สัญญาลูกผู้ชาย อนันดาสวมจิตวิญญาณเป็นขุนพันธ์ เล่นจริงแอคชั่น Long Take ปะทะ 25 สตันท์ระดับพระกาฬ

ด้วยสัญญาลูกผู้ชายระหว่าง อนันดา เอเวอริงแฮม และผู้กำกับโขม-ก้องเกียรติ นำไปสู่ฉากแอคชั่นเหนือความคาดหมายที่แฟนๆจะได้เห็นพระเอกหนุ่มอย่างอนันดาบู๊ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่ายากที่สุด เหนื่อยที่สุดหนักหนาสาหัสที่สุดในชีวิต อนันดาต้องถูกส่งไปเข้าคลาสซ้อมคิวแอคชั่นก่อนการถ่ายทำจริงร่วมกับทีมสตันท์แมนซุปเปอร์สตาร์ที่ไปสร้างชื่อเสียงระดับโลกมาแล้ว จากภาพยนตร์เรื่องโคตรสู้โคตรโสที่ศิษย์เอกของปรมาจารย์คิวบู๊พันนา ฤทธิไกร เพื่อร่วมเป็นส่วนสำคัญในฉากแอคชั่นแห่งปรากฎการณ์ภายใต้การควบคุมดูแลโดย วีระพล ภูมาตย์ฝน ผู้กำกับและออกแบบฉากแอคชั่นภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ระดับโลก (ต้มยำกุ้ง2-3D,ช็อกโกแลต,จีจ้าดื้อสวยดุ ฯลฯ) มารับผิดชอบในการออกแบบและกำกับฉากแอคชั่นทั้งหมดของภาพยนตร์เรื่อง ขุนพันธ์

ananda (3)

ananda (2)

“มันจะมีฉากแอคชั่นอยู่ฉากหนึ่งที่ผมกับพี่โขมเคยคุยกันไว้ ว่าเราควรต้องมีสักฉากหนึ่งไหมที่เป็นฉากจำ หรืออย่างน้อยที่สุดแตกต่างจากหนังแอคชั่นทั่วไป เป็นเทคเดียวอยู่ เป็นการถ่ายทำแบบLong Take เป็นการถ่ายแบบรวดเดียวโชว์แอคชั่นแบบล้วนๆเลย มันจะเป็นการเคลื่อนตัวละครไปด้านข้างของเฟรมกล้อง แล้วก็สู้กับศัตรูเป็นสิบๆคนในฉากเดียว ก็เลยเกิดการดีไซน์ฉากนี้ขึ้นมา ไปซ้อมกับทีมสตั้นท์เพียงแต่ในห้องซ้อมกับหน้าเซตมันจะต่างกัน เพราะว่าตอนเราซ้อม ชุดที่เราใส่อยู่มันไม่ใช่ชุดที่เราใส่ในหนังจริงๆ กางเกงวอร์ม เสื้อกล้าม อุปสรรคของฉากก็ไม่มี แต่พอถึงหน้าเซตนี่แทบจะต้องเริ่มต้นใหม่ เป็นฉากที่อยู่ในโบกี้รถไฟเราต้องสู้จากท้ายโบกี้มาหัวโบกี้ ระหว่างนั้นก็จะมีทีมสตั้นท์เข้ามาทีมละ 3-4 คน รวมทั้งหมด25คน ซีนนี้จะเห็นในภาพยนตร์ประมาณ 4 นาที เป็น 4 นาทีที่ต้องจำคิวเป๊ะๆ เราต้องปรับตัวเข้าฉาก หลายอย่างที่เราซ้อมไว้ก็ต้องแก้ไข เป็นฉากที่นับว่ามันยากมากแล้วมันก็ถอยไม่ได้ เพราะว่าเราก็สัญญากับพี่โขมไว้แล้วว่า เฮ้ย มาซะขนาดนี้แล้ว ต้องทำให้ได้ กี่เทคเราก็ต้องทำให้ได้ แต่บางทีเราลืมไปว่า 4 นาทีนั้นพอเราใช้พลังเต็มที่ พอมาถึงศัตรูแบบ 2-3 คนสุดท้ายนี่คือหมดแม็ก มันคือแบบเฮือกสุดท้ายจริงๆ อีกนิดเดียวจะเป็นลมอยู่แล้ว พอเล่นเสร็จก็จะมีทีมเข้ามาพร้อมกับถังออกซิเจน มาให้เราหายใจ รู้สึกว่าถ่ายไป 9 เทคนะถ้าจำไม่ผิด พูดได้ว่าเป็นวันที่ถ่ายทำที่เหนื่อยที่สุดในหนังเรื่องนี้ ผิดพลาดทีก็ต้องเริ่มต้นใหม่แต่พอทำได้ก็เป็นฉากที่น่าจดจำสำหรับผม เป็นฉากที่ภาคภูมิใจมาก เป็นการยกทีมสตั้นท์ฝีมือดีลูกศิษย์พี่พันนามาทั้งหมดเลยในซีนนี้”

ananda (4)

ananda (5)

เป็นการยืนยันและการันตีว่า สปิริท ความรัก และการทุ่มเทในการถ่ายทอดจิตวิญญาณเป็น “ขุนพันธ์” วีรบุรุษมือปราบที่ผดุงความยุติธรรม และเป็นที่ยำเกรงของเสือร้ายโจรซุ่มเลื่องชื่อที่ถูกบันทึกในแฟ้มอาชญากรรม ของไทย จากนักแสดงซุปเปอร์สตาร์อย่าง อนันดา เอเวอริงแฮม รวมไปถึงนักแสดงแอคชั่นตลอดจนทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดที่มาร่วมกันถ่ายทอดจินตนาการสุดฝีมือ ในภาพยนตร์เรื่อง “ขุนพันธ์” 14 ก.ค. นี้ทุกโรงภาพยนตร์

ananda (6)

ananda (7)

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดโปสเตอร์คาแร็กเตอร์ “อนันดา-ชญานิษฐ์” กับความสัมพันธ์แบบ “รู้หน้า…ไม่รู้ใคร” ใน “สมมติ” (Supposed) ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ “ธนกร พงษ์สุวรรณ” 5 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย! “สหมงคลฟิล์มฯ” เปิดรอบปฐมทัศน์ “ขุนพันธ์ 3” สุดอลังการ ระดมทัพนักแสดง “จักรวาลขุนพันธ์” ครบไตรภาค ร่วมเดิน Black Carpet เป็นเกียรติแด่ผลงานมาสเตอร์พีซฟอร์มยักษ์ พร้อมโชว์สุดพิเศษครั้งแรก “น้อย กฤษดา” ปะทะ “โตโน่ ภาคิน” ระเบิดความเดือดล้นจอ อัดแน่นเซอร์ไพรส์ตลอดกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง! พุธที่ 1 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ >>

“ตูมเดียว!! เสียวทั้งกอง วินาทีเฉียดตาย แอ็กชันเดือด ขุนพันธ์3 “มาริโอ้” สวมบทเสือมเหศวร โดดหอคอยสูง 8 เมตร หนีระเบิดเพลิงลูกยักษ์ร้อนวาบกลางหลัง >>

“ขุนพันธ์ 3” ประเดิมความยิ่งใหญ่! “อนันดา-มาริโอ้” แท็กทีมสุดยอดผู้กำกับ “โขม ก้องเกียรติ” เปิด “ทีเซอร์แรก” ในงาน “Thailand Comic Con 2022” พร้อมโชว์ “โมเดลขุนพันธ์” สุดว้าว >>

เกินต้าน!! “แอน-อนันดา” ผนึกกำลังปล่อยภาพแรก “เกมรักทรยศ” ซีรีส์รีเมคระดับโลกที่ทุกคนจับตามอง >>