ศิลปิน แกรมมี่ เชิญชวนแฟนร่วมรณรงค์ เลิกบุหรี่ ในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พ.ค. นี้

เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลกที่ทาง องการอนามัยโลกประกาศให้เป็นวัน งดสูบบุหรี่โลก ( World No Tobacco Day) ในวันที่ 31 พ.ค. ของทุกปี จนเข้าสู่ 28 ปีในปีนี้ ล่าสุดเหล่าศิลปิน จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่นำทีมโดย “บอย-พีซเมกเกอร์” , “ปั๊บ-โปเตโต้” , ไมค์ ภิรมย์พร และดูโอสุดฮอต นิว-จิ๋ว ขอเป็นตัวแทนนักร้องแกรมมี่ ออกมาเชิญชวนแฟนๆร่วมรณรงค์ พร้อมเผยถึงอันตรายของบุหรี่และสุขภาพผู้สูบบุหรี่ รวมถึงผู้ที่ไม่สูบแต่ต้องมารับผลกระทบจากควันบุหรี่ด้วย โดยเริ่มจากนักร้องหนุ่ม “บอย พีซเมกเกอร์” ที่เพิ่งได้รับรางวัล ศิลปินดาราและสื่อสารมวลชนเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ครั้งที่ 7 ที่จัดขึ้นโดย เครือข่ายวิชาชีพสุขภาพเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เผยว่า

GMM singer (2)

“ผมขอเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่ร่วมรณรงค์ให้ทุกคนเห็นโทษที่ร้ายแรงของการสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่ไม่ได้ทำให้คุณดูเท่อย่างที่คิดเลยนะครับ ผมว่าหันมาทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์อย่างอื่นดีกว่า เช่น การเล่นกีฬา เล่นดนตรี หรือกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อื่นๆ สำหรับคนที่สูบบุหรี่และคิดจะเลิก เรื่องของกำลังใจเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนครับ บุหรี่มีแต่ให้โทษแก่ร่างกาย ไม่เพียงให้โทษแก่ผู้ที่สูบ แต่ยังส่งผลให้ผู้ที่อยู่รอบข้างด้วยครับ”

GMM singer (3)

ด้านหนุ่ม ปั๊บ – โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข) เผยว่า “การสูบบุหรี่มันไม่ดีอยู่แล้วครับ นอกจากจะทำให้ร่างกายเราแย่แล้ว ยังทำให้คนรอบข้างพลอยแย่ไปด้วย ผมเองก็เคยสูบนะครับ รู้สึกเลยว่าเวลาเราจะคุยกับใคร มันดูไม่ค่อยมั่นใจครับ บุคลิกภาพก็เลยดูไม่ดี แล้วก็เรื่องสุขภาพด้วย พักหลังเริ่มกลัว เลยไม่สูบแล้ว รู้สึกชีวิตดีขึ้นโดยเฉพาะเวลาร้องเพลง ร้องดีขึ้น ไม่มีเสมหะ ไม่เหนื่อย สุขภาพแข็งแรงขึ้น ผมเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังคิดจะเลิกสูบบุหรี่นะครับ มันเลิกได้ครับ แล้วเลิกแล้วก็ไม่มีเอฟเฟกต์ ส่วนน้องๆอย่าไปคิดลองเลยครับ การสูบบุหรี่มันไม่เท่แล้วครับ ทำอย่างอื่นเท่กว่าเยอะครับ”

GMM singer (5)

ไมค์ ภิรมย์พร” ศิลปินลูกทุ่งเผยว่า “ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่สูบบุหรี่อยู่แล้ว และพยายามจะหลีกเลี่ยงที่จะอยู่ใกล้คนที่สูบบุหรี่ เราเรียนรู้กันมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้วว่าการสูบบุหรี่มันทำลายสุขภาพ ไม่เฉพาะคนที่สูบแต่รวมไปถึงคนที่อยู่บริเวณใกล้ด้วย ดังนั้นไม่มีเหตุผลหรือความจำเป็นเลย ที่เราจะนำสิ่งไม่ดีเข้าสู่ร่างกาย เพราะมันมีแต่ผลเสียทั้งสิ้น ผมอยากเชิญชวนคนที่สูบบุหรี่ให้หันมาดูแลสุขภาพตัวเอง โดยการค่อยๆลดการสูบบุหรี่ ลงทีละนิด หากเลิกได้เลยยิ่งดีครับ ผมเชื่อว่าไม่เฉพาะคุณที่รู้สึกดี ครอบครัว รวมถึงคนรอบข้างก็จะรู้สึกดีกับเราด้วย”

GMM singer (4)

และดูโอสาวสุดฮอต “นิว-จิ๋ว” เผยว่า “ได้ยินวันงดสูบบุหรี่โลกมาตั้งแต่เด็กๆ ขอบคุณทุกๆองค์กรที่ช่วยกันรณรงค์ในวันงดสูบบุหรี่โลก เราก็ขอเป็นส่วนหนึ่งด้วยเช่นกัน เป็นสิ่งที่พูดยากเหมือนกันสำหรับคนที่สูบ แต่ก็อยากเป็นกำลังใจให้กลับมาดูแลสุขภาพตัวเอง เพราะมันไม่มีผลกระทบแค่เรา แต่มันทำลายคนรอบข้างด้วย ฝากถึงคนรุ่นใหม่ การสูบบุหรี่ไม่ได้เป็นอะไรที่เก๋และเท่เลย ถ้าเลิกได้แล้วจะรู้ทันทีว่า ลมหายใจสดชื่น ผิวพรรณจะดีขึ้น แก่ช้า คนที่บ้านจะได้ไม่ห่วง ลองเลิกดูนะคะเพื่อความสุขของคุณและครอบครัวค่ะ”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พระดล” ฟีเวอร์ “ปั๊บ โปเตโต้” รับติดใจการแสดง ขอบคุณทุกแรงเชียร์ ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย >>

“นิว จิ๋ว” ปลื้ม “จมน้ำตา”  กระแสแรง… ถ่ายเอ็มวีทุ่มสุดตัว ทนเหนียว ชุ่มน้ำเชื่อม 3 ชั่วโมง!!

ตอกย้ำความเป็นดีว่าตัวแม่!! “นิว จิ๋ว” ส่งเพลง “จมน้ำตา” ดำดิ่งอารมณ์​เศร้า

“นิวจิ๋ว” ถูกเลือกโดย Spotify EQUAL Thailand โผล่กลางไทม์สแควร์นิวยอร์กเทียบชั้นศิลปินอินเตอร์ ย้ำภาพตัวแทนเสียงผู้หญิง >>

แกรมมี่  ปลื้ม  ติดอันดับ  นายจ้างในอุดมคติ  พร้อมคว้าอันดับ  นายจ้างอินเทรนด์  ที่ใช้โซเชียลมีเดียสร้างการมีส่วนร่วมมากที่สุด