“น้ำหนึ่ง” เจองานหิน เล่น “ประทีปรักแห่งใจ” รับบทหนัก พูดภาษาอีสาน ยากมาก!!!

เรียกได้ว่าเป็นละครน้ำดี ที่ได้การตอบรับจากแฟนๆละครชุด แม่ของแผ่นดิน ตอน “ประทีปรักแห่งใจ” กันมาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้กับนักแสดงหน้าหวาน “น้ำหนึ่ง – สุทธิเดชานัย กับบทบาทใหม่ล่าสุดกับสาวอีสาน ที่จะต้องมามาพูภาษาอีสานทั้งเรื่อง ก็ถึงกับหนักใจ และแถมยังบอกอีกว่า ยากมากๆ แต่ยังโชคดี ที่ได้ตัวช่วยเยอะ โดยเฉพาะทีมงานในกองถ่าย ที่ช่วยมาสอนพูดภาษาอีสาน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร น้ำหนึ่ง เล่าว่า

nam1 (2)

“เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สนุกและมีสาระมากๆคะ คือก่อนอื่นต้องบอกว่าเนื้อเรื่องของละคร ประทีปแห่งรัก จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผ้าไหม คือเริ่มต้นจากปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าการที่เราจะได้ผ้าแต่ละชิ้นมันไม่ได้ง่ายเลยคะ คือยากมากเพราะขั้นตอนเยอะมากคะ และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ยากสำหรับหนูคือ การพูดภาษาอีสานคะ (หัวเราะ) ฟังดูเหมือนง่ายใช่ไหมคะ แล้วมันยากสำหรับหนูไงคะ ในเรื่องหนูเล่นสาวแก่นๆที่อาศัยอยู่ในจังหวัดสกลนคร ต้องพูดภาษาอีสาน วึ่งเราพูดไม่เป็นเลย สำเนียงก็ไม่ได้ คือตอนแรกก็เครียดๆนิดหน่อยคะ ว่าทำไมพูดแค่นี้ ยังพูดไม่ได้เลย แต่โชคดีมากที่ได้พี่ๆทีมงานในกอง เข้ามาช่วยสอนให้หนูพูดให้ได้ แต่พอพูดได้เท่านั้นแหละ พูดทั้งวันเลยคะ(หัวเราะ) เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สนุกมากๆคะได้สาระครบรสเลยนะคะ ยังไงก็ฝากแฟนๆละคร ช่วยติดตามกันด้วยนะคะ ”

nam1 (4)

แฟนๆละครของนักแสดงสาว “น้ำหนึ่ง- สุทธิเดชานัย ” สามรถติดตามชมได้ในละคร “ประทีปรักแห่งใจ” ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.05 – 19.50 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง33   

nam1 (1)  nam1 (3)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“น้ำหนึ่ง-เจนิส-สกุล” ร้ายจนน่าหมั่นไส้ ทำยอดวิว CH3Plus พุ่งหลักล้านวิว

สองเสน่หา ช่อง 3 ประเดิมฉากแซ่บ “คิมเบอร์ลี่” ออกแรงปะทะ “น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย”  >>

“ยิหวา” คุณหนูไฮโซ เผชิญปัญหาหนัก แต่หัวใจยังสู้ ทอผ้าไหมเลี้ยงชีพใน “ประทีปรักแห่งใจ”

“ช่อง3” จัดกิจกรรมละครดีๆแฟนละครไม่ควรพลาด ใน ซีรี่ย์ชุด แม่ของแผ่นดิน ตอน “ประทีปรักแห่งใจ”

“อาโป-ณัฐวิญญ์” ปลื้ม ลงมือทอผ้าเอง เล่น “ประทีปรักแห่งใจ” ได้แง่คิดหลากหลาย