“มี้ – พี่ม้า – ป้าแจ๋ว” ร่วมขับเคี่ยว ออดิชั่นหานักแสดงหน้าใหม่ โขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ตอน “พิเภกสวามิภักดิ์”

เรียกว่าเป็นคนบันเทิงที่มีคุณภาพคับแก้วและมีใจรักความเป็นไทยอย่างแท้จริง สำหรับ มี้พิศมัย วิไลศักดิ์, ป้าแจ๋วยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ และ ม้าอรนภา กฤษฎี ที่ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินใจเฟ้นหานักแสดงโขนหน้าใหม่ มีใจรักอยากสืบสานคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง การแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ตอน พิเภกสวามิภักดิ์ ซึ่งในปีนี้มีเหล่าเยาวชนจากทั่วประเทศ กว่า 772 คน ร่วมฝ่าฟันมาจนรอบสุดท้ายได้ จนได้ 26 นักแสดง โดยแบ่งเป็น 5 ตัวละคร ได้แก่ ละครพระ, ละครนาง, โขนพระ, โขนลิง และโขนยักษ์ โดยงานออดิชั่นฯ จัดขึ้น ณ ห้องเทเวศร์ อาคารหอประชุม สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์   เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา

audition khon (25)

สำหรับบรรยากาศภายในงานออดิชั่นฯ คึกคักไปด้วยเหล่าเหล่าน้องๆ เยาวชนไทย จากทั่วทุกภาคต่างเดินทางมาเพื่อแสดงความสามารถที่ได้ฝึกปรือมาอย่างดีให้เหล่าคณะกรรมการได้ชมกันตลอดทั้งวัน โดย มี้พิศมัย เล่าว่า รู้สึกดีใจอย่างมากที่เห็นเด็กรุ่นใหม่ ให้ความสนใจในศิลปะของไทย สิ่งเหล่านี้เป็นรากเหง้าของประเทศไทย ซึ่งน้องๆ ที่มาวันนี้มี๊เห็นความตั้งใจ ความมุ่งมั่น สำหรับคนที่ไม่ได้รับคัดเลือกมี๊อยากให้เก็บไว้เป็นประสบการณ์นำไปพัฒนาฝีมือต่อไปนะคะ

audition khon (7)

ด้าน ป้าแจ๋วยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ กล่าวว่า ปีนี้มีน้องๆ รุ่นใหม่มาคัดเลือกกันเยอะ ซึ่งมีเด็กหลายคนที่มีฝีมือโดดเด่น รู้สึกภูมิใจในตัวเด็กๆ เหล่านี้ เพราะกว่าจะสามารถรำได้ขนาดนี้ ต้องผ่านการฝึกฝนมานานนอกจากนี้ ม้าอรนภาเผยว่า การคัดเลือกนักแสดงโขนครั้งนี้ทำให้เห็นเลยว่ายังมีเด็กไทยที่เก่งๆ กันเยอะ บางคนสามารถแสดงได้ดีมาก ซึ่งทำให้เห็นถึงความมุมานะ เพราะการฝึกรำให้ถูกต้องตามมาตรฐานไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้ความอดทน นอกจากนี้ยังต้องตีบทให้ออก สามารถสื่ออารมณ์ได้อีกด้วย

audition khon (16)

audition khon (18)

audition khon (17)

การแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๙ ตอน พิเภกสวามิภักดิ์กำหนดจัดแสดง ระหว่างวันที่ ๕ พฤศจิกายน ๕ธันวาคม ๒๕๕๙ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ตั้งแต่  วันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๙ เป็นต้นไปที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา โทร.๐๒-๒๖๒-๓๔๕๖ หรือ www.thaiticketmajor.com บัตรราคา ๖๒o, ๘๒o, ,๐๒๐, ,๕๒๐ และ ๑,๘๒๐ บาท รอบนักเรียน นักศึกษา บัตรราคา๑๒o บาท (หยุดการแสดงทุกวันจันทร์) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.khonperformance.com

ที่มา:  โพลีพลัส พีอาร์
บันทึกภาพ:  โพลีพลัส พีอาร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้าแจ๋ว-ปาน-หนูเล็ก เทพลังเพื่อละครเวที “เสียง…ในความเงียบ” มิวสิคัลคอนเสิร์ต >>

“มี๊” พิศมัย วิไลศักดิ์ และ “พี่ม้า” อรนภา กฤษฎี ๒ กูรูนาฎศิลป์ไทยแห่งวงการบันเทิง จับมือเป็นนักปั้นมือทองกันอีกปี ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินคัดเลือกนักแสดงรุ่นใหม่เพื่อเข้าร่วมการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ประจำปี พ.ศ.๒๕๖๒ ตอน “สืบมรรคา” >>

การแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ “ตอน พิเภกสวามิภักดิ์” >>

บีจีเอฟซี เปิดเวทีให้สาวสวยหัวใจสปอร์ตพิสูจน์ศักยภาพตนเอง เข้าร่วมประกวด BGFC Rabbit Girls Contest 2019 ชิงเงินรางวัลกว่า 5 ล้านบาท >>

“ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ” เลขาธิการมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ และประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแสดงโขน เตรียมจัดแถลงข่าว การแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ตอน “พิเภกสวามิภักดิ์” >>