“แบงค์-อธิกิตติ์” สุดปลื้ม กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข แต่งตั้งเป็น พรีเซ็นเตอร์ วันงดดื่มสุราแห่งชาติ

“ครอบครัว เยาวชน คนรุ่นใหม่ ห่างไกลสุรา พาชาติเจริญ” คำขวัญเนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2559 โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับเยาวชนของชาติ ช่อง 8 ขานรับร่วมรณรงค์ ส่งหนุ่ม “แบงค์-อธิกิตติ์  ไพบูลย์รัตนกิจ   นักแสดงจากละครเรื่องบ่วงรักสลักแค้น” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ดิจิตอลทีวี ได้รับแต่งตั้งจาก กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขเป็นพรีเซ็นเตอร์ วันงดดื่มสุราแห่งชาติ เพื่อรณรงค์ เผยแพร่ รวมถึงกระตุ้นให้เยาวชน ประชาชนทั่วไป ลด ละ เลิก และ ตระหนักถึงอันตรายของการดื่มแอลกอฮอล์

Bank

โดยหนุ่ม  แบงค์-อธิกิตติ์คุณพ่อลูกหนึ่ง กล่าวว่า  “สมัยเป็นวัยรุ่นยอมรับว่ามีบ้างครับ แต่ทุกวันนี้เลิกแล้ว เพราะพอเราโตขึ้นมีครอบครัว ได้แรงบันดาลใจมาจากลูกและภรรยา เราก็ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น และต้องใช้ชีวิตเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูก สำหรับโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา เป็นกิจกรรมที่รณรงค์กระตุ้นให้เยาวชนและประชาชน ลด ละเลิก การดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับโครงการฯ นี้ เพราะเราก็ย่อมทราบถึงผลเสียของการดื่มสุราและของมึนเมาอยู่แล้วว่า จะนำพามาแต่โรคร้ายหลายโรค ทำลายสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโรค ตับแข็ง ติดสุราเรื้อรัง และยังเป็นภาระให้กับคนรอบข้างด้วย นอกจากจะเลิกแอลกอฮอล์ในวันเข้าพรรษาแล้ว อบายมุขทุกประเภทก็ควรงดด้วยครับ และควรหันมาใส่ใจในวันสำคัญทางศาสนา เข้าวัดทำบุญ ตักบาตร สร้างกุศลให้กับตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยควรปฏิบัติที่สุด   ส่วนใครที่กำลังตั้งใจจะเลิกดื่มแอลกอฮอล์ ผมก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เลิกได้สำเร็จ เพื่อจะได้มีสุขภาพที่ดีและใช้ชีวิตไม่อยู่ในความประมาทครับ”

ที่มา:  อาร์เอส
บันทึกภาพ:  อาร์เอส
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โฟกัส – พลอยใส” รับพรีเซ็นเตอร์งดสุรา พร้อมชวนคนรุ่นใหม่ห่างไกลสุรา ..

มด- เอี๊ยง ภูมิใจ รับโล่ประกาศเกียรติคุณ วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ปี2560

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงประทานโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้กับ “ออกัส – พรีม” นักแสดงแบบอย่างจากช่อง 3 เนื่องใน “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ 2560”

“พรีม” สุดปลื้ม! เข้ารับประทานโล่เกียรติคุณ วันงดดื่มสุราแห่งชาติ

“แบงค์-ฟ้าใส-โบว์ลิ่ง” สุดปลื้ม รับโล่วันงดดื่มสุราแห่งชาติ