โพลีแคท แรงส์ไม่หยุด ปล่อยอัลบั้ม “80 KISSES” ตามติดด้วย ซิงเกิ้ลล่าสุด “เป็นเพราะฝน”

จากกลุ่มนักดนตรีเล็กๆในเชียงใหม่ กลายมาเป็นวงที่มีเพลงฮิตทั่วประเทศ Polycat วงดนตรี Synthpop จากค่ายสมอลล์รูมที่มากับอัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีชื่อว่า “80 KISSES” กับสมาชิกที่เหลือทั้ง 3 คน นำโดย นะ-ร้องนำ , โต้ง-มือซินธิไซเซอร์ และ เพียว มือเบส พวกเค้าพร้อมแล้วที่จะพาคุณย้อนไปสัมผัสซาวน์ดนตรียุค 80 ที่น่าหลงใหล ซึ่งโดดเด่นไปด้วยเสียงของซินธิไซเซอร์ รวมถึงลูกเล่นสไตล์การร้องแบบ Soul ของ “นะ” โดยความพิเศษของอัลบั้มนี้นอกจากจะเป็นเรื่องของแนวเพลงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แล้ว ในอัลบั้มนี้ ยังมีให้แฟนๆได้จับจองเป็นเจ้าทั้งในรูปแบบ ซีดี, ไวนิล(แผ่นเสียง) และเทปคาสเซ็ท ทำให้อัลบั้มชุดนี้อบอวนไปด้วยกลิ่นอายความเป็น 80 อย่างครบวงจรเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอหลังจากที่ปล่อยอัลบั้มนี้ออกไปไม่ถึง 1 สัปดาห์ พวกเค้าก็ตอกย้ำความแรงส์ด้วยการปล่อยซิงเกิ้ลลำดับที่ 3 พร้อมเอ็มวีในเพลง “เป็นเพราะฝน” ซึ่งถูกจัดเป็นเพลงในแทรคสุดท้ายของอัลบั้ม ที่ตัววง Polycat ภูมิใจนำเสนอเป็นอย่างมากตั้งแต่แต่งเพลงนี้สำเร็จ และเมื่อได้ปล่อยเพลงนี้ออกไปก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่เวลาเพียงไม่ถึง 3 วัน ยอดวิวในยูทูป ทะลุไปถึงล้านวิวอย่างรวดเร็ว

80 Kisses (1)

สำหรับเพลง “เป็นเพราะฝน” เป็นซิงเกิ้ล ที่ต่อมาจาก “พบกันใหม่” และ “มันเป็นใคร” ซึ่งจัดเป็นเพลงเศร้าเคล้าซาวน์ดนตรี Ballad Rock ยุค 80 เล่าเรื่องราวความเสียใจกับความทรมานที่สงสัยในความสัมพันธ์ครั้งนี้ของชายหญิงคู่หนึ่ง ท่ามกลางบรรยากาศในวันฝนตก ที่มีทั้งความสุขและความเศร้าปนกันไป จนถึงวันที่ทะเลาะกัน ซึ่งเกิดความไม่แน่ใจว่าความสัมพันธ์ในครั้งนี้จะจบลงจริงๆแล้วหรือโดยที่ได้แต่ขอให้มันไม่ใช่เรื่องจริง โดยใช้สำนวนเพลงเปรียบเปรยฝนกับน้ำตา ได้แต่ภาวนาให้ความเปียกปอนครั้งนี้อย่าเป็นน้ำตาเลย ขอให้มันเป็นเพราะฝน ด้วยเถอะ

80 Kisses (2)

ในส่วนของอัลบั้มชุดที่ 2 “80 Kisses” เริ่มด้วยการปล่อยเพลงพร้อมกันทีเดียวถึง 3 เพลงรวดกับเพลง เพื่อนไม่จริง (Forever mate), เวลาเธอยิ้ม (You had me at hello) และ ซิงเกิ้ล ลำดับที่ 1 พบกันใหม่? (So long) พร้อมด้วยภาพมิวสิควิดีโอที่ได้ footage จากภาพยนตร์สุดคลาสสิคของเมืองไทยเรื่อง “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” มาถ่ายทอดเรื่องราวในแต่ละเพลง กับมุมมองความรักระหว่าง “เพื่อน” และเพลง พบกันใหม่? ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ที่คนทั่วประเทศต้องร้องติดปากตามว่า “เหย่” บวกกับเนื้อหาเศร้าของเพลง ทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจใครหลายๆคน ตามมาด้วย มันเป็นใคร (Alright) ที่ได้นางเอกระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง “แต้ว ณฐพร” มาถ่ายทอดอารมณ์ใน MV พร้อมกับคำฮิต “ออล์ไรท์ที่มีการนำไปล้อเลียนกันอย่างมากมาย นอกจากนี้ยังมีเพลงอื่นๆในอัลบั้มที่มีความหมายลึกซึ้งกินใจอีกหลายเพลง อาทิ ภักดี (Faith) เพลงชวนโยกตั้งแต่ track ที่ 2 ของอัลบั้ม, เพื่อนพระเอก (Goodfella) คือคำบรรยายคนอย่าง Polycat ที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งเพลงนี้ยังได้ แสตมป์ อภิวัชร์ มาช่วยเขียนเนื้อร้องอีกด้วย, ซิ่ง (Friday on the highway) เรายินดีจะเป็นเพื่อนร่วมเดินทางในคืนดีๆแบบนี้, ปืน (Pistol) นอกจากปืนแล้ว สาเหตุที่ทำให้คนเสียชีวิตได้…คือความรัก และปิดท้ายด้วย เป็นเพราะฝน (Teardrops) เพลงนี้ทำให้ฟ้าของเราหม่นเสมอ ไม่ว่าอากาศตอนนี้จะสดใสแค่ไหนก็ตาม และทั้งหมดนี้คืออัลบั้มที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ พิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิตและบันทึกเสียงออกมา เพื่อให้แฟนๆได้ทั้งสัมผัสกับความคลาสสิคและอบอุ่นโรแมนติกไปกับ “80 KISSES”

Processed with VSCO with 4 preset

ติดตามเพลง “เป็นเพราะฝน” (Teardrops) ของ ศิลปิน Polycat และชมมิวสิควีดีโอ ได้แล้ววันนี้ทั่วประเทศ และทาง

youtube : SmallroomOfficial   https://www.youtube.com/watch?v=qOjlSEkUilc

และ DiGITAL DOWNLOAD : *492567 press 17

 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆและสั่งซื้ออัลบั้ม 80 Kisses ได้ที่ http://www.facebook.com/smallroommusic https://www.facebook.com/polycatband และ instagram : @polycatband, @smallroommusic

ที่มา:  สมอลล์รูม
บันทึกภาพ:  สมอลล์รูม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Unity Music Match” ชวนวงดนตรีมหาลัยมาปล่อยของ! การประกวดวงดนตรีสุดมันส์ ชิงเงินรางวัลกว่าล้านบาท! โค้งสุดท้าย! ก่อนปิดรับสมัคร 31 ก.ค. นี้ >>

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดคอนเสิร์ต “RAINING CATS & DOGS” 25 ก.ย.นี้ พร้อมมอบสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกบ้านคนรักแมว-หมา ร่วมสนุกไปกับ POLYCAT และ MODERNDOG >>

“GMM SHOW” ชวนสัมผัสเทศกาลดนตรีไลฟ์สไตล์ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่ดีที่สุดสบายที่สุด Chang Music Connection Presents นั่งเล่น Music Festival 6” >>

ข่าวดี! ซิงเกิ้ลปิดท้ายอัลบั้ม Pillow War ดนตรีร็อค 80’s แบบฉบับ Polycat ความรัก ความหวังดี ที่ยังรอรับฟังเสมอ #Polycat #ข่าวดี #WhiteWedding >>

#POLYCAT เปิดกรุเพลงเก่าหยิบ “Only You” ของ “เจอาร์-วอย” มาปัดฝุ่นอีกครั้ง พร้อมครั้งแรกของคู่จิ้น #โอห์มฟลุ้ค ในมิวสิควิดีโอที่จะมาเปิดลิ้นชักแห่งความทรงจำให้ยิ้มตาม #PolycatOnlyYouxOhmFluke >>