“ฟลุ๊ค เกริกพล” ร่วมเป็นคณะกรรมการ โครงการเสริมสร้างมาตรฐานอาหารถิ่น “สุขใจชวนกิน อาหารถิ่นต้องห้ามพลาด” รับรองความอร่อยแบบไทยและถูกสุขอนามัย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชูอาหารไทยในท้องถิ่นหวังเสริมกระแสการเดินทางท่องเที่ยว ในประเทศ ด้วยการเปิดตัวโครงการเสริมสร้างมาตรฐานอาหารถิ่น “สุขใจชวนกิน อาหารถิ่นต้องห้ามพลาด” เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับประทานอาหารไทยประจำภาคและอาหารไทยยอดนิยม  ที่ปรุงด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นมีรสชาติอร่อยและสะอาดถูกสุขอนามัย เพื่อยกระดับให้ “อาหารถิ่น” โด่งดังไปทั่วโลก  โดย ททท. และสถาบันอาหาร ได้พิจารณาร่วมกัน พร้อมเชิญ “ฟลุ๊ค เกริกพล มัสยวาณิช” ดาราและเซเลบริตี้คนดังนักชิม ระดับเวิลด์คลาส ร่วมเป็นคณะกรรมการส่วนกลาง เพื่อยืนยันว่ารสชาติ “อาหารถิ่น” ของไทยวิเศษและอร่อยถูกปากทุกคนทั่วโลกอีกด้วย       

fluck

ด้านนายเกริกพล มัสยวาณิช หนึ่งในคณะกรรมการ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ชอบคอนเซ็ปต์นี้ตั้งแต่เชฟชุมพลโทรมาคุย เพราะตัวผมเองทำรายการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ก็ได้มีโอกาสรับประทานอาหารหลากหลายประเทศ บางที ไปถ่ายรายการที่ต่างประเทศนานๆ หลายวัน ก็อดที่จะคิดถึงรสชาติอาหารไทยไม่ได้ เพราะอาหารนานาชาติที่ได้ลอง จะมีส่วนผสมนมเนยเยอะ ทานมากๆ ก็จะเลี่ยน มันต้องมีซักมื้อที่มีอาหารไทยมาคั่น เราเรียกว่ารีเซ็ท (Reset)   เพราะอาหารไทยของเรามันมีความจัดจ้าน มีความแซบ ซึ่งโครงการนี้มาช่วยเยอะเพราะเวลาผมไปไหนมาไหน   ก็แล้วแต่ จะเป็นคนสรรหาเรื่องกิน ก็จะคอยเช็คเสมอว่า จะมีร้านอร่อยที่ไหน ซึ่งเราก็จะคอยสอบถามจากทางเพื่อนๆ เรานี่แหละ ที่นี้ปัญหาคือเพื่อนๆ เราทุกคนมันไม่ใช่นักกิน บางทีร้านที่บอกมาก็ไม่ค่อยอร่อย ผมก็จะเซ็งมาก แต่พอมีโครงการนี้ขึ้นมาและร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย แล้วก็มีพี่คนอื่นๆ ซึ่งเป็นเชฟ รวมทั้งคุณอิ้งค์ และ  ยังมีคณะกรรมการท้องถิ่น มาร่วมตัดสิน ซึ่งอันนี้ผมฟังแล้วชอบมาก คณะกรรมการท้องถิ่นเค้าคือคนพื้นที่เพราะฉะนั้นเค้าจะรู้จริง ว่ารสมันต้องเป็นยังไง พอเป็นแบบนี้เนี่ยมันสบายใจได้ระดับนึง ยิ่งพอมีสถาบันอาหารเข้ามาเกี่ยวข้องเรื่องความสะอาดก็การันตีได้อีก ซึ่งทำให้เราใช้ชีวิตง่ายขึ้น หลังจากนี้เราก็จะมีโอกาสกินของอร่อยในแต่ละพื้นที่ ที่ง่ายมาก เพราะมีตราสัญลักษณ์น้องสุขใจชวนกินจาก ททท. และสถาบันอาหารว่าอาหารรสชาติดี  อร่อยถูกปาก และสะอาดถูกหลักอนามัยครับ”

ทั้งนี้ คณะกรรมการ จะเริ่มลงพื้นที่พิจารณาตัดสินอาหารทั้ง 31 เมนู 29 จังหวัด ในเดือน สิงหาคม – กันยายน 2559 ประกาศผลการตัดสินและมอบประกาศนียบัตรในเดือน ตุลาคม 2559 โดย ททท. คาดว่า จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยว ได้สัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่นผ่านอาหารประจำภาคที่มีรสชาติอร่อยแบบดั้งเดิมและปลอดภัย

ที่มา:  มีเดีย ไอ แอม
บันทึกภาพ:  มีเดีย ไอ แอม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. จัดมหกรรมแห่งความผ่อนคลาย “Stress Free Festival @เขาใหญ่” สร้างความสุข มั่นใจ ปลอดภัยแบบ New Normal

ททท.จัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่งานเคาท์ดาวน์จังหวัดภูเก็ต

AMARIN TV จับมือ CHANGE2561 ล็อค Prime Time อัดละครคุณภาพ ส่ง “THE HUSBANDS สามีสีทอง” ลงจอประเดิมเรื่องแรก >>

พบ ” นุ่น-วรนุช ” ในงานแถลงข่าวงาน “ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์” ในวันอังคารที่ 2 เมษายน 2562 >>

“ตรัง มิวสิคเฟสติวัล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ชวนเที่ยว “จ.ตรัง ฟังคอนเสิร์ต ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก” >>