“อาร์ต พศุตม์” ควง “จันจิ” วิ่งท้าชนมะเร็ง ในกิจกรรม “วิ่งให้สุด หยุดมะเร็งตับ”

ปิดฉากไปอย่างสนุกสนานและประทับใจ สำหรับกิจกรรมดีๆ  “วิ่งให้สุด  หยุดมะเร็งตับ”  จัดขึ้นโดย สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์  กระทรวงสาธารณสุข  ที่ร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการวิ่งในรูปแบบ TRAIL RUNNING  ใจกลางเมืองใหญ่ครั้งแรกของประเทศไทย  เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพฤติกรรมหรือปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่จะทำให้เกิดโรคมะเร็งตับและท่อน้ำดี  พร้อมทั้งให้ประชาชนหันมาให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย  โดยมี นายแพทย์สุพรรณ  ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วย นายแพทย์วีรวุฒิ  อิ่มสำราญ  ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ  และ 2 ดารานักแสดงรักสุขภาพ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม  และ จันจิ-จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย มาร่วมพิสูจน์ความฟิตวิ่งท้าชนมะเร็ง ณ สนามฟุตบอล กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อเร็วๆ นี้

run  (10)

run  (9)

โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขและสนุกสุดมันส์ที่นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังได้ความรู้เกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งในรูปแบบ  Education Run  คือ  ยิ่งวิ่ง  ยิ่งได้เรียนรู้  มีการสอดแทรกความรู้ตลอดระยะทาง 8 กิโลเมตร โดยทุกคนจะต้องผ่านการวิ่งผจญภัยฝ่าด่านอุปสรรคต่างๆ ซึ่งมีด้วยกัน 4 ฐาน ไม่ว่าจะเป็น ฐานฝ่าดงผีไวรัส ฐานทะเลเหล้าหฤโหด  ฐานเชื้อราฆ่าให้ตาย  หรือฐานอาหารมรณะ อย่างสนุกสนาน

run  (13) run  (15)

สำหรับนักแสดงหนุ่ม อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม  ได้กล่าวเปิดใจถึงการมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า “วันนี้ผมรู้สึกสนุกและดีใจมากๆ ครับที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “วิ่งให้สุด  หยุดมะเร็งตับ” ในวันนี้  เป็นครั้งแรกของผมเลยที่ได้มีโอกาสมาร่วมวิ่งแบบ TRAIL RUNNING  ใจกลางเมืองใหญ่ครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆเลยครับ ตอนแรกที่ได้ฟังชื่อแต่ละฐานแล้วก็รู้สึกอยากมาลองวิ่งเลยอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไง  พอได้มาวิ่งจริงก็ยิ่งสนุกครับ แถมได้ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งมากมายเลยครับ ทำให้เรายิ่งต้องตระหนักเรื่องการป้องกันมะเร็งและการดูแลสุขภาพมากขึ้น ผมก็อยากให้ทางสถาบันมะเร็งแห่งชาติมีการจัดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้อย่างต่อเนื่องและตลอดไป เพราะผมยังเชื่อว่าถ้าเราอยากมีสุขภาพดี นอกจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การได้ออกกำลังกาย  ไม่ว่าจะวิ่งหรือเดินจะยิ่งทำให้มีสุขภาพดีมากขึ้นครับ ที่สำคัญจะเป็นพลังอันสำคัญเพื่อต่อต้านโรคมะเร็งตับและท่อน้ำดีด้วยครับ”

run  (1)

run  (5)

ด้านนักแสดงสาว จันจิ-จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจมากๆ เลยค่ะ ที่ได้มาร่วมกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ ปกติเป็นคนทีชอบออกกำลังกายเป็นอยู่แล้ว พอได้มาร่วมวิ่งในวันนี้ยิ่งสนุกสุดๆ เลยค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังทำให้จันจิได้รับความรู้มากมายเกี่ยวกับสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง และวิธีป้องกันการเกิดโรคมะเร็งซึ่งถือเป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวแต่เราไม่เคยรู้เลย จันจิก็อยากให้มีกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ต่อเนื่องตลอดไปเลยค่ะ

ที่มา:  ทีเอบี เอเจนซี่
บันทึกภาพ:  ทีเอบี เอเจนซี่
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาร์ต-พศุตม์, ป้าตือ-สมบัษร, ปิงปอง-ธงชัย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี >>

อาร์ต พศุตม์ พา “คุณชายหมูกรอบ” บุกเซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมทึ่งกับการแข่งขันกินจุใน “Thailand Food Kingdom อาณาจักรนักกิน” >>

น้ำหวาน พัสวี ทุ่มงบกว่า 100 ล้าน! เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “โนโตมิ” คว้า “อิงฟ้า” พรีเซนเตอร์ สวยอย่างมั่นใจ!! >>

“อาร์ต-รถเมล์” ชวนคนอยู่บ้านลุ้นโค้งสุดท้าย “เนื้อใน” กันสดๆ >>

“อาร์ต” ร้ายได้ใจ จนคนดูเกลียด ใน “เนื้อใน”   >>