“โทนี่” ยอมใจบท “โอตาคุ” ใน “มหาลัยเที่ยงคืน” ส่งให้เล่นบทช่างภาพ หล่อ-จิต แอบตามถ่ายรูปหญิงในห้องน้ำ

  แม้จะเป็นหนังผี เฮี้ยน เพี้ยน ตลก แต่ “โทนี่-อิรา รากแก่น” ก็ยอมใจให้กับบท “โอตาคุ” หนุ่มผมม้าหน้าหล่อที่แอบโรคจิตนิดๆ แต่หลงใหลในการถ่ายภาพ (ติดวิญญาณ) และใช้วิธีนี้ไว้แอ๊บหลอกสาว เพื่อเข้าใกล้ในระยะประชิด ถึงขนาดมีซีนหนึ่ง ที่ย่องตามเข้าไปถ่ายรูปถึงในห้องน้ำ แต่แทนที่จะได้ภาพถ่ายใต้กระโปรง กลับโดนผีหลอกแบบจะๆ คาตา แทบเสียสติ ในภาพยนตร์ “มหาลัยเที่ยงคืน” โดย เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ (M๓๙) ซึ่งเป็นผลงานของ 3 ผู้กำกับฯ กฤษดา คณิวิชาภรณ์ (คีต), ปิยะบุตร อธิสุข (หมู), คณิน กุลสุมิตราวงศ์ (หนึ่ง) ที่ควบคุมการผลิตโดยโปรดิวเซฮร์ “พี่อ๊อฟมณฑล อารยางกูร” ซึ่ง โทนี่ บอกว่าสนุกกับบทบาทครั้งนี้อย่างแรง ถึงขั้นเอาบทไหนมาแลกก็ไม่ยอมเลยทีเดียว…

tony (7)

tony (8)

“ในบทโอตาคุ ผมจะเป็นคนที่มีบุคลิกที่ค่อนข้างลึกลับหน่อยครับ เป็นอีกคนในเรื่องที่ถูกมาร์กี้ ในบท สตาร์ ชวนให้ไปเรียนในคลาสพิเศษ เหมือนเป็นการเรียนซ่อม แต่เค้าเปิดสอนเฉพาะเวลากลางคืน คือเรียนกันตั้งแต่ 3 ทุ่มจนถึง 5 ทุ่ม 45 และต้องเลิกก่อนเที่ยงคืน เพราะไม่งั้นผีเพื่อนเข้ามานั่งเรียนด้วย (หัวเราะ) โอตาคุ เป็นช่างภาพครับ เค้าชอบถ่ายรูป มีความแอบโรคจิตนิดๆ ชอบเอาความเป็นช่างภาพถ่ายรูปติดผีมาบังหน้า แต่ลึกๆ แล้ว มีความแอบลามกมากกว่า (หัวเราะ) ในเรื่องบทพูดน้อยมาก คือพูดอย่างมากสุดแค่ 3 คำ ใช้การถ่ายรูปแทนการพูด ประมาณว่า กดแฟลช 1 ครั้งแปลว่า ใช่ ถ้า 2 ครั้งแปลว่าไม่ใช่ มีคาแรคเตอร์ที่แปลกๆ หรือเรียกได้ว่าแปลกมากจะดีกว่า ดูเป็นแนวการ์ตูนๆ” ทำไมถึงถูกใจกับบทนี้มาก?… “ก็คิดว่าถ้าไม่ใช่ M๓๙ ก็คงไม่มีใครเค้าจ้างให้เราเล่นบทที่ท้าทายอะไรแบบนี้ ส่วนมากเวลาคนนึกถึงเรา เค้าก็จะนึกถึงแต่บทโรแมนติก คอมเมดี้ หรือดราม่าอะไรแบบนั้น ซึ่งก็คงเป็นเพราะหน้าตาของเราด้วย (หัวเราะ) แต่ M๓๙ ส่งกลับส่งบทที่คาดไม่ถึงมาให้ พี่อ๊อฟ โปรดิวเซอร์ ก็เล่าให้ฟังว่าบทมันจะเป็นแบบนี้ๆ คาแรคเตอร์มันประมาณนี้นะ ก็เลยรู้สึกว่าถ้าไม่เล่นตอนนี้ ก็ไม่รู้จะไปเล่นตอนไหนแล้วครับ มันน่าสนุก และค่อนข้างไกลตัวเรามาก คือเราไม่โรคจิตขนาดนี้ (หัวเราะ) คือมันเป็นตัวละครที่แตกต่างออกไปจากที่เคยเล่นมาก ก็เลยอยากลองเล่นดูครับ อย่างแค่ทรงผมที่เห็นเนี่ย กว่าจะลงตัวก็เปลี่ยนไปประมาณ 5 ทรงแล้วนะ (หัวเราะ) คือพี่เค้าอยากให้คนดูเซอร์ไพรซ์กับลุคใหม่ด้วยน่ะครับ แต่ก็ยากนิดนึงถ้าจะล้างความหล่อของผมออกไป มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ (หัวเราะหนักมาก)” เห็นบอกว่าบทในเรื่องนี้ยากมาก?… “มันคือเหนื่อยมากกว่าครับ เวลาเล่นมันต้องเกร็งทุกส่วนของร่างกาย ต้องหงิกงอ ต้องห้ามพูด มันอึดอัดครับ จะพูดแต่ละทีพูดได้แค่ 3 คำ ที่ยากสุดๆ คงจะเป็นเรื่องของการหาคาแรคเตอร์ให้ลงตัว ทั้งการแสดงและท่าทาง คือเราก็ต้องหาว่า ทำไมมันถึงต้องเป็นแบบนี้ ก็พยายามหาเหตุผลให้มันเป็นจริงมากที่สุด ไม่ใช่แค่ท่าทาง ที่จะทำออกมาให้ดูตลกเฉยๆ”

tony (3)

tony (1)

บทบาท “โอตาคุ” ของ “โทนี่ รากแก่น” จะออกมาเป็นอย่างไร ชมพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 28 กรกฎาคมนี้ กับภาพยนตร์ “มหาลัยเที่ยงคืน”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มาร์กี้ ราศรี- โทนี่ รากแก่น” ชวนหลอนปนฮาน้ำตาเล็ด ภาพยนตร์ “มหาลัยเที่ยงคืน” ห้ามพลาด 11 ธันวาคมนี้ ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 

#โทนี่ ถูกใจ รับบท “ดอน” ช่างภาพหนุ่มรักการเดินทาง ใน “WOLF เกมล่าเธอ” >>

“โทนี่-ฟาง-ต้าเหนิง” นำทีมดาราเช็คอิน “คาเฟ่ ไลท์ซ บาย พาคามาร่า” คาเฟ่ใหม่กลางเมืองสำหรับคนรักกาแฟและการถ่ายภาพ >>

ซัมเมอร์นี้ #โทนี่ #ต้าเหนิง ชวนคลายร้อน กับเมนูกาแฟ 2 สูตรพิเศษจากเนสเพรสโซ >>

ท้าทาย!!! “โทนี่” พลิกรับบทฝาแฝด และกะเทยครั้งแรก ในซีรีส์ #LOVEBIPOLAR เลิฟนะคะ รักนะครับ >>