“โพลีแคท” ปล่อย 2 มิวสิควิดีโอล่าสุด “เพื่อนพระเอก” และ “ภักดี” แถมยังคว้าตัว “เก้า” ฮอร์โมน เพิ่มความฟินจิกหมอน

กลับคืนจออีกครั้งกับผลงานล่าสุดจากศิลปินวง “โพลีแคท” ที่นำโดย 3 หนุ่ม นะ – รัตน จันทร์ประสิทธิ์ (กีตาร์, ร้องนำ), เพียว วาตานาเบะ (เบส) และ โต้ง – พลากร กันจินะ (ซินธิไซเซอร์) ที่คราวนี้จัดหนัก ปล่อย ซิงเกิ้ลพร้อมมิวสิควิดีโอ จากอัลบั้ม 80 KISSES พร้อมกันถึง 2 เพลงคือ “เพื่อนพระเอก” และ “ภักดี”  แถมยังดึง มิวสิควิดีโอ “มันเป็นใคร” ที่เคยสร้างปรากฎการณ์ ออไรท์ ถล่มทลายเมื่อปีที่แล้ว มาร้อยเรียงเป็นเพลย์ลิสต์ ซี่รี่ย์ขนาดย่อม ที่ใช่ชื่อว่า The Complicated Love Story ภายใต้แนวความคิดจาก พี่รุ่ง (รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ – ผู้บริหารค่ายเพลงสมอลล์รูม) ที่ยังคงนั่งแท่นผู้กำกับ ดูแลตลอดทุกขั้นตอนการถ่ายทำและตัดต่อ โดยพี่รุ่งพูดถึงคอนเซ็ปต์ ครั้งนี้ว่า

Polycat  (1)

 

“สำหรับ เพื่อนพระเอก และ ภักดี และเรามองว่านี่คือการถ่ายทอดเนื้อหาเพลง โพลีแคท เป็นภาพรวมมากกว่า พอเรามาต่อยอดกับ มันเป็นใคร แล้วมาผนวกกันได้เป็น 3 เพลง ก็เลยทำให้การเล่าเรื่องของพาสต์ของความรัก ที่เกี่ยวกับคนที่ปรารถนาดี ต่อเพื่อน หรือต่อคนที่เราแอบชอบ โดยนำมาเล่าเป็น 3 ตอนนี้น่าจะสื่อสารออกมาดีที่สุด แต่ 3 ตอนนี้มันจะไม่เหมือน พริกขี้หนูกับหมูแฮมนะ เพราะอันนั้นจะเล่าต่อกัน 1 2 3 แต่ในการปล่อยมันเป็นใครมาก่อนหน้านี้ เราก็มองว่า เรื่องที่เกิดก่อนและเกิดหลังมันเป็นใคร มันก็น่าสนใจด้วย โดยอยากทำให้หนังเรื่องนี้เป็นกิมมิคไม่ใช่หนัง 3 ตอนแบบที่เราเคยทำ จึงคิดว่าหลายๆคนน่าจะชอบ”

Polycat  (2)

“เพื่อนพระเอก” มีความพิเศษตรงที่เพลงนี้ได้ แสตมป์” (อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข) มาช่วยเขียนเนื้อเพลง จากความหมายที่ควรจะเศร้าก็สามารถเล่าให้เป็นเพลงมีความสุขที่สุด และเข้ากับเพลงเต้นรำยุค 80 ในแบบ POLYCAT ได้อย่างลงตัว และสำหรับมิวสิควิดีโอเพลงนี้คือเรื่องราวปฐมบทของเพลง “มันเป็นใคร” โดยใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบ One shot ด้วยกล้องตัวเดียวถ่ายเทคเดียวจบแบบไม่มีคัต เดินเรื่องด้วยตัวแสดงคนเดียวทั้งเพลง งานนี้รับบทโดย ยิ้ม (ประวิทย์ ฮันสเตน – มือกลองวง SOMKIAT, พระเอก MV เพลงมันเป็นใคร และ ภักดี) โดยได้สื่อถึงบทเพื่อนพระเอก ถือว่าเป็นบทบาทที่ใครหลายๆคนคงไม่อยากเป็น แต่ใครจะรู้ ว่าการเป็นเพื่อนพระเอกมันจะทำให้ได้ใกล้ชิดนางเอก ได้มีเวลาอยู่ด้วยกัน แม้ว่าเรื่องที่คุยนั้นจะไม่เกี่ยวกับตัวเองเลยตามเนื้อเพลง….. “ถึงเธอพูดแต่เรื่องเขา ก็ทำเป็น…ได้ยินแต่ไม่ได้ฟัง เพราะใจความมันไม่สำคัญเท่ากับเสียงเธอ…”

Polycat  (3)

 “ภักดี” โดยมิวสิควิดีโอเพลงนี้ เป็นเรื่องราวภาคต่อของเพลง “มันเป็นใคร” โดยนักแสดงนำยังคงเป็น “ยิ้ม” คนเดิมแต่ที่พิเศษไปกว่านั้น ได้นางเอกสาวหน้าสวยขวัญใจหนุ่มไทยทั้งประเทศอย่าง “เก้า” (สุภัสสรา ธนชาต) นักแสดงจากซีรี่ย์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น มาร่วมแสดงด้วย ทำให้บรรยากาศในกองเต็มไปด้วยความสดใส โดย “เก้า” รับบทหญิงสาวที่เสียใจ ผิดหวังจากความรัก จึงมาหาเพื่อนชายที่สนิทที่สุด (รับบทโดย ยิ้ม) ซึ่งยิ้มก็รับฟังและคอยปลอบ คอยดูแลตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน แล้วจู่ๆก็มีเรื่องที่ทำให้ยิ้มต้องเสียใจ เก้าจึงมาทำหน้าที่ปลอบสลับกันแทน กลายเป็นเพื่อนที่ต่างคนต่างเข้าใจความรู้สึกของคนหัวอกเดียวกัน อยู่ในสถานะของคนที่ภักดีเช่นกัน

Polycat  (5)

เบื้องหลังการถ่ายทำ MV เพลงนี้ ต้องขอปรบมือให้สาว เก้า ที่ไม่ว่าจะเป็นบทร้องไห้ก็สามารถร้องออกมาได้อย่างง่ายดาย หรือซีนที่ต้องลงน้ำก็ลงเล่นแบบไม่ห่วงสวยห่วงเปียกเลยแม้แต่นิดเดียว ถึงขนาดที่บางเทค บางซีนทีมงานให้ผ่านแล้ว แต่ เก้า ก็สปิริตสูงขอถ่ายอีกรอบเพื่อให้ได้เทคที่ดีที่สุด เห็นความทุ่มเทของนักแสดงแบบนี้แล้ว อย่าลืมไปติดชม MV กันได้ นอกจากนี้ก็ยังมีฉากชวนฟินให้ได้จิกหมอนไปตามๆกันอีกด้วย

Polycat  (7)

สุดท้ายแล้ว “เพื่อนพระเอก” ที่มีความ “ภักดี” จะดีที่สุดหรือไม่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามชมในมิวสิควิดีโอในเพลย์ลิสต์ The Complicated Love Story ได้แล้ววันนี้ทั่วประเทศ และทางyoutube : SmallroomOfficial https://www.youtube.com/playlist?list=PLHxoe9-jVEMhWh_vSrqrLMskwr_QJDHQT และ DiGITAL DOWNLOAD : *492567 press 17

พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆและสั่งซื้ออัลบั้ม 80 Kisses ได้ที่ http://www.facebook.com/smallroommusic https://www.facebook.com/polycatband และ instagram : @polycatband, @smallroommusic

ที่มา:  สมอลล์รูม
บันทึกภาพ:  สมอลล์รูม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โพลีแคท” โกอินเตอร์ ทำเพลงญี่ปุ่น ขายญี่ปุ่น พร้อมแผนทัวร์ญี่ปุ่น

เปิดห้องซ้อมคอนเสิร์ต! อีทีซี – โพลีแคท เตรียมขึ้นโชว์ ใน True presents ETC. Journey Concert

โพลีแคท แรงส์ไม่หยุด ปล่อยอัลบั้ม “80 KISSES” ตามติดด้วย ซิงเกิ้ลล่าสุด “เป็นเพราะฝน”

POLYCAT (โพลีแคท) ส่งเพลง“องศาที่ต่างกัน” ตัวแทนความรักที่ไม่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ประกอบภาพยนตร์รักสุดแนว “2538 อัลเทอร์มาจีบ”

โพลีแคท สุดปลื้ม เข้าชิงถึง 2 รางวัล เดอะ กีตาร์แมค อวอร์ด 2015 สาขา เบสท์ สไตล์ และ ป็อบปูล่าร์ โหวต