประมาน เธอไปเหอะเราโอเค ทั้งที่ในใจไม่ได้เป็นอย่างที่พูดออกไปเลยแต่ก็ยังดีกว่าทนเจ็บต่อไป ในส่วนของดนตรีเราเลือกที่จะใช้บีทที่สนุกสนานมาใช้ในเพลงนี้ อยากให้ทุกคนได้เอ็นจอยไปกับเราเวลาโชว์สดเลยคิดท่อนที่สามารถจดจำง่าย และร้องตามได้จึงเกิดมาเป็นท่อน เราเลิกกันเถอะ!!

MILD

เหมือนได้มาปลดปล่อย (หัวเราะ) เพราะผมมองว่าเพลงอกหักไม่จำเป็นต้องเป็นเพลงช้าเสมอไปมันอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนมากกว่าบางทีเรื่องดีเราอาจจะมองเป็นเรื่องเศร้าก็ได้เหมือนกัน รวมไปถึงเรื่องมิวสิควีดิโอที่ต่างจากเพลงก่อนๆ ของพวกเรา ที่มีการใช้กราฟฟิก – แอนนิเมชั่น มาใส่ในมิวสิควีดิโอทำให้รู้สึกแตกต่างจากที่เคยทำมา ตอนแรกก็คิดว่าจะออกมาในรูปแบบไหนเพราะเราเองก็ไม่เคยใช้กราฟฟิกมาใส่ในมิวสิควีดิโอมาก่อน ก็แอบกังวลว่าแฟนๆ จะเก็ทไหมจะออกมาเป็นแบบไหน แต่พอได้รับฟีดแบ็คที่ดีแบบนี้ก็รู้สึกหายเหนื่อยครับ อีกหนึ่งสิ่งที่ชัดเจนของเพลงนี้คือท่อนแร็พในสไตล์ของวง มายด์ ถ้าอยากรู้ว่าแร็พในแบบมายด์เป็นอย่างไรต้องลองไปฟังในเพลงครับ”

บอกได้คำเดี๋ยวว่า โดน!!! ติดตามฟังกันได้แล้วตามหน้าปัดวิทยุทั่วประเทศ หรือทาง YouTube Channel ของทาง Spicy Disc ดาวน์โหลดเพลง I’m OK ของ MILD (มายด์) ได้ทาง *491544 09 หรือทาง itunes รวมไปถึงอัพเดทข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/spicydisc.fanpage

ที่มา:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สไปร์ซซี่ ดิสก์” โชว์ของ ส่ง “กานต์ – ซี ”ร้องเพลงประกอบซีรีย์ “I Need Romance รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ”

“MILD LIVING ROOM MADE TO ORDER” สนุกครบรสคอนเสิร์ตสุดเอ็กคูลซีฟในสไตล์ นิวนอมอล >>

คอนเสิร์ตออนไลน์สุดเอ็กคูลซีฟ วงมายด์ เปิดบ้านรับเแขก ไลฟ์กับบทเพลงที่คุณเลือกได้ >>

“ซิกตี้ ไมล์” กระโดดร่วมงาน “สไปร์ซซี่ดิสก์” พร้อมส่งเพลงใหม่ กระแทกใจ!!! คนเหงา กับ “กระจกวิเศษบอกข้าเถิด”>>

“สไปร์ซซี่ ดิสก์” เอาใจแฟนเพลง ส่ง 2 อัลบั้มสุดจี๊ด จาก “กรู๊ฟ ไรเดอร์” และ “แนป อะ ลีน” ให้เก็บสะสม >>